Phản ứng lạ của Tóc Tiên khi dân mạng tranh cãi MV mới đạo nhái

06/07/2022, 15:19

Tóc Tiên có động thái bất ngờ sau khi đọc tất cả bình luận từ cư dân mạng cho rằng sản phẩm âm nhạc mới của cô mang tên "1 Cọng Tóc Mai" có nhiều nét giống Kpop.

Mới đây, Tóc Tiên tung MV mang tên 1 Cọng Tóc Mai nhận được nhiều sự quan tâm từ cư dân mạng. 


MV 1 Cọng Tóc Mai của Tóc Tiên

Thuộc thể loại mid-tempo, 1 Cọng Tóc Mai mang tinh thần quyết liệt, mạnh mẽ khi kết hợp cùng các chất liệu của nhạc điện tử và âm hưởng rock - một trong những điều giúp ca khúc hoàn toàn thoát khỏi những sáng tác mang phong cách sôi động, bùng nổ như Ngày Mai hay Big Girl Dont Cry.

Phản ứng lạ của Tóc Tiên khi dân mạng tranh cãi MV mới đạo nhái-1

Đoạn bridge với tiết tấu cực bắt tai cùng câu hát: “Em và cô ở trước, cô ở trước và cô ở trước nữa” hứa hẹn sẽ trở thành trend làm mưa làm gió trên các nền tảng mạng xã hội.

Phản ứng lạ của Tóc Tiên khi dân mạng tranh cãi MV mới đạo nhái-2Phản ứng lạ của Tóc Tiên khi dân mạng tranh cãi MV mới đạo nhái-3

Tuy nhiên, bên cạnh những lời khen dành cho Tóc Tiên thì lại xuất hiện nhiều ý kiến từ cư dân mạng cho rằng MV mới của nữ ca sĩ có phần hao hao nhạc Kpop đang "hot" trên thị trường hiện nay. 

 "Nghe na ná giống That Good Good của Luhan", "Giống Crazy của 4Minute", "Bài này cứ na ná những bài nhạc Kpop", "Giống Fearless của Le Sserafim, See U Later của BLACKPINK",... một số bình luận của netizen. 

Ngay sau đó, những bình luận bóc mẽ khi đều được Tóc Tiên "bấm like" như ngầm xác nhận đã đọc, nhưng không trả lời hay giải thích gì. 

Phản ứng lạ của Tóc Tiên khi dân mạng tranh cãi MV mới đạo nhái-4

Phản ứng lạ của Tóc Tiên khi dân mạng tranh cãi MV mới đạo nhái-5

Được biết, 1 Cọng Tóc Mai là sáng tác từ Mew Amazing, "hit maker" này cũng thường xuyên lên tiếng khi những sản phẩm âm nhạc khác có những màn "đấu tố" về việc "đạo nhái" mà mới đây nhất là vụ việc "interpolate" giữa ekip Bích Phương và Charli XCX.

Trước đó, trong một buổi phỏng vấn, Mew Amazing cũng từng chia sẻ về vấn đề "đạo nhạc": "Với số lượng nốt nhạc và bề dày lịch sử âm nhạc chúng ta đang có, chúng ta không đủ nốt nhạc để làm cho tất cả bài hát đều nghe khác nhau hoàn toàn.

Không có bất kỳ "luật 6 nốt" nào để kết luận đạo nhạc cả. Bởi số lượng giai điệu, ca từ bắt tai khán giả có giới hạn, mà giai điệu bắt tai thì trong lịch sử này xài hết rồi.

Thế nên, khán giả sẽ luôn bắt gặp trong bài hát này dáng dấp của một bài hát nào đó họ đã từng nghe. Nói người khác đạo thì dễ lắm, chứng minh được người khác đạo của mình mới khó".

Hiện Tóc Tiên vẫn giữ im lặng trước những tranh cãi trái chiều trên mạng xã hội dành cho MV mới của mình. 

Thu Hà
Theo VietNamNet

theo nguồn https://2sao.vn/nhac-c-aap/

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất