Phan Mạnh Quỳnh: "Tôi nghĩ đây là năm của Noo Phước Thịnh"

Zing - 30/12/2016, 16:18

Phan Mạnh Quỳnh cho rằng 2016 là năm của Noo Phước Thịnh với nhiều hoạt động nổi bật và Noo là ứng cử viên nặng ký trên đường đua Zing Music Awards ở mùa giải thứ 8.

Tại Zing Music Awards 2015, Phan Mạnh Quỳnh chỉ có mặt trong đề cử Nghệ sĩ mới của năm nhưng phút cuối Tiên Tiên đã đánh bại anh để ẵm giải.

Sau một năm nỗ lực cố gắng không ngừng nghỉ, Phan Mạnh Quỳnh đã có mặt ở giải Nghệ sĩ của năm, Nam ca sĩ được yêu thích nhất, Ca khúc Dance/Electronic được yêu thích nhất của Zing Music Awards 2016.

Việc anh có mặt ở đề cử quan trọng nhất của ZMA, đặc biệt khi đứng cạnh Hồ Ngọc Hà, Lệ Quyên… đã gây nên làn sóng tranh cãi. Nhưng Phan Mạnh Quỳnh lại không bận tâm nhiều đến sự cạnh tranh khốc liệt ấy khi tâm sự với Zing.vn về việc có mặt ở các hạng mục.

Phan Manh Quynh: 'Toi nghi day la nam cua Noo Phuoc Thinh' hinh anh 1

Phan Mạnh Quỳnh có bước tiến đáng kể trong năm 2016. Ảnh: Nguyễn Thành.

- Chỉ sau một năm anh đã có mặt ở đề cử “Nghệ sĩ của năm” tại ZMA 2016 khiến không ít người bất ngờ. Cảm giác của anh thế nào khi cạnh tranh với nhiều đồng nghiệp đình đám?

- Tôi rất bối rối và bất ngờ vì chưa bao giờ trải nghiệm cảm giác này. Tôi lo lắng, liệu mọi người có ủng hộ mình thật sự hay không, hay đâu đó họ vẫn dè chừng và mặc định Vợ người ta chỉ là ăn may. Có thể họ cảm thấy tôi chưa xứng đáng có mặt với các anh chị nổi tiếng khác. Nhưng dù sao, tôi cũng thấy vui khi nhiều người ủng hộ mình.

- Nhưng anh có đủ tự tin khi tên của mình xếp ngang hàng với các ứng cử viên nặng ký?

- Theo tôi đây là năm của Noo Phước Thịnh vì anh ấy hoạt động rất hiệu quả. Riêng tôi, lọt vào top 5 và top 3 đề cử cũng đủ hạnh phúc rồi. Tôi không tự tin mình sẽ đoạt giải nhưng biết đâu vận may lại mỉm cười với tôi.

Tuy vậy, tôi nghĩ rằng đây sẽ năm tạo tiền đề, động lực để năm sau tôi có sự tự tin khi được đứng ngang hàng với các đồng nghiệp nổi tiếng.

- Không ai phủ nhận sức ảnh hưởng của Phan Mạnh Quỳnh ở thời điểm 2015 nhưng dường như năm nay sức hút của anh đã giảm dần. Vì sao vậy?

- Tôi thấy rõ điều chị đang nói. Tôi cũng thừa nhận năm nay số lượng ca khúc của tôi không nhiều. Nhưng tôi và ê-kíp luôn làm hết mình cho các sản phẩm âm nhạc. Mọi người để ý kỹ sẽ thấy, tôi không đơn độc làm ra ca khúc nữa.

Thay vào đó khi sáng tác xong, tôi hợp tác với các nhà sản xuất âm nhạc giỏi như Nguyễn Hải Phong, Khắc Hưng để họ phối khí. Vì thế, những ca khúc: Tri kỷ, Hãy ra khỏi người đó đi… để mang đến sự mới mẻ cho người nghe. Nếu khán giả đã quen với giai điệu trước đó, họ sẽ thấy lạ lẫm khi nghe các ca khúc mới.

Với tư cách người viết nhạc, tôi muốn mang đến những sản phẩm có chiều sâu, màu sắc phong phú để chứng minh mình không ăn may và hời hợt như họ đã nhận định với Vợ người ta.

Phan Manh Quynh: 'Toi nghi day la nam cua Noo Phuoc Thinh' hinh anh 2

Anh cho rằng Noo Phước Thịnh đang chiếm ưu thế còn bản thân sẽ tự tin hơn ở mùa giải sau. 

- Giới chuyên môn từng nhận định âm nhạc của Phan Mạnh Quỳnh mang tính thị trường và đậm chất đường phố. Anh nghĩ sao về điều này?

- Tôi đã cố gắng hết mình rồi, và nếu người ta nghĩ như vậy tôi cũng không thể nào thay đổi quan niệm ấy được. Mỗi người có một cách suy nghĩ khác nhau, tôi chỉ có thể hành động bằng cách viết những ca khúc thật hay.

Ban đầu tôi cũng khá buồn khi nghe vậy. Nhưng lúc nào cũng có 2 luồng tranh luận trái chiều, dữ dội trong trường hợp của ca khúc Vợ người ta. Gần đây, chị Thu Minh khen bài hát của tôi có tính trào phúng, điều ấy làm tôi vui vì có nghĩa một phần nào đó người có chuyên môn cũng ủng hộ chứ không phải tất cả đều chê bai. Tôi cũng mong mọi người công tâm hơn với các sáng tác của tôi.

- Vậy nếu có một Phan Mạnh Quỳnh khác đó sẽ là người như thế nào?

- Tôi đang tham gia game show và giới thiệu một lần nữa về Phan Mạnh Quỳnh. Tôi cố gắng xóa nhòa định kiến của mọi người về một Phan Mạnh Quỳnh của thời Vợ người ta.

Nếu đặt nặng sự nổi tiếng và thành công, tôi sẽ rất mệt mỏi và không làm gì được. Nhưng tôi có mục tiêu khác. Tôi muốn giới thiệu một Phan Mạnh Quỳnh với những sáng tác được đúc kết từ kinh nghiệm sống với những giá trị đích thực.

- Anh cũng ý thức bản thân luôn tạo ra sự tranh luận nhưng với người hâm mộ, anh làm thế nào để xoa dịu phản ứng của họ?

- Tôi biết tình yêu của người hâm mộ đã mang lại thành công cho mình. Nhưng tôi cũng không quên nhắn nhủ đến các bạn, làm gì cũng phải có giới hạn. Bởi âm nhạc không phải chính trường, đừng quá phấn khích để gây ảnh hưởng đến người khác.

Đôi lúc tôi cũng không thể kiểm soát mọi chuyện và giá như phản ứng của họ không công khai sẽ tốt hơn. Ai thật sự là fan của tôi, tôi mong họ kiềm chế bản thân

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất