Ông chủ mạng xã hội TikTok: Chọn trường đại học tiện cho việc kiếm bạn gái, nhờ sửa máy tính mà có vợ

12/10/2020, 13:39

Ít chia sẻ về nửa kia của mình, tuy nhiên cách mà tỷ phú Trung Quốc nói về vợ khiến người ta lập tức liên tưởng tới những tình tiết tràn đầy màu sắc của chủ nghĩa lãng mạn trong các bộ phim thần tượng năm xưa.

Trương Nhất Minh - ông chủ TikTok lọt Top 100 tỷ phú giàu nhất của tạp chí Hồ Nhuận (tạp chí nổi tiếng ở Trung Quốc chuyên theo dõi những biến động về cơ cấu của các doanh nhân ở Trung Quốc). Kể từ khi được 'lên sóng' từ năm 1999, đây được coi là bảng xếp hạng đáng tin cậy và có tầm ảnh hưởng lớn nhất tại khu vực Trung Quốc Đại lục. Theo bảng xếp hạng này, tài sản của ông Trương đã lên tới 95 tỷ tệ, tăng gấp 3 lần so với năm trước.

Ông chủ mạng xã hội TikTok

Ông chủ mạng xã hội TikTok

Trương Nhất Minh sinh năm 1983 tại Long Nham - một thị trấn nhỏ ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Năm 2015, ông tốt nghiệp chuyên ngành Vi điện tử của trường Đại học Nam Khai.

Chia sẻ về thời đại học của mình, Trương Nhất Minh đặt ra 4 yêu cầu cho ngôi trường mà mình sẽ theo học: Đây là một ngôi trường tổng hợp, tỷ lệ nam nữ cân bằng, như vậy sẽ tiện cho việc kiếm bạn gái. Thứ hai, trường phải gần biển để được thường xuyên ăn hải sản. Thứ ba, trường phải xa nhà để có thể sống xa bố mẹ. Và cuối cùng, trường phải ở nơi mùa đông có tuyết rơi.

Cuộc sống làm bạn với sách vở và các thể loại code đã khiến Trương Nhất Minh cảm thấy yêu thích công việc sửa máy tính. Chính công việc này mà anh đã gặp được tình yêu của đời mình - người phụ nữ sau này trở thành Trương phu nhân.

Ông chủ mạng xã hội TikTok: Chọn trường đại học tiện cho việc kiếm bạn gái, nhờ sửa máy tính mà có vợ 1

Khi được hỏi về khoảng thời gian học Đại học suốt ngày chỉ vùi đầu vào những dòng code thì làm sao để có thể duy trì các mối quan hệ cũng như giao tiếp được với thế giới bên ngoài, Trương Nhất Minh tiết lộ đó là nhờ vào việc sửa máy tính và lập trình web.

Tỷ phú vui vẻ cho biết: 'Việc sửa máy tính đã giúp tôi gặt hái được thành quả to lớn của cuộc đời, đó chính là bạn gái khi ấy, và cũng là vợ tôi bây giờ'.

Tuy Trương Nhất Minh không chia sẻ nhiều về một nửa của mình, nhưng có thể thấy cuộc đời sinh viên của ông đã diễn ra đúng như mong ước. Và cách mà Trương Nhất Minh nói về vợ khiến người ta lập tức liên tưởng tới những tình tiết tràn đầy màu sắc của chủ nghĩa lãng mạn trong các bộ phim thần tượng năm xưa.

Sau khi học xong đại học, ông Trương quyết định đến Bắc Kinh lập nghiệp cùng một số người anh em cũng là sinh viên trường Đại học Nam Khai. Những chàng thanh niên cùng nhau nghiên cứu phần mềm văn phòng và thất bại sau đó không lâu.

Ông chủ mạng xã hội TikTok: Chọn trường đại học tiện cho việc kiếm bạn gái, nhờ sửa máy tính mà có vợ 2

Sau thất bại đầu đời, chàng sinh viên kỹ thuật gia nhập Kuxun - đơn vị chủ quản của trang web du lịch nổi tiếng trực thuộc TripAdvisor, sau đó trở thành CEO của 99fang.com - website tìm kiếm bất động sản lớn nhất Trung Quốc.

Đầu năm 2012, anh tìm lại con đường khởi nghiệp và sáng lập ByteDance - công ty công nghệ Internet đa quốc gia của Trung Quốc. ByteDance còn là nhà phát triển dịch vụ mạng xã hội chia sẻ video TikTok. Tính đến tháng 5/2020, ByteDance được báo cáo là có trị giá hơn 100 tỷ USD.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất