Nữ tiếp viên Việt làm việc tại hãng hàng không Hàn Quốc

Zing - 12/05/2016, 10:52

Trải qua nhiều lần ứng tuyển, xin việc tại các hãng quốc tế, Nguyễn Thị Thanh Thủy cuối cùng công tác tại Hàn Quốc, với vai trò tiếp viên hàng không.

“Nhiều bạn thường nhắn với mình rằng: ‘Em muốn được như chị, chị lúc nào cũng đẹp, cũng được check-in nhiều nơi’… Đúng thế, đẹp trong mắt mọi người ai mà chẳng thích. Nhưng nói thật, cuộc sống đằng sau vẻ hào nhoáng ấy là những giờ phút mệt nhoài, không phân biệt ngày đêm của những tiếp viên hàng không”.

Đó là tâm sự của Tina (Nguyễn Thị Thanh Thủy, 27 tuổi) hiện làm việc tại hãng hàng không Hàn Quốc - Korean Air.

Nu tiep vien Viet lam viec tai hang hang khong Han Quoc  hinh anh 1

Tina trong bộ đồng phục của hãng hàng không Korean Air.

Chân biến dạng vì đi nhiều giày cao gót

Khi được hỏi về nghề, Tina cho biết, cô không phủ nhận trước quan điểm tiếp viên hàng không là công việc đáng mơ ước. Bởi mọi người sẽ được khoác lên mình bộ trang phục đẹp, tóc uốn cong, da mặt căng bóng, thường xuyên đặt chân tới nhiều quốc gia.

Nhưng để đánh đổi với việc uống trà ở Anh, mua sắm tại Hàn Quốc, đi Bali ngắm hoàng hôn, qua Hà Lan xem hoa tulip, ở khách sạn năm sao... mỗi người theo công việc này đều phải đối mặt với việc giờ giấc sinh hoạt trái với nhịp sinh học.

“Nếu bay đêm, bạn sẽ phải tranh thủ ngủ ban ngày và ngược lại. Điều cần thiết nhất là luôn giữ đầu óc tỉnh táo, sức khỏe ổn định nhằm đảm bảo an toàn cho mỗi chuyến bay”, cô gái 27 tuổi tâm sự.

Giờ giấc ăn uống của tiếp viên hàng không cũng không thể tuân thủ như những công việc thông thường. Họ chỉ có thể ăn sau khi hoàn thành nhiệm vụ phục vụ hành khách.

“Có những chuyến bay 2-3h sáng, chúng mình vẫn dậy trang điểm kỹ lưỡng, ăn mỳ sau đó kéo vali bắt đầu công việc. Mình không có bữa sáng, bữa trưa hay tối. Giờ ăn là giờ sau khi phục vụ hành khách. Đôi lúc chuyến bay đáp muộn, đến một thành phố xa lạ bụng đói meo mà không có gì ăn, mình cũng chỉ ăn tạm bánh ngọt hoặc mỳ gói qua loa rồi ngủ", Tina kể.

Tina tiết lộ, do thường xuyên phải sử dụng giày cao gót nên ngón chân út của cô dường như bị biến dạng, sưng phồng, chai sạn.

Không ít lần, sau mỗi chuyến bay đường dài, cô gái sinh năm 1989 phải chịu sự tê buốt hoặc mất cảm giác của bàn chân. Mỗi lần như vậy, Tina đều ngâm nước nóng và xoa thuốc để giảm đau nhức.

Nu tiep vien Viet lam viec tai hang hang khong Han Quoc  hinh anh 2
Australia là một trong số quốc gia yêu thích của Tina.

 

Bên cạnh đó, việc di chuyển nhiều nơi với điều kiện thời tiết khác nhau cũng là một trong những thách thức lớn với cô gái 27 tuổi.

Bởi vậy, Tina từ lâu không có quan niệm về mùa. Việc đang tận hưởng không khí mát mẻ 16 độ C tại Hà Nội, sau một chuyến bay là tiết trời -14 độ C của Hàn Quốc, ngày hôm sau sang mùa hè 30 độ C tại Australia... là điều quen thuộc với cô.

Sự thay đổi liên tục khiến không ít lần nữ tiếp viên hàng không đổ bệnh do không kịp thích ứng. Bởi vậy, chăm sóc sức khỏe luôn là tiêu chí được 8X chú trọng hàng đầu.

Trở thành một tiếp viên hàng không, ngoài việc bỏ qua những quy luật ngày đêm, luyện tập thể thao thường xuyên để đảm bảo sức khỏe, Tina cũng như bao đồng nghiệp cũng cần làm quen và chấp nhận không có ngày nghỉ lễ hay cuối tuần.

Từng nghĩ sẽ từ bỏ ước mơ

Vất vả, nhưng với Tina, những chuyến bay luôn đem đến cho cô nhiều kỷ niệm khó quên. Điều khiến cô gái sinh năm 1989 nhớ nhất là đêm giao thừa đầu tiên đón năm mới cùng đồng nghiệp trên máy bay.

"Trong khi mọi người ở nhà cùng chung vui với pháo hoa, mâm cỗ cúng, rượu vang thì chúng mình vẫn đang ở trên bầu trời, đến một miền đất mới. Bữa ăn trong ngày đầu tiên của năm mới đó của mình là mỳ tôm chanh, tại nơi xa nhà hàng chục nghìn cây số", 8X chia sẻ.

"Lúc rảnh rỗi, mình thường thích chăm sóc da, đắp mặt nạ hay đi sauna. Chăm sóc sắc đẹp là sở thích hàng đầu của mình. Bên cạnh đó, mình cũng thích ngồi uống trà, lướt Facebook, cafe cùng bạn bè", Tina chia sẻ. 

Kể về quá trình đến với nghề, Tina cho biết, trở thành tiếp viên hàng không là ước mơ từ thuở nhỏ.

Sau khi tốt nghiệp đại học, Tina từng nộp hồ sơ vào nhiều hãng hàng không quốc tế. Trước nhiều sự lựa chọn, cô quyết định nộp hồ sơ và có duyên trở thành một thành viên của hãng hàng không quốc gia Hàn Quốc.

Nu tiep vien Viet lam viec tai hang hang khong Han Quoc  hinh anh 3

Trở thành tiếp viên hàng không là ước mơ của Tina, song công việc này cũng mang nhiều thách thức.

 

Đạt được mục tiêu đề ra từ thuở nhỏ, nhưng cô gái 27 tuổi tiết lộ, 4 năm trước, cô từng có ý định từ bỏ ước mơ của mình.

"Mình từng nghĩ sẽ làm công việc gì đó rồi lấy chồng, sinh con. Nhưng suy tính kỹ, dù sao tuổi trẻ cũng chỉ có một lần, nếu không làm được điều mình mong muốn thì sau có thể sẽ hối hận", cô cho biết.

Tính đến thời điểm này, sau hơn một năm làm tiếp viên hàng không, cùng sở thích đi du lịch trước đó, Tina đã có cơ hội đặt chân tới hơn 30 quốc gia khác nhau.

Công việc vất vả, nhưng Tina luôn quan niệm, mỗi nghề đều có sự đánh đổi. Bởi vậy, cô luôn sẵn sàng chấp nhận đương đầu mọi thử thách vì tình yêu với công việc.

Khi được hỏi về chuyện tình cảm, nữ tiếp viên hàng không cho biết, cô hiện muốn tập trung vào nghề, chưa muốn chia sẻ đến vấn đề này.

Thời gian tới, Tina vẫn tích cực hoàn thiện bản thân cùng phấn đấu, nỗ lực với công việc của mình.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất