Những MV ý nghĩa mùa Vu Lan của các ca sĩ nhí

24h - 29/08/2015, 19:48

Nhiều tài năng nhí khiến khán giả xúc động khi thể hiện tình cảm với bố mẹ nhân dịp Vu Lan

 

Bằng các ca khúc đề cao tình mẫu tử kết hợp với kịch bản giàu tình cảm, nhiều clip của các tài năng nhí gởi đến thông điệp sâu sắc cho những người đang làm con, phải luôn luôn hiếu thảo với đấng sinh thành. Với diễn xuất chân thật, giọng hát trong trẻo các bé khiến người xem không khỏi xúc động.  

Vu Lan Nhớ Mẹ - Bé Bảo An và Cao Hà Đức Anh

 - 1

Trên nền ca khúc Vu Lan Nhớ Mẹ, MV khai thác hình ảnh một bà mẹ nghèo tần tảo suốt ngày kiếm từng đồng bạc lẻ, để chăm lo cho hai đứa con. Miếng ngon miếng ngọt mẹ đều dành hết cho các con của mình. Một ngày, người mẹ đột ngột qua đời để lại sự trống trải côi cút cho hai đứa con.

MV là sản phẩm đầu tiên kết hợp giữa bé Bảo An và Cao Hà Đức Anh (thí sinh The Voice Kids đội Lưu Hương Giang). Hai bé khá nhập vai khi lần đầu diễn xuất. Bảo An và Đức Anh muốn mượn MV với thông điệp gởi đến các bạn thiếu nhi hãy trân trọng và yêu thương mẹ khi mẹ vẫn còn bên cạnh mình. 

 

MV Vu lan nhớ mẹ

Nước Mắt Chảy Xuống – Bé Phương Nhi

 - 2

Như nội dung của ca khúc chủ đề, MV Nước mắt chảy xuống tôn vinh hình tượng của người mẹ. Dù cho con cái có như thế nào, hỗn nghịch hay hư hỏng thì lòng mẹ vẫn luôn luôn thương yêu, lo lắng cho con, vẫn vì con mà hy sinh tất cả. Như dòng nước mắt muôn đời vẫn chảy xuống. MV kể về câu chuyện 3 mẹ con nhà lao động nghèo.

Bé Phương Nhi vào vai cô em gái bị người anh trai đua đòi ham chơi, trộm mất tiền tiết kiệm. Khi mẹ phát giác, người anh đã bỏ nhà ra đi. Thương con, lo lắng cho con trai, mẹ đã tìm kiếm khắp nơi. Không may mắn, trong lúc tìm con người mẹ vô tình bị tai nạn giao thông. Phân đoạn gây xúc động cho người xem khi người mẹ bất chấp nhảy khỏi xe lăn để lết đến cậu con trai khi tình cờ tìm thấy con.

 

MV Nước mắt chảy xuống

Khi Vắng Mẹ - Bé Trang Thư

 - 3

MV mang đậm tính giáo dục cho các trẻ sinh ra trong các gia đình có điều kiện hiện nay. Sinh ra và lớn lên trong điều kiện đầy đủ, nhiều bạn nhỏ không hiểu hết may mắn khi có ba mẹ luôn lo lắng bảo bọc. Trong khi ngoài xã hội còn rất nhiều bạn nhỏ mồ côi, không có được cơm ăn, áo mặc.

Câu chuyện nhẹ nhàng đánh thức các bé, ý thức được sự may mắn, hạnh phúc khi có mẹ kề bên lo lắng mỗi ngày bằng diễn xuất hết sức chân thật của Bé Trang Thư. Khán giả cũng không khỏi xúc động bởi những lời ca ngân nga, trong sáng và dào dạt cảm xúc của Trang Thư. Mẹ bé Trang Thư chia sẻ “ chị rất xúc động khi bé nói “con xin lỗi mẹ” trong clip. Chị hy vọng bé có thể hiểu được vấn đề và giúp đỡ cho các bạn nhỏ khác hiểu và trân trọng những gì ba mẹ đã hy sinh dành cho mình”  MV như là lời dạy dỗ nhẹ nhàng cho các bé may mắn đang có tình thương yêu của cha mẹ.

 

MV Khi vắng mẹ

Phim ngắn Cõng Mẹ Đi Chơi

 - 4

Dựa trên một câu chuyện có thật của một gia đình nghèo, có một cô con gái tên Châu 12 tuổi không may mắn mắc phải căn bệnh ung thư máu.  Em ước mơ được một lần tổ chức sinh nhật bởi từ bé đến lớn em chưa bao giờ được biết sinh nhật là gì ? Không khỏi xúc động khi từ những ước mơ tưởng chừng như vô cùng đơn giản của một cô bé hiếu thảo nhưng đối với bé Châu đang mắc bệnh Ung Thư thì lại lớn lao vô cùng. Với những khát khao của bé và sự vượt khó của cha mẹ, cả nhà đã giúp bé thực hiện những ước mơ thật giản dị và thực hiện điều ước cuối cùng là được cõng mẹ một lần trước khi con chết.

Phim với sự tham gia diễn xuất của bé Bảo Nghi, được biết đến là thí sinh nổi bật từ Gương Mặt Thân Quen Nhí bên cạnh hai nghệ sỹ gạo cội Ngân Quỳnh và Thủ Tín.

 

Phim ngắn Cõng mẹ đi chơi

Nỗi Buồn Mẹ Tôi – Bé Nhật Thảo

 - 5

MV khắc họa hình ảnh người mẹ cô đơn một mình nuôi dạy cô con gái nên người. Đến khi khôn lớn, con gái phải rời xa vòng tay của mẹ để tìm đến chân trời tri thức để lại bao nỗi ngóng trông của người mẹ già. Bé Nhật Thảo nhập vai cô con gái lúc thơ ấu, thấy được bao nỗi vất vả của mẹ để nuôi dưỡng chăm lo cho mình dần dần biến thành động lực chăm chỉ học tập nên người. Cô con gái biết rằng chỉ có việc học tập thành tài là món quà ý nghĩa đền đáp cho công lao của mẹ.

Dù có đi đâu, thành công ở bất cứ khung trời nào cô vẫn nhớ về bữa cơm đơn sơ mà chan chứa tình yêu thương của mẹ những ngày thơ ấu .

 
 

MV Nỗi buồn mẹ tôi

Chữ Hiếu Đầu Đời – Bé Bào Ngư

 - 6

Khác biệt hoàn toàn với các sản phẩm ở trên với kịch bản gây xúc động, MV Chữ Hiếu Đầu Đời được bé thể hiện một cách vui tươi, hồn nhiên. Bào Ngư phối hợp khá tốt với ca sỹ Xuân Viên trong vai mẹ cả phần diễn xuất và phần âm nhạc.

Chữ Hiếu Đầu Đời là một sáng tác của nhạc sỹ Nguyễn Quang Thiều. Ca từ bài hát ngắn gọn, xúc tích như lời nhắc nhở về phận làm con.  Con cái phải biết yêu thương cha mẹ vì cho dù có đi khắp thế gian sẽ không có người thứ hai yêu thương mình như cha mẹ của chúng ta. Giọng hát véo von trong treo của Bào Ngư và giọng ca ấm áp của CS Xuân Viên làm người nghe không khỏi lắng đọng khi nghĩ về đấng sinh thành.

 

MV Chữ hiếu đầu đời

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất