Những nghệ sĩ có thời gian chờ đợi cho chiến thắng đầu tiên lâu nhất Kpop

Tiin - 20/03/2020, 14:42

Sau tất cả, sự chăm chỉ của họ đã được đền đáp

 

Một số nghệ sĩ Kpop chỉ mất vài ngày hay vài tuần để có chiến thắng đầu tiên trên các sân khấu âm nhạc, nhưng cũng có rất nhiều nhóm nhạc không may mắn như vậy. Họ phải chật vật vài năm, thậm chí đến tận lúc sắp hết hạn hợp đồng, chuẩn bị tan rã thì mới 'rinh' được chiếc cup đầu tiên, cũng có thể là cuối cùng về nhà.

Điều này thật sự truyền cảm hứng cho mọi người khi các nghệ sĩ luôn nỗ lực không ngừng nghỉ để đạt được ước mơ của mình dù phải chờ đợi bao lâu đi nữa, và giọt nước mắt trong khoảnh khắc chiến thắng của họ luôn in sâu trong trái tim người hâm mộ. Dưới đây là 10 nhóm nhạc Kpop có thời gian chờ đợi cho chiến thắng đầu tiên lâu nhất của Kpop, nhưng điều này không có nghĩa rằng họ kém tài năng hơn người khác.

1. U-Kiss: 6 năm, 7 tháng

Ra mắt vào 2008 nhưng các thành viên đã chờ đợi tận gần 7 năm để có được chiến thắng đầu tiên tại The Show vào tháng 3/2015 với ca khúc Playground. Nhóm cũng được mệnh danh là một trong những nhóm nhạc bền bỉ và lận đận nhất Kpop khi trải qua nhiều lần 'thay da đổi thịt' với 5 thành viên rời nhóm, 4 người mới tham gia vào nhóm.

Có lẽ chính vì sự thay đổi quá nhiều này khiến tên tuổi của nhóm đi xuống theo thời gian và đánh mất sự yêu mến của fan. Nhóm đã 'đóng băng' sự nghiệp được 4 năm nay. 

 

2. Nu'est: 5 năm, 7 tháng

Nhạc hay, các thành viên tài năng, luôn luôn nỗ lực chăm chỉ, ngoại hình xuất sắc là đối thủ 'sống còn' của EXO ngày ra mắt, nhưng thời gian trôi qua, Nu'est dần 'rơi vào quên lãng' trong làng nhạc âm nhạc Kpop khốc liệt.

Chỉ đến khi 4 thành viên của nhóm (trừ Aron) tham gia vào chương trình sống còn Produce 101 SS2 thì tên tuổi của nhóm mới chính thức được nhiều người biết đến. Nhiều người không khỏi xúc động khi nghe các thành viên chia sẻ rằng 'đây là cơ hội cuối cùng của chúng em, là sự đặt cược 'được ăn cả, ngã về không' của nhóm'.

Đáng tiếc, cuối cùng lại có duy nhất một thành viên là Hwang Min Hyun của Nu'est lọt vào top 11 và debut với Wanna One. Ngay trong đêm chung kết, người hâm mộ đã giúp các ca khúc của nhóm 'lội ngược dòng' trên các BXH như là một lời động viên đến nhóm hãy tiếp tục hoạt động. Không phụ sự đền đáp của fan, Nu'est có chiến thắng đầu tiên sau 5 năm ra mắt với ca khúc Where you at tại sân khấu M Countdown tháng 10/2019.

 

3. T-ara: 5 năm

Lần quảng bá cuối cùng trước khi tan rã, 5 năm từ sau scandal với thành viên Hwayoung, T-ara mới có chiến thắng đầu tiên với ca khúc What my name? tại The Show tháng 6/2017. Đáng tiếc ngày hôm đó lại không có hai thành viên là Soyeon và Boram, họ đã không thể đợi được ngày tên tuổi T-ara tỏa sáng lại trên các sân khấu âm nhạc đã rời đi.

Ngày chiến thắng, bốn cô gái Jiyeon, Hyomin, Qri, Eunjung đều khóc rất nhiều, thậm chí ngồi sụp xuống sân khấu vì xúc động vì đây có lẽ là chiếc cup cuối cùng nhóm nhận được, là sự công nhận sự cố gắng nỗ lực của nhóm.

T-ara từng là thanh xuân của rất nhiều bạn trẻ thế hệ 8x-9x, các bản hit của nhóm Roly Poly, Day by Day, Lovey Dovey chắc không ai là không từng nghe qua. Đáng tiếc, vì một scandal mà nhóm là nạn nhân lại thành hung thủ đã đẩy tên tuổi nhóm xuống vực thẳm của sự chỉ trích. 

 

4. CLC: 3 năm, 11 tháng

Sau nhiều lần chật vật thay đổi concept cho phù hợp với công chúng hơn, CLC đã tìm ra hình tượng của nhóm và đưa tên tuổi nhóm đi lên. Nhóm nhạc nhà Cube có rất nhiều ca khúc hay nhưng đáng tiếc luôn gặp phải các đối thủ mạnh, các tên tuổi lớn trong ngành nên đến tận tháng 2/2019, tại sân khấu The Show nhóm mới đạt chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp ca hát với bài No

 

5. N.Flying: 3 năm, 10 tháng

Theo đuổi hình tượng boygroup chơi nhạc cụ nên thị trường âm nhạc của nhóm khá nhỏ, không hợp gu đại đa số người nghe nhạc trẻ Hàn Quốc, vốn ưa chuộng các nhóm nhạc dance trình diễn hơn. Sau gần 4 năm dần dần gây dựng tên tuổi, nhóm có chiến thắng đầu tiên tại The Show tháng 5/2019 với bài hát Rooftop.

 

6. Day6: 3 năm, 10 tháng

Đối thủ với N.Flying từ khi ra mắt đến hiện tại chính là Day6 khi hai nhóm này luôn luôn cạnh tranh nhau trên các mặt trận. Day6 cũng không chịu thua kém khi chỉ sau hơn 1 tháng đối thủ mình nhận 1st win, vào tháng 7, nhóm có chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp với Time of Our Life.

 

7. BTOB: 3 năm, 7 tháng

Leader Eunkwang của nhóm đã quá bất ngờ cho chiếc cup đầu tiên của nhóm với bài hát Way back home nhận được sau 3 năm ra mắt nên đã không chuẩn bị bất cứ bài phát biểu cảm ơn nào khi chiến thắng. Fandom của nhóm các Melody và các thành viên hôm đó đã có những cảm xúc vô cùng đáng nhớ. 

 

8. Boyfriend: 3 năm, 6 tháng

Các chàng trai đã rơi nước mắt khi họ đã giành được chiếc cúp đầu tiên vào năm 2014 cùng với ca khúc Witch Witch. Tất cả sự chăm chỉ của nhóm cuối cùng cũng được đền đáp, và trưởng nhóm Donghyun nói rằng đây là một giấc mơ trở thành sự thật với tất cả các thành viên.

 

9. SF9: 3 năm, 4 tháng

Trong tập phát sóng ngày 16 tháng 1 năm 2019 của M Countdown, ca khúc Good Guy SF9 đã xuất sắc dành chiến thắng trước đối thủ Ateez với số điểm áp đảo. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của nhóm kể từ khi ra mắt vào năm 2016. Các thành viên đã rất xúc động và hứa hẹn một năm bùng nổ hơn trong năm 2020.

 

10. Girl's Day: 3 năm 

Vào năm 2013, 'Female President' đã giúp 4 cô gái Girl's Day có chiến thắng đầu tiên sau 3 năm hoạt động năng nổ trong ngành giải trí. Nhưng sang 2014, Something - bản hit đình đám của nhóm đã đưa tên tuổi nhóm thành sao hạng A thời điểm đó, đây cũng là ca khúc dành được nhiều cup trên các sân khấu âm nhạc nhất của Girl's Day. 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất