Đề tài chuyển giới làm nóng LHP tài liệu

Vietnamnet - 04/06/2015, 13:45

Hai bộ phim tài liệu về vấn đề giới tính sẽ được trình chiếu miễn phí trong LHP phim tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 7.

Phim, chuyển giới, giới tính, LHP tài liệu châu Âu

Cảnh trong phim 'Đứa con ngoan'

Phim Đứa con ngoan của Israel là một câu chuyện đáng kinh ngạc về một chàng trai Israel 22 tuổi bí mật tiết kiệm tiền để đi chuyển đổi giới tính tại Thái Lan. Còn Ranh giới không hoàn hảo là một bộ phim tinh tế, hài hước về sự dũng cảm của con người để hoàn toàn thay đổi chính mình. Trong bộ phim tuyệt đẹp đầu tay của mình, đạo diễn Đan Mạch Saskia Bisp sẽ đề cập đến vấn đề tình dục đồng giới gây sốc.

Lần thứ 7 tổ chức, LHP phim tài liệu châu Âu - Việt Nam tiếp tục là sự kiện thường niên không thể bỏ qua với những người yêu phim tài liệu. Không chỉ trình chiếu những bộ phim xuất sắc của 8 nước châu Âu, Israel mà khán giả còn được xem 10 tác phẩm tiêu biểu của Việt Nam. Đây giống như một cuộc đối thoại bằng hình ảnh mà ngôn ngữ chung là phim tài liệu.

Phim, chuyển giới, giới tính, LHP tài liệu châu Âu

Cảnh trong phim 'Ranh giới không hoàn hảo'

Mỗi bộ phim Việt Nam sẽ được chiếu kèm cùng các phim của Áo, Đan Mạch, Pháp, Đức, Israel, Ba Lan, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sỹ. Ngoài ra, sẽ có một buổi chiếu đặc biệt dành cho các bộ phim của các nhà làm phim Đông Nam Á. Đặc biệt, liên hoan lần này sẽ trình chiếu Our Curse, bộ phim Ba Lan từng được đề cử Oscar 2015 cho Phim tài liệu hay nhất.

Các bộ phim dự liên hoan sẽ được trình chiếu miễn phí tại Hãng phim Tài liệu và Khoa học trung ương, Hà Nội (10-19/6) và tại Đại học Hoa Sen, TP.HCM (11-20/6).

Linh Anh

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất