Những vụ sao chép khó có thể chối cãi của Kpop 2014

29/12/2014, 09:28

Ngay sau khi comeback, Hyomin, T-ara, HyunA và A Pink đã nhanh chóng lọt vào “tầm ngắm” của cư dân mạng khi những sản phẩm âm nhạc của các nghệ sĩ này dính nghi án đạo nhái.

Hyomin và Overcome

Tiếp nối single 1 Min 1 Sec của nữ ca sĩ Jiyeon, Hyomin là thành viên thứ 2 của T-ara phát hành album solo. Khác với phong cách trưởng thành của Jiyeon, Hyomin đã đem đến cho người hâm mộ một hình ảnh tươi sáng và quyến rũ thông qua mini album Make Up.

Tuy nhiên, sau khi phát hành vào ngày 30/6, ca khúc Overcome của nữ ca sĩ đã bị cáo buộc là một sản phẩm đạo nhạc. Được biết một số đoạn nằm trong Overcome có phần lời khá giống các bài hát Movie's Over, Dead Leaves  God Answered được sáng tác bởi thành viên Zico (Block B). Bên cạnh đó, album của Hyomin cũng không hề ghi chú về việc “mượn tạm” này và công ty Core Contents Media chỉ giới thiệu Overcome là ca khúc Hyomin và Taewoon (SPEED) đồng sáng tác.

Ngay sau khi dính scandal đạo nhạc, nữ ca sĩ đã nhanh chóng đính chính trên trang twitter cá nhân với nội dung đề cập tới sự giúp đỡ của thành viên Zico (nhóm nhạc Block B). Ngoài ra, nam ca sĩ Taewoon - anh trai của Zico và cũng là đồng tác giả của Overcome, đã lên tiếng giải thích rằng Hyomin đã lấy cảm hứng từ sản phẩm âm nhạc của Zico chứ cô không hề cố tình đạo nhạc. Sau lời xin lỗi của 2 nghệ sĩ, cộng đồng fan của Block B vẫn chưa nguôi giận cho tới khi đích thân Zico cho biết anh đã cho phép Hyomin sử dụng một phần lời trong các ca khúc của mình. Nam ca sĩ cũng lên tiếng xin lỗi vì đã gây ra hiểu lầm khi không thông báo sớm cho các fan.

Những vụ đạo nhái của Kpop 2014

Hình ảnh tương đồng giữa Hyomin và hình ảnh trong MV của Robin Thicke

Bên cạnh những ồn ào về ca khúc Overcome, album Make Up của Hyomin còn vướng vào scandal đạo ý tưởng. Được biết teaser quảng bá Nice Body có một vài hình ảnh khá giống trong MV Blurred Lines của nam ca sỹ Robin Thicke. Ngoài ra, một bộ phận fan Kpop cho rằng tạo hình của Hyomin quá sexy và nội dung của MV không phù hợp với các fan nhỏ tuổi.

HyunA và From When and Until When

Những vụ đạo nhái của Kpop 2014

Vào ngày 28/7, thành viên hot nhất 4Minute – HyunA đã trở lại làng nhạc Hàn Quốc cùng một mini album mới mang tên A Talk. Trong khi ca khúc chủ đề Red liên tục gây sốt trên các bảng xếp hạng âm nhạc thì cư dân mạng đã nhanh chóng phát hiện sự trùng hợp đến bất ngờ giữa 2 ca khúc From When and Until Whencủa HyunA và The Reason Why Opposites Attract của nhóm nhạc huyền thoại G.O.D.

Sau khi sự việc được “phanh phui”, không chỉ HyunA mà Hyunsik (BTOB) cũng trở thành đối tượng chịu chỉ trích của công chúng bởi thành viên này đã tham gia vào quá trình viết lời cho ca khúc. Để xoa dịu sự tức giận của người hâm mộ, Hyunsik đã chia sẻ trên twitter cá nhân rằng lời của From When and Until When thể hiện sự kính trọng của nam ca sĩ cũng như HyunA tới các thành viên của nhóm nhạc nổi tiếng G.O.D.

Phản hồi về nghi án đạo nhái của bộ đôi HyunA – Hyunsik, đại diện của JYP Entertainment – công ty quản lýG.O.D khi nhóm phát hành The Reason Why Opposites Attract, cho biết công ty rất trân trọng tình cảm của các thần tượng, tuy nhiên họ cần thông báo trước khi sử dụng lời của ca khúc. Sau ồn ào này, Cube Entertainment đã quyết định gỡ bỏ bài hát From When and Until When khỏi các trang web âm nhạc và cả những album phát hành bổ sung của HyunA.

T-ara và Sugar Free

Những vụ đạo nhái của Kpop 2014

T-ara là nhóm nhạc tiếp theo của Kpop dính vào nghi án đạo nhái trong năm 2014. Theo đó, vào ngày 12/9, cư dân mạng trên các diễn đàn âm nhạc bắt đầu bán tán xôn xao về sự giống nhau giữa ca khúc Sugar Freevới bài hát Tsunami của nhóm nhạc người Canada, Dvbbs  Give Me Body của DJ kiêm nhà sản xuất âm nhạc người Anh Felix.

Trước khi T-ara comeback, Core Contents Media (hiện là BMK Ent) cho biết nhóm sẽ thử nghiệm dòng nhạc Big Room - một nhánh của nhạc điện tử EDM vào các ca khúc nằm trong album mới. Tuy vậy, sự giống nhau đến khó tin trong giai điệu của các bài hát đã khiến cho nhiều fan Kpop đặt câu hỏi về tác giả thật sự của Sugar Free.

Không chỉ dính dáng đến tin đồn đạo nhạc, bìa album And & End của T-ara cũng bị cho là có những nét tương đồng với album Cross của nhóm nhạc Pháp Justice. Sau những cáo buộc liên quan đến vấn đề đạo nhái, công ty giải trí Core Contents Media đã khẳng định Sugar Free được sáng tác bởi nhạc sĩ nổi tiếng xứ Hàn Shinsadong Tiger. Đây không phải là một ca khúc đạo nhạc và bìa album của T-ara cũng vậy. Tuy nhiên, 6 cô gái đã phải chịu rất nhiều chỉ trích từ các cư dân mạng Hàn Quốc sau sự cố này.

A Pink và Pink Luv

Sau scandal đạo nhạc vào năm 2013, A Pink tiếp tục gây bức xúc cho nhiều fan Kpop khi mới đây, những hình ảnh teaser trong album Pink Luv của nhóm bị cho là ăn cắp ý tưởng từ 1 bộ ảnh của nhiếp ảnh gia Michal Pudelka. Không những thế, trang phục của 6 thành viên khi biểu diễn trên sân khấu Music Bank vào ngày 21/11 khá giống tạo hình của nhóm nhạc tân binh Red Velvet trong MV Be Natural.

Một ngày sau, các cư dân mạng tiếp tục chỉ trích A Pink vì trang phục biểu diễn của nhóm trong chương trình Music Core khá giống nhóm nhạc tiền bối Wonder Girls. Trong khi đó, công ty quản lý A Cube Entertainment cho biết họ rất bất ngờ khi bị cáo buộc là đã ăn cắp ý tưởng từ bộ ảnh của Michal Pudelka bởi họ không hề biết là có những bức ảnh như vậy tồn tại.

Những vụ đạo nhái của Kpop 2014

Được biết đây không phải là lần đầu tiên A Pink dính vào tin đồn đạo nhái. Theo đó, nhóm nhạc nữ này đã nhiều lần khiến cho cộng đồng fan Kpop nổi giận vì liên tục “đụng hàng” với các ca sĩ của S.E.S, SNSD, f(x). Dù đã bị cáo buộc là bắt chước trắng trợn ý tưởng của nhiều nghệ sĩ, nhóm nhạc ở cả trong nước và ngoài nước nhưng A Pink tiếp tục phạm sai lầm trong sản phẩm âm nhạc mới nhất của nhóm. Chính vì vậy, mỗi khi đề cập đến vấn đề đạo nhái trong Kpop, A Pink luôn là cái tên được rất nhiều người nhắc tới.

Tiin

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất