Phim người đi dây giữa tháp đôi WTC mở màn LHP New York 2015

Zing - 05/06/2015, 16:29

“The Walk” của Robert Zemeckis được chọn làm tác phẩm khai mạc sự kiện điện ảnh danh giá thường niên lần thứ 53.

Bộ phim 3D được mong đợi của đạo diễn Robert Zemeckis kể lại câu chuyện cuộc đời nghệ sĩ Philippe Petit, người đi trên sợi dây mỏng căng giữa hai tòa tháp đôi World Trade Center tại thành phố New York, Mỹ vào ngày 7/8/1974.

Sự kiện từng được giới truyền thông gọi là “Tội ác nghệ thuật của thế kỷ” và được kể lại tác phẩm tài liệu Man on Wire (2008). Đạo diễn James Marsh sau đó giành tượng vàng Oscar tại hạng mục Phim tài liệu xuất sắc với bộ phim vào đầu năm 2009.

Ở phiên bản điện ảnh của Robert Zemeckis, tài tử Joseph Gordon-Levitt sắm vai Philippe Petit. Ngoài ra, The Walk còn có sự tham gia của ba ngôi sao khác là Ben Kingsley, James Badge Dale và Ben Schwartz. Theo thông tin mới nhất, phim được chọn làm tác phẩm khai mạc Liên hoan phim New York lần thứ 53. 

Poster bộ phim The Walk.

Khoảng một thập niên trở lại đây, các bộ phim có vinh dự này đều gây tiếng vang trong mùa giải thưởng điện ảnh diễn ra sau đó. Năm ngoái, đó là Gone Girl, bộ phim thu 368 triệu USD tại phòng vé và đem về cho Rosamund Pike đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc.

Các tác phẩm khai mạc Liên hoan phim New York khác như Good Night, and Good Luck. (2005), The Queen (2006), The Social Network (2010), Life of Pi (2012), Captain Phillips (2013) thì đều nhận được đề cử Phim truyện xuất sắc của Oscar trong đầu năm kế tiếp.

Có vinh dự chiếu mở màn Liên hoan phim New York, The Walk đứng trước cơ hội gây tiếng vang trong mùa giải thưởng điện ảnh cuối năm.

Robert Zemeckis cũng là một gương mặt quen thuộc đối với Viện hàn lâm. Năm 1995, ông thắng giải Đạo diễn xuất sắc với Forrest Gump. Bộ phim có sự tham gia của tài tử Tom Hanks cũng là tác phẩm giành giải Phim truyện xuất sắc năm đó.

Buổi chiếu của The Walk tại Liên hoan phim New York 2015 diễn ra vào ngày 25/9. Bộ phim ra mắt rộng rãi trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam, từ ngày 2/10.
 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất