Nơi đàn ông lấy nhiều vợ chỉ vì thiếu nước

Tiin - 02/12/2016, 15:32

Tại ngôi làng ở Ấn Độ, một người đàn ông có khi lấy tới 3-4 vợ vì một mục đích khá lạ: để có nhiều người đi lấy nước về nhà.

 

Làng có tên là 'Denganmal' ở Maharashtra, chỉ cách thành phố Mumbai 150 km, dân số 500 người. Trong làng, nam giới cưới người vợ đầu tiên để sinh con. Sau đó, họ còn kết hôn thêm vài lần nữa, không phải bởi ly dị hay người vợ đầu qua đời, cũng không vì thỏa mãn nhu cầu sinh lý cao. Lý do duy nhất là gia đình họ cần có nhiều người đi lấy nước. Điều lạ là, tất cả những bà vợ này sống thân thiết với nhau.

 Ông Bhagat có 3 bà vợ: Một người chuyên chăm lo cho các con, 2 người còn lại đảm nhiệm việc lấy nước cho cả gia đình. Ảnh: Reuters.

Theo Daily Bhaskar, suốt mùa hè, các giếng trong làng khô cạn và gia súc chết, nhiều người lâm vào cảnh khốn cùng. Ngôi làng này bị cách biệt với những làng khác và không có mạch nối với các nguồn nước khác.

 Ảnh: boldsky.

Các giếng cạn khô khiến mọi người phải đi bộ cả chặng đường dài cùng nhau để tìm nước. Thường thường, những người phụ nữ sẽ đi bộ khoảng 12 tiếng và mang theo chiếc bình 15 lít để lấy nước về. Nhà nào càng có nhiều phụ nữ thì sẽ càng lấy được nhiều nước.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất