Phim "Khe nứt San Andreas": Mãn nhãn và xúc động

24h - 05/06/2015, 15:02

Bộ phim về đề tài thảm họa của mùa hè này khiến người xem tròn mắt với những màn kỹ xảo ấn tượng, chân thực nhưng cũng lắng lòng với giá trị tình thân trong gia đình.

 

Bom tấn “Săn lùng” gây ấn tượng vì hài hước và mãn nhãn

Đề tài thảm họa thiên nhiên, điển hình là động đất không còn là điều mới mẻ với các nhà làm phim Hollywood. Tuy nhiên, Khe nứt San Andreas với một kịch bản chặt chẽ, thú vị, nhiều cài cắm đã thu hút khán giả đến những phút cuối cùng.

Đạo diễn Brad Peyton không chỉ biết cách phô trương "sức mạnh" bằng kỹ xảo mà còn rất tinh tế khi chuyển tải những câu chuyện xúc động về tình cảm gia đình trong phim. Đây là tác phẩm vừa khiến người ta sợ hãi lại vừa khiến người ta mỉm cười với cái kết đầy hy vọng.

  - 1

Poster phim "Khe nứt San Andreas".

Đi từ hấp dẫn này sang hấp dẫn khác

Ngay từ phần mở đầu phim, Khe nứt San Andreas khiến người xem "thót tim" với cảnh quay một chiếc ô tô rơi xuống vực và mắc kẹt lại ở lừng chừng. Sau đó, biệt đội giải cứu bằng trực thăng của nhân vật chính Ray đến và phải qua một loạt các sự cố nguy hiểm mới hoàn thành nhiệm vụ. Cảnh quay quan trọng này một phần là để "khai vị" cho khán giả trước khi bước vào những thảm họa thực sự, phần khác để giới thiệu cho người xem hiểu hơn về câu chuyện, con người và thân thế của Ray.

  - 2

Phim đề cao giá trị tình thân trong gia đình.

Ray là một chuyên gia giải cứu với hơn 600 lần hoàn thành nhiệm vụ nhưng trong chính ngôi nhà mình, Ray là một kẻ thất bại. Trong quá khứ, anh từng tận mắt chứng kiến con gái chết đuối trong một lần đi bơi thuyền nhưng không cách gì cứu được. Cái chết của cô con gái út đã khiến tình cảm giữa anh và vợ tan vỡ, dẫn đến ly hôn. Ở thời điểm hiện tại, Ray đang phải đối mặt với sự thật là vợ cũ và đứa con gái lớn của mình sắp chuyển vào nhà của một người đàn ông khác sinh sống.

Cách đặt vấn đề xáo trộn gia đình trong Khe nứt San Andreas đã làm tiền đề rất tốt cho những cao trào về sau trong phim bởi khi động đất dữ dội và sóng thần ập đến, trong nguy hiểm người ta mới thực sự nhận ra đâu là chân giá trị của tình thân gia đình. 

  - 3

Kỹ xảo trong phim gây ấn tượng bởi tính chân thực.

Trận động đất mạnh nhất trong lịch sử kéo dài hơn 500 dặm ở Mỹ do các nhà làm phim hư cấu ra đã khiến cho toàn thế giới rung chuyển, và trong những khoảnh khắc ấy, cả Ray, vợ cũ hay cô con gái lớn đều biết rằng giờ đây quá khứ không còn quan trọng nữa, chỉ có hiện tại và tương mai mới là thứ mà mình phải đối đầu.

Cốt truyện hài hòa giữa chất tình cảm và sự kịch tính, đau thương đã khiến Khe nứt San Andreas "quyến rũ" được người xem. Nói đơn giản đây là một tác phẩm điện ảnh tràn đầy cảm xúc với đầy đủ những yếu tố giải trí cần có. Điều đặc biệt, đạo diễn Brad Peyton đã điều tiết nhịp phim rất tốt, khiến cho những cảnh quay lãng mạn trong phim được đưa vào nhẹ nhàng mà không bị sến hay quá chậm rãi.

Kỹ xảo ấn tượng và dàn diễn viên tiềm năng

Nhắc đến phim thảm họa, kỹ xảo là phần không thể thiếu góp phần tạo nên thành công của phim. Điều đáng khen trước hết ở Khe nứt San Andreeas chính là tính chân thực. 

  - 4

Kỹ xảo ấn tượng trong "Khe nứt San Andreas".

Sự tàn phá trong phim diễn ra ở quy mô cực kỳ lớn, không chỉ đơn giản là rung lắc hay sập vài tòa nhà mà dữ dội đến nỗi giống như một trận tận thế thực sự. Hàng trăm tòa nhà đổ nát, cháy vụn, những con đập lớn, cầu cổng vàng, những quả đồi tan hoang. Toàn bộ bờ Tây của nước Mỹ bị cày nát bởi những cơn địa chất.

Cả ê-kíp kỹ xảo của Khe nứt San Andreas vẫn thể hiện rất tốt, hoàn toàn không có cảm giác giả tạo hay gồng gượng, mọi thứ tự nhiên như một bộ phim tài liệu được trau chuốt cẩn thận. Đặc biệt, vì được thực hiện dưới định dạng 3D nên cảm giác khi xem phim của khán giả ở định dạng này còn mạnh mẽ gấp bội. Hầu hết trong tất cả các cảnh của phim đều có đến 4, 5 lớp hình chứ không đơn giản là một mặt phẳng như các bộ phim 2D thông thường.

Một điểm sáng đáng chú ý khác nữa của phim chính là phần diễn xuất. Đầu tiên và đáng nói nhất vẫn là "The Rock" Dwayne Johnson. Ngôi sao cơ bắp không có nhiều cảnh khoe sự cứng cáp về mặt hình thể, cũng không có nhiều cảnh bạo lực, chính vì thế mà khán giả có dịp được xem anh diễn xuất nội tâm trọn vẹn hơn. 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất