Nỗi niềm chung của dàn nam ca sĩ nhí Vpop trưởng thành sau khi vỡ giọng

Kênh 14 - 13/07/2018, 03:50

Tham gia các cuộc thi âm nhạc và nổi tiếng từ bé nhưng những ca sĩ nhí này đều phải đối mặt với việc giọng hát thay đổi khi lớn lên.

Quang Anh

Bước ra từ Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên với vị trí Quán quân, Quang Anh từng nhận được rất nhiều sự chú ý và kì vọng của công chúng. Sau hàng loạt những phần trình diễn đầy lôi cuốn chứng minh "tài không đợi tuổi" trên sân khấu, nhiều người mong chờ được thấy một Quang Anh bùng nổ với các sản phẩm âm nhạc hậu chương trình. Tuy nhiên, nhiều năm trôi qua, Quang Anh không xuất hiện nhiều trước truyền thông và cũng không cho ra mắt sản phẩm âm nhạc nào.

Trong một bài phỏng vấn cách đây gần 2 năm, Quang Anh chia sẻ việc vỡ giọng khi lớn lên làm ảnh hưởng không nhỏ tới giọng hát của cậu. " Giọng em cũng đã bị vỡ và nó khiến việc ca hát của em trở nên rất khó khăn, nốt thấp cũng không hát nổi mà nốt cao cũng thế. Có thể nói đây là quãng thời gian rất khó khăn đối với em. Nhưng em vẫn cố gắng để giữ được đam mê ca hát của mình, dù có thế nào em cũng sẽ vượt qua và hát cho mọi người nghe, cống hiến những tiết mục hay nhất có thể ", Quán quân Giọng hát Việt 2013 bộc bạch.

 - Ảnh 2.

Hơn 5 năm sau ngày đăng quang The Voice Kid mùa đầu, Quang Anh đã có sự thay đổi chóng mặt về ngoại hình cũng như phong cách.

Đỗ Hoàng Dương

Tại The Voice Kids mùa đầu, Đỗ Hoàng Dương dù không đi sâu vào vòng trong nhưng lại là một trong những thí sinh gây ấn tượng mạnh bởi giọng hát cao, nhiều cảm xúc và gương mặt điển trai, đúng chuẩn hot boy. Sau cuộc thi, Đỗ Hoàng Dương không vội vàng tham gia vào làng giải trí mà tập trung thời gian cho việc học nghệ thuật ở Hà Nội.

Nhìn lại về khoảng thời gian "ở ẩn" đã qua, Đỗ Hoàng Dương chia sẻ bản thân cũng giống bao bạn bè đồng trang lứa, phải trải qua vấn đề vỡ giọng, ảnh hưởng không nhỏ tới việc ca hát. " D ù đam mê âm nhạc nhưng thời điểm đó mình không thể hát một câu nào luôn. Mình cảm tưởng như mọi thứ xui xẻo cứ ập tới, dồn bản thân đến đường cùng. Mình đã suy nghĩ rất nhiều và xin mẹ cho đi học hát, rèn luyện lại để thầy cô có hướng giải quyết cho mình ", Đỗ Hoàng Dương bộc bạch.

Và sau hơn 5 năm, gặp lại Đỗ Hoàng Dương trên sân khấu "Giọng hát Việt 2018", giọng ca nhí ngày nào đã thật sự "lột xác" và đốt nóng toàn bộ sân khấu với hit "Ghen". Sau khi quay lại, các HLV đều bất ngờ với sự trẻ trung và năng động mà Hoàng Dương mang đến, HLV Tóc Tiên rất bất ngờ vì nhận ra đây chính là "hoàng tử The Voice Kids" từng gây sốt cách đây 5 năm. Học trò của cặp đôi Giang - Hồ ngày nào nay đã trưởng thành hơn về giọng hát với những nốt luyến láy, lấy hơi kĩ thuật nhưng vẫn đầy cảm xúc. 

 - Ảnh 5.

Đỗ Hoàng Dương

Hồ Văn Cường

Hồ Văn Cường sinh năm 2003. Cậu bé gây ấn tượng nhờ sở hữu chất giọng ngọt ngào, tình cảm, thể hiện những ca khúc dân ca mùi mẫn và trở nên nổi tiếng hơn khi đoạt quán quân "Thần tượng âm nhạc nhí" mùa đầu tiên. Sau khi đăng quang, cậu bé được Phi Nhung nhận làm con nuôi , hỗ trợ ăn học cũng như phát triển con đường ca hát.

Tuy nhiên, cũng giống bao bạn bè cùng trang lứa, Hồ Văn Cường cũng gặp nhiều khó khăn trong việc ca hát khi đối diện với khoảng thời gian vỡ giọng. Chia sẻ về tình trạng của cậu con nuôi, ca sĩ Phi Nhung cho biết: " May mắn, con không bị mất hẳn giọng mà chỉ không lên được tông cao, còn giọng trầm vẫn rất ổn, hát đúng nốt không bị phô. Việc học văn hóa vẫn là quan trọng nhất với con. Lâu lâu tôi hay chọc Cường rằng bị vỡ giọng chắc là sắp lấy vợ được rồi ".

Về phía Hồ Văn Cường, cậu bé cũng bộc bạch: " Em buồn khi thấy mẹ Phi Nhung hát nốt cao mà em không hát được. Nhưng em nghĩ, qua một thời gian luyện tập, giọng em sẽ ổn định trở lại ".

 - Ảnh 7.

Hồ Văn Cường điển trai, chững chạc hơn hẳn ở thời điểm hiện tại.

Thế Thanh

Tại "Giọng hát Việt nhí 2015", Thế Thanh - cậu bé 13 tuổi đến từ Bình Chánh gây ấn tượng khi thể hiện ngọt ngào, cực mùi mẫn những ca khúc dân ca. Học trò của Cẩm Ly còn được khán giả ưu ái gọi với biệt danh "tài tử nhí". Tuy nhiên, ngay trong quá trình tham gia cuộc thi, Thế Thanh không may bị vỡ giọng, ảnh hưởng trực tiếp tới các phần thi của cậu bé.

Cụ thể, trong đêm liveshow 3, dù rất hài lòng với phần thể hiện của học trò, Cẩm Ly vẫn quyết định để Thế Thanh dừng lại vì cậu bé đang trong thời gian vỡ giọng nên gặp nhiều khó khăn khi hát. Sau đó, chia sẻ về khoảng thời gian vỡ giọng, Thế Thanh nghẹn ngào: " Ngày trước con được mời đi hát nhiều, có khi một tuần hát một lần. Gần đây do bị vỡ giọng nên cô Út không dám nhận. Con ước mơ sau này sẽ hát thật hay để được đi diễn ".

 - Ảnh 9.

Thế Thanh

Công Quốc

Với ngoại hình nhỏ nhắn, chân chất cộng với giọng hát "ngọt như mía lùi", ngay lần đầu tiên xuất hiện trong chương trình The Voice Kids, Công Quốc đã khiến mọi người trong trường quay dậy sóng. Dù chỉ dừng chân ở vị trí Á quân nhưng sức hút của Công Quốc sau cuộc thi không thua kém gì cô bé Quán quân Hồng Minh. Sau này, cậu bé cũng tham gia chương trình "Gương mặt thân quen nhí" hay "Sinh ra để toả sáng" và để lại ít nhiều ấn tượng tốt trong lòng người hâm mộ.

Nếu bạn bè đồng trang lứa gặp nhiều khó khăn trong quá trình vỡ giọng thì Công Quốc lại có vẻ trái ngược hơn. Trò cưng của "chị Tư" Cẩm Ly chia sẻ: " Ban đầu khi mới vỡ giọng, em cũng lo lắng và hơi sợ. Tuy nhiên, khi bình tâm suy nghĩ em cảm thấy vỡ giọng cũng có cái hay riêng. Trước đây giọng của em trong veo và cao vút, còn bây giờ thì người lớn và "đàn ông" hơn. Mọi người cũng thường nói thích nghe giọng em hiện tại vì vừa ấm áp lại có độ sâu ".

 - Ảnh 11.

Công Quốc

Theo Mai Mon/Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất