Những màn lên ngôi gây tranh cãi của showbiz Việt

Zing - 23/09/2015, 20:28

Đức Phúc, Yasuy hay chiến thắng đôi của Nguyễn Oanh và Quang Hùng gây ra không ít bình luận trái chiều.

Nhận được rất nhiều lời khen tặng của bộ tứ huấn luyện viên từ vòng Giấu mặt cũng như tình cảm của khán giả nhờ giọng hát cảm xúc cùng tính cách có phần ngây ngô, khờ khạo, Đức Phúc luôn là lựa chọn hàng đầu trong các cuộc bình chọn thí sinh xứng đáng trở thành quán quân của The Voice 2015. Tuy nhiên, khi điều này thành sự thật, chàng trai 18 đến từ Hà Nội lại trở thành nhân vật trung tâm hứng chịu gạch đá của dư luận.

Tranh cãi nổ ra xung quanh việc liệu Đức Phúc - quán quân của Giọng hát Việt có thể tồn tại giữa làng nhạc Việt khi tất cả những gì anh có theo lời của chính huấn luyện viên Mỹ Tâm chỉ là giọng hát. Trong khi đó, tất cả những yếu tố còn lại như ngoại hình, khả năng vũ đạo, sáng tác đều không có. Chiến thắng của anh cũng được cho là phần lớn nhờ vào lượng fan đông đảo của huấn luyện viên.

Chưa kể, màn trình diễn không thành công ca khúc Tình cha trong đêm Gala được Đức Phúc lý giải do quá xúc động, khiến nhiều lo lắng với quá nhiều thiếu sót từ chuyên môn đến bản lĩnh làm nghề, anh sẽ làm được gì để xứng đáng với ngôi vị quán quân. Không chỉ khán giả đặt ra nghi vấn về tương lai của Đức Phúc, chính huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng cũng thẳng thắn chia sẻ anh không có niềm tin vào việc một người không có ngoại hình sẽ thành công trong showbiz.

 

Trong mùa 2, màn lên ngôi của cô gái trẻ 16 tuổi Vũ Thảo My cũng gây ra không ít tranh cãi. Chiến thắng trước 3 thí sinh có thể hiện nổi trội hơn là Hoàng Tôn, Vũ Cát Tường và Hà My được nghi ngờ là do quyền lực của huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng. Chưa hết, tổng tỷ lệ bình chọn do MC công bố mới chỉ đạt 99,99%, thiếu 0,1% chẳng đáng bao nhiêu nhưng lại là biểu hiện của sự thiếu chuyên nghiệp.

Sau đêm công bố kết quả, Thảo My chuyển vào TP HCM để tiện việc theo đuổi con đường ca hát. Tuy nhiên, theo định hướng gia đình tập trung vào việc học, cô gái trẻ gần như biến mất hẳn khỏi showbiz. Thời gian gần đây, cháu gái siêu mẫu Vũ Thu Phương mới rục rịch với những sản phẩm đánh dấu sự trưởng thành trong giọng hát lẫn phong cách. Tuy nhiên, việc chinh phục khán giả lúc này với Thảo My không còn đơn giản.

s

Trong chương trình Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên, kết quả chiến thắng thuộc về cậu bé đến từ Thanh Hóa - Nguyễn Quang Anh trước "hiện tượng dân ca" Phương Mỹ Chi khiến đông đảo người theo dõi không thể hài lòng. Nghi án dàn xếp kết quả bắt đầu trong khoảnh khắc MC Trấn Thành công bố kết quả, khi Phương Mỹ Chi và Ngọc Duy “nín thở” hồi hộp thì Quang Anh lại có thái độ “ăn mừng sớm”. 

Sau đêm công bố kết quả vài ngày, văn bản kêu gọi ủng hộ Quang Anh của UBND phương Đông Sơn – Thanh Hóa bị phát tán rộng rãi trên mạng. Điều này càng thổi bùng những tranh cãi về sự thiếu công bằng trong lượt bình chọn. Sau 2 năm, hiện Quang Anh và Phương Mỹ Chi cũng chọn lối đi hoàn toàn khác nhau. Nếu "chị 7" trở thành gương mặt đắt show còn học trò cặp đôi Giang Hồ chọn cách tập trung cho việc học tập tại Nhạc viện Hà Nội.

Yasuy - chàng trai dân tộc Chu Ru có lẽ là một trong những quán quân gây thất vọng nhất. Tham gia Vietnam Idol 2012, anh chàng là đại diện cho sự chân chấc, thật thà đến mức khờ khạo. Giọng hát bản năng không quá đặc biệt, tuy nhiên nhờ tính cách "3 chân" như lời giám khảo Dũng Khùng nói gồm chân tình, chân thật và chân chính, Yasuy được xem như "của hiếm" trong showbiz Việt và nhận được sự yêu thương của khán giả. Anh đăng quang với số lượng tin nhắn bình chọn chiếm tới 70%.

Chiến thắng của Yasuy trước giọng ca được đào tạo bài bản là Hoàng Quyên ít nhiều phản ánh được thị hiếu của khán giả, tuy nhiên cũng khiến nhiều người lo lắng về một thần tượng âm nhạc nhưng thiếu quá nhiều các yếu tố cần có. Sự thất vọng tiếp tục tăng lên sau cuộc thi khi anh gần như mất hút khỏi sân khấu biểu diễn. Sau đó, Yasuy còn tự phá vỡ hình tượng hiền lành với scandal không nhận con riêng. Gần đây nhất, anh xuất hiện trong một đêm diễn của Vietnam Idol 2015 rồi cũng 'lặn mất tăm".

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất