Những vai nữ phụ "tỏa sáng" không kém gì nữ chính trong drama Hàn

2 sao - 29/07/2016, 16:24

Hình tượng nữ phụ trong phim Hàn hiện nay đã có ít nhiều đổi mới, không còn nhiều vai phản diện thậm chí nhiều khi các nhân vật nữ phụ có tính cách thú vị hơn cả nữ chính.

Phim Hàn ngày nay hầu như không còn xu hướng xây dựng nhân vật nữ phụ xấu xa độc ác, gây ra sóng gió cho cặp đôi nam nữ chính, hay vì tranh giành tình cảm của nam chính mà bày không ít chiêu trò khiến nữ chính bao phen "dở sống dở chết” nữa. Những tình tiết đó đã quá xưa cũ và nhàm chán với khán giả.

Hiện nay, hình tượng nhân vật nữ phụ được xây dựng khá đa dạng, có những cô nàng vô cùng đáng yêu và thú vị, “không thèm” đi tranh giành nam chính mà tự tìm cho mình “khoảng trời riêng”. Cũng vì thế mà rất nhiều nữ phụ đã để lại ấn tượng vô cùng sâu sắc trong lòng khán giả, thậm chí nhiều người còn được khán giả yêu thích hơn cả nữ chính.

Min Ha Ri trong She Was Pretty
 

Bên cạnh “cô nàng vịt bầu” đáng yêu Kim Hye Jin (Hwang Jung Eum), khán giả She Was Pretty không khỏi bị ấn tượng bởi Min Ha Ri (Go Joon Hee) - bạn thân của nữ chính.

Sinh ra trong nhung lụa, sở hữu tất cả những thứ mà người khác mơ ước, song cô lại cảm thấy cô đơn trong chính gia đình mình và quyết tâm tự bươn chải cuộc sống không dựa dẫm gia đình. Ban đầu, Min Ha Ri nhận lời đóng giả Kim Hye Jin gặp gỡ Ji Sung Joon (Park Seo Joon) chỉ để giúp đỡ bạn. Thời gian trôi qua, cô đã yêu anh lúc nào không hay. Dù vậy, Min Ha Ri vẫn quyết định nói ra sự thật và trả lại tình yêu cho bạn thân của mình. Nhân vật vừa đáng thương, vừa đáng trách này đã nhận được không ít tình cảm của khán giả xem phim.
 

Yoon Myung Joo trong Descendants of the Sun
 

Bên cạnh nữ bác sĩ Kang Mo Yeon (Song Hye Kyo) xinh đẹp, khán giả yêu mến bộ phim Descendants of the Sun (Hậu duệ mặt trời) chắc hẳn không thể bỏ qua trung úy Yoon Myung Joo (Kim Ji Won) cũng cá tính không kém.

Xuất thân là nữ quân y, cô nàng sở hữu một tinh thần mạnh mẽ từ vẻ ngoài đến tính cách. Yoon Myung Joo lại rất yếu đuối khi đứng trước mối tình với Seo Dae Young (Jin Goo). Dù bị bố ngăn cấm nhưng cô vẫn quyết tâm theo đuổi tình yêu và lí tưởng sống của riêng mình.
 

Trong phim đầy ắp những cảnh Myung Joo níu kéo tình yêu của hai người, cô kiên trì với tình cảm của mình, dù không biết bao lần bị Seo Dae Young từ chối phũ phàng nhưng cô vẫn không lùi bước. “Nhớ anh mỗi ngày mỗi đêm”, “Đừng để bản thân bị thương, đây là mệnh lệnh”… vô số những câu nói Myung Joo dành cho Dae Young khiến trái tim những kẻ ngoài cuộc như khán giả còn tan chảy chứ huống hồ là trái tim chưa bao giờ thôi hướng về Myung Joo như anh chàng Thượng sĩ Seo. Một người con gái như vậy không khỏi khiến cho khán giả yêu thương. Không ít khán giả còn bày tỏ rằng thích tính cách của Myung Joo hơn cả nữ chính.

Lee Ji Yi trong High Society
 

Có thể nói, Lee Ji Yi (Lim Ji Yeon) là nhân vật “nghèo” nhất trong High Society. Tuy nhiên, cô cũng chính là người có cá tính nổi trội hơn cả. Không ôm mộng đổi đời nhờ bạn trai giàu có, ngược lại, cô lại cảm thấy hoang mang khi phát hiện ra gia thế của người yêu, thậm chí còn đề nghị chia tay với anh. Dù bị gia đình phản đối kịch liệt nhưng Lee Ji Yi vẫn chưa một lần cúi đầu khuất phục trước mẹ của bạn trai. Tính cách thẳng thắn, bộc trực vô cùng đáng yêu của cô đã hoàn toàn chinh phục trái tim của đông đảo khán giả.
 

Cynthia trong Yongpal
 

Cynthia (Stephanie Lee) là lãnh đạo của đội bác sĩ chuyên chữa trị cho những bệnh nhân VIP của bệnh viên Hanshin. Cô được xem là “bà mai” cũng như vị cứu tinh giúp Kim Tae Hyun (Joo Won) có thể chữa trị cho Han Yeo Jin (Kim Tae Hee). Dù không có nhiều đất diễn trong phim nhưng Stephanie Lee vẫn thừa cơ hội tỏa sáng nhờ vai diễn cá tính, độc đáo giúp sự nghiệp cô bước sang trang mới.
 

Baek In Ha trong Cheese In The Trap
 

Khán giả xem Cheese In The Trap chắc hẳn không ít lần muốn lao vào “dạy dỗ” cô nàng Baek In Ha một trận ra trò bởi nhân vật này không chỉ làm biếng, xấu tính mà lại còn mặt dày chuyên ăn bám người khác. Cô chính là người gây ra không ít rắc rối cho em trai và cả cặp đôi chính. Diễn xuất khoa trương của Lee Sung Kyung nhận về nhiều chỉ trích nhưng điều này lại giúp nhân vật Baek In Ha được khắc họa một cách rõ nét và chân thật nhất.
 

Lee Bo Na trong The Heirs
 

The Heirs là một bộ phim Hàn Quốc đình đám năm 2013, bộ phim quy tụ dàn diễn viên trẻ có ngoại hình xuất sắc đến từ các nhóm nhạc nổi tiếng. Krystal vào vai Lee Bo Na - một cô nàng tiểu thư nhà giàu “sang chảnh” thuộc tầng lớp địa vị cao trong trường JeGuk. Bo Na phải lòng anh chàng Chan Young - con trai của thư kí chủ tịch tập đoàn JeGuk, người không có mấy địa vị trong trường nhưng nhờ thành tích học tập xuất sắc nên được mọi người nể phục.
 

Krystal khiến khán giả ngạc nhiên khi vào vai Bo Na “ngoài lạnh trong nóng” vô cùng thành công. Trong phim, Bo Na chỉ dịu dàng mỗi khi nhắc đến Chan Young, ngoài ra cô luôn có những lời lẽ độc mồm độc miệng khiến người ta chẳng thể thốt lên lời.

Một cô nàng luôn “ảo tưởng sức mạnh” rằng Kim Tan thích mình, một cô nàng cứ nhắc tới Chan Young là mắt sáng lên, một cô nàng luôn tỏ ra khó chịu với nữ chính Eun Sang nhưng vẫn luôn giúp đỡ cô. Chỉ nhiêu đó thôi cũng khiến khán giả lắc đầu bất lực trước cô nhưng vẫn sẽ phải mỉm cười vì sự đáng yêu của Bo Na. Sau The Heirs, Krystal đã thu về cho mình một lượng người hâm mộ vô cùng đông đảo, giá trị con người cũng tăng lên gấp bội. Mỗi khi nhắc đến The Heirs sẽ không ai quên được tiếng gọi Chan Young lanh lảnh đầy hạnh phúc của cô.
 
Theo Thegioitre.vn

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất