Ông bố đơn thân kêu gọi ủng hộ gia đình chết cháy tại Hà Nội

Zing - 14/06/2015, 10:40

Sau một ngày kêu gọi bạn bè trên Facebook, Viết Sơn quyên góp số tiền 70 triệu đồng và trao tận tay cho gia đình xấu số trong vụ hỏa hoạn 5 người chết tại Hà Nội.

Vừa qua, sự việc căn nhà 3 tầng trong ngõ 190 đường Hoàng Mai, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội xảy ra vụ cháy khiến 5 người trong cùng gia đình tử vong trở thành tâm điểm của dư luận. 

Ngày 13/6, trên trang cá nhân, tài khoản Bùi Viết Sơn (nickname: Mr. Lee) đăng tải thông tin ủng hộ 70 triệu đồng cho gia đình bị nạn. Số tiền do anh kêu gọi bạn bè quyên góp một ngày trước đó.

"Căn nhà bị lửa thiêu rụi cháy hết tài sản khiến 5 người thân trong gia đình thiệt mạng. Những thành viên sống sót đã không còn khả năng kinh tế lo hậu sự cũng như vực lại cuộc sống bình thường sau hỏa hoạn", anh viết trên trang cá nhân.

Viết Sơn là ông bố đơn thân hiện sống cùng con gái Tú Nhi (7 tuổi). Anh hiện là nhiếp ảnh gia tại Hà Nội. Trang cá nhân của anh có hơn 30.000 lượt người theo dõi. 

Ngay sau khi đăng tải, nghĩa cử đẹp của ông bố đơn thân được dân mạng ủng hộ, không chỉ bạn bè mà nhiều thành viên khác cũng thông qua Viết Sơn nhờ anh chia sẻ với người nhà nạn nhân. Sau một ngày kêu gọi, anh nhận được số tiền 70 triệu đồng. Sau đó, Viết Sơn có mặt tại nhà gia đình vụ cháy, trao tận tay số tiền quyên góp cho người thân lo hậu sự.

Viết Sơn trao tận tay số tiền cho người nhà nạn nhân.

Viết Sơn cho biết, việc đi làm thiện nguyện mà chụp ảnh hay quay phim lại là chuyện tế nhị, nhất là khi tang gia bối rối. Song vì hàng trăm bạn bè trên mạng đã tin tưởng và ủy thác nên anh đành xin phép gia đình ghi lại ảnh để minh bạch cho mọi người tiện theo dõi.

"Khi biết sự việc xảy ra là do sự cố, tôi liền quyết định đứng ra kêu gọi bạn bè quyên góp và đáng ngạc nhiên khi chỉ trong nửa ngày tôi đã thu hút được hàng trăm người quan tâm và cùng nhau chung tay đóng góp. Thật may mắn khi mạng xã hội lại có những mặt tích cực đến thế, để thấy giữa người với người vẫn còn đâu đó những thông cảm cho nhau", ông bố đơn thân chia sẻ.

Viết Sơn thắp nén nhang cho những nạn nhân xấu số. 

Trong trận lũ lụt ở miền Trung 2 năm trước, anh cũng là người đứng ra cầm lái, tổ chức quyên góp cứu trợ. Khi đó lời kêu gọi của Viết Sơn thu hút được rất nhiều sự quan tâm đóng góp từ hàng trăm cá nhân đến các đoàn thể, nhóm thiện nguyện của chùa, công ty và những nhân vật có tiếng trong giới showbiz Việt. 

Tháng 8/2014, bộ ảnh mang tên Nắm tay bố, được Mr. Lee đăng tải trên trang cá nhân nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Tình cảm của ông bố trẻ đơn thân, một mình nuôi con khiến người xem không khỏi ngưỡng mộ. 

Trước đó, anh từng được mọi người biết đến với vai trò là một blogger. Năm 2008, Viết Sơn kết hôn và mở một cửa hàng chụp ảnh cưới riêng. Sau 2 năm chung sống, vợ chồng anh ly hôn. Anh đơn thân chăm sóc con gái trong thời gian 5 năm qua. Hiện tại, anh là nhiếp ảnh gia và một doanh nhân thành đạt. 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất