Phá vỡ loạt kỉ lục Youtube của nhiều nghệ sĩ Vbiz, Lê Bảo Bình thản nhiên 'tôi chưa bao giờ muốn nổi tiếng'

Tiin - 05/05/2020, 15:27

Là tên tuổi bắt đầu được khán giả chú ý hơn 1 năm qua nhưng Lê Bảo Bình thực sự đã trở thành cái tên đáng gờm với nhiều nghệ sĩ Việt.

Gần đây, cuộc chiến top trending trên Youtube của các nghệ sĩ Vbiz bất ngờ trở nên rộn ràng khi MV Thích thì đến - Lê Bảo Bình đã phá vỡ mọi kỉ lục trước đó của Sơn Tùng M-TP và Jack - K-ICM. Theo đó, tính tới thời điểm hiện tại,  Lê Bảo Bình đang giữ kỷ lục sản phẩm có vị trí top 1 trending lâu nhất trong lịch sử Vpop.

Mới đây, Tiin.vn đã có cuộc trò chuyện với Lê Bảo Bình để hiểu rõ hơn về MV Thích thì đến và những vấn đề xoay quanh thành tích 'thống trị' ngôi vương trending.

Lê Bảo Bình nổi tiếng trên cộng đồng YouTube nhờ vào những clip cover hay các ca khúc mình tự sáng tác .

Lê Bảo Bình nổi tiếng trên cộng đồng YouTube nhờ vào những clip cover hay các ca khúc mình tự sáng tác .

Không có một sự tính toán, tất cả là may mắn

Chúc mừng Lê Bảo Bình với thành công đến từ ca khúc mới phát hành - Thích thì đến. Hiện tại đứa con tinh thần của anh đã vượt qua những sản phẩm hot cùng thời điểm trong Vpop, chiếm lĩnh vị trí Top 1 trending Youtube. Cảm xúc của anh hiện tại như thế nào?

Đến thời điểm này, đối với Bình cảm giác vui và hạnh phúc vẫn đang còn nguyên vẹn. Thực sự, mình rất bất ngờ vì thành tích mà ‘Thích thì đến' đạt được sau 15 ngày phát hành. Quả thật, sự ủng hộ của khán giả dành cho sản phẩm lần này ngoài sức mong đợi của Bình và ekip.

Không chỉ vậy, MV Thích thì đến còn xổ đổ các kỷ lục trên Youtube khác trước đó được nắm giữ bởi Sơn Tùng, Jack, K-ICM. Trước khi ra sản phẩm, anh có tính toán kĩ lưỡng để để đạt được thành tích này không hay do may mắn?

Tôi nghĩ đây là may mắn thôi. Bởi từ trước đến nay, các sản phẩm của Bình khi ra mắt không bao giờ có một kế hoạch và sự tính toán nào cả. (Cười)

Theo anh, điểm thu nhất của ‘Thích thì đến' là gì?

Theo Bình nghĩ có thể là do khi bản demo đã được khán giả yêu thích và mong chờ. Ngoài ra, lý do tiếp theo là thời điểm này ít nghệ sĩ ra mắt sản phẩm nên việc tôi phát hành ca khúc ngay lập tức được khán giả đón nhận hơn.

Phá vỡ loạt kỉ lục Youtube của nhiều nghệ sĩ Vbiz, Lê Bảo Bình thản nhiên ''tôi chưa bao giờ muốn nổi tiếng'' 1

 

Cày view mỗi ngày, không muốn so sánh mình với bất kỳ ai khác

Việc phá vỡ kỉ lục của Sơn Tùng, Jack, K-ICM, anh có gặp phải những phản ứng không hài lòng từ fans của các idol kia không?

Về cá nhân, Bình không muốn sản phẩm của mình phải đi so sánh với bất kỳ nghệ sĩ nào khác. Thậm chí, Bình không rõ sản phẩm lần này của mình đã tạo nên được những kỉ lục gì, nghe mọi người nói thì tôi chỉ biết vậy thôi. Chỉ biết rằng, MV ‘Thích thì đến' được mọi người quan tâm và yêu mến hơn các sản phẩm trước đây, còn về việc phản ứng nào từ fans của những nghệ sĩ kia thì hoàn toàn không xảy ra.

Anh có e dè khi sau này sẽ bị đặt bên bàn cân với Sơn Tùng, Jack và K-ICM không?

Đối với vấn đề này Bình xin phép không có ý kiến gì. Bởi từ khi bước vào hoạt động nghệ thuật, Bình chưa bao giờ có suy nghĩ sẽ đem bản thân mình ra so sánh với bất kể ai. Vì tôi biết vị trí mình đang ở đâu và mục đích chính của bản thân là được cống hiến âm nhạc đến khán giả bằng những năng lực thực sự. Còn về thành tích, tôi chưa bao giờ dám mơ quá cao siêu, bởi ra sản phẩm được mọi người đón nhận là hạnh phúc lắm rồi.

Những thành tích này khiến nhiều người trầm trồ, ao ước. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, những con số trên mạng xã hội không phản ánh được đầy đủ và chuẩn xác về chất lượng của một sản phẩm. Quan điểm của anh thế nào?

Mỗi người sẽ có những quan điểm riêng, trước giờ âm nhạc của tôi rất đơn giản, mọi sản phẩm tôi đều muốn làm theo cách riêng của mình. Thành tích lần này đối với Bình là một điều gì đó rất tốt nhưng tôi hy vọng các sản phẩm sau mình sẽ làm tốt hơn để không phụ lòng yêu thương của khán giả.

Anh có 'cày views' cho MV của mình không?

Tôi có chứ! Kể từ khi phát hành MV ‘Thích thì đến' ngày nào tôi cũng phải nghe vài lần. (Cười)

Phá vỡ loạt kỉ lục Youtube của nhiều nghệ sĩ Vbiz, Lê Bảo Bình thản nhiên ''tôi chưa bao giờ muốn nổi tiếng'' 2

Năm 2020 cát-xê của tôi đã tăng, chủ yếu show ở bar và vũ trường

Trong quá trình thực hiện MV có kỉ niệm nào đáng nhớ, anh có thể chia sẻ với người hâm mộ được không?

Trong quá trình quay hình MV đã vướng phải dịch Covid-19 nên nhiều việc cũng đã bị thay đổi so với dự kiến ban đầu. Dù lúc đó đất nước chưa thực hiện lệch cách li toàn xã hội nhưng tôi vẫn không dám bay từ Hà Nôi vào Đà Lạt để ghi hình những cảnh hát sing của mình cùng ekip. Vì thế tôi đã đề xuất phương án ‘chữa cháy' với đạo diễn Hoàng Huynh rằng, mình vẫn sẽ quay hát sing nhưng sẽ thực hiện ở Hà Nội. Để có thể hoàn thành thì vẫn sẽ thuê riêng một ekip khác ở Hà Nôi để quay cho tôi. May mắn rằng cuối cùng sau nhiều khó khăn thì mọi việc cũng đã gặt hái được ‘quả ngọt'. Đây cũng chính là kỉ niệm đáng nhớ nhất của tôi khi thực hiện MV lần này.  

Doanh thu đến từ Youtube của Lê Bảo Bình hiện giờ là bao nhiêu nhỉ?

Hiện tại, doanh thu từ youtube đủ để tôi có thêm kinh phí tái đầu tư các sản phẩm tiếp theo, chứ chưa dư thừa.

Tần suất chạy show của Lê Bảo Bình như thế nào? (Trung bình khoảng bao nhiêu show 1 tháng?) Anh có thể chia sẻ về mức cát-xê của mình được không?

Năm 2019, trung bình mỗi tháng tôi thường có từ 15 – 20 show, chủ yếu là tôi hát ở những tụ điểm giải trí như club, vũ trường ở trong nước và quốc tế. Mỗi dịp cuối năm tôi cũng tích cực tham gia diễn tại các sự kiện.

Bật mí với mọi người rằng, năm 2020 mức cát-xê của tôi có chút cao hơn năm ngoái, về con số cụ thể thì tôi không thể tiết lộ. Bởi giá tiền các show còn tùy thuộc vào tính chất, thời gian, địa điểm nữa.

Anh nghĩ sao khi cái tên Lê Bảo Bình luôn đi kèm với với 'mác' ca sĩ hội chợ?

Tôi không biết ‘mác' ca sĩ hội chợ là do ai đã đặt cho mình. Trước kia, tôi thi thoảng có đi show hội chợ hát ngoài trời để phục vụ các bà con ở xa. Bởi nhiều người hâm mộ và muốn gặp tôi ngoài đời nhưng điều kiện không cho phép vào club hay các vũ trường thì đây cũng được xem là cách để tôi giao lưu với khán giả. Tuy nhiên, bắt đầu từ năm 2017, tôi có quá nhiều show ở thành phố, rồi sức khỏe lại không đủ để đi xa nên tôi đành phải từ chối rất nhiều show hội chợ.

Phá vỡ loạt kỉ lục Youtube của nhiều nghệ sĩ Vbiz, Lê Bảo Bình thản nhiên ''tôi chưa bao giờ muốn nổi tiếng'' 3

Tôi không có ‘chiêu trò' gì hết, chưa bao giờ mong muốn mình nổi tiếng

Sau lệnh cách ly xã hội, các hoạt động xã hội, nghệ thuật đang dần trở lại. Anh đã có các lịch trình show diễn cho thời gian tới chưa?

Hiện tại, tôi chưa nhận show biểu diễn nào hết, nhưng nếu có thì chắc lịch sẽ ở nước ngoài. Còn trong nước tạm thời tôi chưa dám nhận. Năm nay, thay vì đi biểu diễn ở các sự kiện chắc có lẽ tôi sẽ dành nhiều thời gian cho việc sáng tác và ra sản phẩm hơn.

Nhiều ý kiến cho rằng, muốn nổi tiếng trong showbiz thì phải có 'chiêu trò' theo hai hướng tích và tiêu cực. Lê Bảo Bình nghĩ sao về quan điểm này?

Con đường âm nhạc của Bình rất khác nhiều người khi mà tôi chưa bao giờ mong muốn mình nổi tiếng. Vì thế tôi không có một ‘chiêu trò' gì cả. Tôi chỉ biết làm nhạc sao cho phù hợp với bản thân mình ưng ý là cho ra mắt thôi.

Tôi đam mê âm nhạc từ bé nhưng điều kiện không cho phép nên toàn tự mày mò sáng tác. Song sau này, may mắn tôi đã quen được một người chuyên hòa âm là anh Nguyễn Nam Minh Thụy và người nữa chuyên thu âm là anh Chiến Lê, cả 3 chúng tôi kết hợp cùng nhau cho ra các sản phẩm. Từ khi chúng tôi làm chung chắc có duyên nên sản phẩm âm nhạc mỗi khi ra mắt đều được khán giả nhiệt tình đón nhận.

Lê Bảo Bình hoạt động rất bền bỉ trong showbiz nhưng chưa thực sự tạo được dấu ấn, anh sẽ cải thiện gì để bứt phá hơn sau cú hit Thích thì đến?

Thú thực, tôi chưa bao giờ đặt nặng vấn đề này nên hiện tại vẫn chỉ muốn được làm việc theo đam mê, sáng tác theo sức của mình làm đến đâu hay đến đó. (Cười) Bởi vì, tôi nghĩ khi quá áp lực một việc gì đó chỉ khiến kết quả thu về sẽ không được tốt nên tôi muốn làm những gì đơn giản nhất. Hy vọng, khán giả vẫn sẽ luôn yêu mến và đón nhận những sản phẩm âm nhạc tiếp theo của tôi. Cuối cùng, tôi cảm ơn và chúc mọi người thật nhiều sức khỏe và thành công trong cuộc sống.

Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

Theo baodatviet.vn

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất