Ông bố chuyển giới có bầu lại không lâu sau khi sảy thai

Ngoisao.net - 02/06/2017, 14:00

Ám ảnh từ lần sảy thai đầu tiên khiến hai ông bố người Mỹ rất lo lắng suốt những tháng đầu thai kỳ lần hai.

ong-bo-chuyen-gioi-co-bau-lai-khong-lau-sau-khi-say-thai

Trystan Reese (trái) khoe bụng bầu. Chồng Trystan, Biff Chaplow, đã rất lo lắng sau lần sảy thai đầu tiên của vợ. Ảnh: Trystan and Biff Facebook.

Cặp vợ chồng đồng tính ở thành phố Portland, bang Oregon, đang háo hức mong chờ đứa con chào đời vào tháng 7 tới. Dù đã nhận hai con nuôi, Trystan Reese và chồng, Biff Chaplow, vẫn mong có con đẻ. Năm 2016, ông bố chuyển giới Trystan mang thai lần đầu tiên nhưng không may bị hỏng. Sau lần ấy, Biff muốn đợi một năm sau, trước khi bạn đời mang thai lại. Tuy nhiên, việc chờ đợi rồi có thai với người chuyển giới rất phức tạp, do đó, vợ chồng Biff quyết định thử lại, theo Cosmospolitan.

Để có thai, cả hai mất nhiều thời gian hơn lần đầu. Sau 6 tháng cố gắng, một ngày nọ, Trystan thức dậy và thấy trong người khó chịu. Trong lúc Biff đưa các con tới trường, Trystan ở nhà dùng que thử và hạnh phúc khi biết tin vui.

Ám ảnh từ lần sảy thai đầu khiến vợ chồng Trystan luôn trong tâm trạng lo lắng và cẩn thận. Nỗi sợ sảy thai khiến Trystan tăng cân suốt những tuần đầu của thai kỳ. Trước ngày siêu âm ở tuần thai thứ 6, Trystan đã gọi tới văn phòng của bác sĩ để đặt lịch khám. Trystan hình dung sẽ nhận được những ánh mắt dò xét và tò mò khi một người đàn ông tới khám thai. Tuy nhiên, mọi chuyện diễn ra theo chiều hướng tích cực. Trystan có những trải nghiệm dễ chịu khi không ai có thái độ kỳ thị với việc anh là "ông bố mang bầu". Họ chào đón anh bằng vòng tay ấm áp.

Trong lần tái khám mới đây, vợ chồng Trystan vui mừng khi được thông báo sắp có con trai. Hạnh phúc với niềm vui có con chung, Trystan và Biff cập nhật từng giai đoạn lúc mang thai trên website cá nhân và Facebook. Họ còn có phần hỏi - đáp để giải đáp thắc mắc về trải nghiệm mang bầu của một người đàn ông và việc có thêm một thành viên mới trong gia đình có hai con nuôi. Những chia sẻ của họ nhận được sự ủng hộ và khích lệ của người theo dõi. 

ong-bo-chuyen-gioi-co-bau-lai-khong-lau-sau-khi-say-thai-1

Vợ chồng Trystan và hai con nuôi. Hai đứa trẻ này là con của chị gái Biff với bạn trai. Ảnh: Trystan and Biff Facebook.

Theo Hà Phương / Ngoisao.net

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất