Những lý do loại thí sinh vô lý ở các show truyền hình

Zing - 08/09/2015, 21:12

Không riêng huấn luyện viên Thu Phương loại ca nương Kiều Anh vì "vốn đã nổi tiếng", Hồng Nhung, Tuấn Hưng cũng từng đưa ra những lý do khó hiểu trên ghế nóng.

Giọng hát Việt là một trong những “lò luyện” nhân tài, đóng góp những nhân tố mới vào thị trường âm nhạc. Tuy nhiên, “lò luyện” này thỉnh thoảng vẫn gặp sự cố bởi người “cầm cân nảy mực” quá cảm tính hoặc thiếu minh xác khi loại thí sinh. 

Loại vì thí sinh nổi tiếng, có nhiều show

Trong đêm bán kết Giọng hát Việt 2015 (tối 6/9), Thu Phương khiến khán giả bất ngờ khi thẳng tay loại ca nương Kiều Anh. Nữ ca sĩ Chưa bao giờ quyết định dành trọn 100 điểm cho thí sinh Hoàng Dũng mà không cần quan tâm đến tỷ lệ bình chọn khán giả.

Kiều Anh bị loại vì nổi tiếng, có nhiều show ca nhạc.

Sau phút gây sốc, khán giả chờ đợi Thu Phương đưa ra những lý do chính đáng cho quyết định của mình. Tuy nhiên nữ ca sĩ khiến không ít khán giả phải thất vọng vì lý do cô đưa ra quá vô lý. Thu Phương giải thích lý cô không chọn Kiều Anh vì ca nương 9X đã nổi tiếng, sau The Voice vẫn có lịch diễn dày đặc cũng như thực hiện được hàng loạt dự án mới. Do đó, việc học trò đi tiếp hay dừng lại ở đêm bán kết không quá quan trọng với Kiều Anh.

Không thể phủ nhận Hoàng Dũng có những tiến bộ rõ rệt nhưng quyết định của Thu Phương bị người hâm mộ nhận xét thiếu cả tình lẫn lý. Xét về tình, Thu Phương từng “dỗ ngọt” để Kiều Anh về đội mình. Xét về lý, nội lực và phần thể hiện của Kiều Anh trong đêm bán kết không đáng để nhận điểm 0 tròn trĩnh từ huấn luyện viên. Do đó, Thu Phương đã ghi tên mình vào danh sách những giám khảo có lý do loại thí sinh “khó đỡ” nhất.

Khán giả bình chọn cao vẫn loại như thường

Từ trường hợp của Thu Phương, khán giả nhớ đến mùa giải trước đó diva Hồng Nhung cũng đã làm việc tương tự. Dù Hà Linh nhận được lượng tin nhắn bình chọn cao hơn nhưng Hồng Nhung lại quyết định lựa chọn Vũ Cát Tường đi tiếp bằng cách tặng hết 100 điểm cho giọng ca 9X.

Diva Hồng Nhung cũng từng gây sốt khi cho Cát Tường 100 điểm, loại Hà Linh bằng cách cho 0 điểm.

Sự việc này từng khiến khán giả cảm thấy khó hiểu. So về mặt trình diễn và hiệu ứng sân khấu, Hà Linh xứng đáng trong cuộc cạnh tranh công bằng với chính thành viên đội mình. Lựa chọn của "cô Bống" Hồng Nhung khán giả không chỉ bức xúc vì tin nhắn bình chọn của họ trở nên vô nghĩa mà còn nghi ngờ có sự dàn xếp kết quả. 

Dù bị loại oan uổng nhưng Hà Linh vẫn một mực bảo vệ HLV cũng như Vũ Cát Tường. "Số điểm chị Nhung cho chỉ là sự ủng hộ hoàn toàn từ chị để chắc chắn Tường có mặt trong chung kết, không phải do ghét bỏ mình. Trong thâm tâm mình biết chị yêu quý mình, nhưng không còn cách lựa chọn nào khác" - Nữ ca sĩ chia sẻ thêm: "Cuối cùng, mình đi ra với tâm thế nhẹ nhàng, không nuối tiếc. Chỉ ân hận và day dứt nhất là đã làm mất tiền, công sức của mọi người".

Loại thí sinh vì dám... xin dừng cuộc chơi

Ở live show 5 của Giọng hát Việt 2015, Tuấn Hưng khiến nhiều khán giả bất ngờ khi dạy dỗ và loại thí sinh Đăng Quang. Trong đêm thi, Quang và thí sinh Hạ Vy lọt vào top nguy hiểm. Đăng Quang bất ngờ "cướp mic" của MC Phan Anh xin dừng cuộc thi trong sự ngỡ ngàng của khán giả và biểu cảm khuôn mặt khó hiểu của huấn luyện viên Tuấn Hưng.

Tuấn Hưng loại học trò vì dám xin dừng cuộc thi.

Chuyện thí sinh xin dừng cuộc chơi không hề lạ nhưng đây là lần đầu tiên có một HLV loại thí sinh vì dám xin... dừng thi. Nam ca sĩ Tìm lại bầu trời đồng ý loại Đăng Quang vì cho rằng nam thí sinh không tôn trọng mình cũng như không nghiêm túc với cuộc thi.

Đối với trường hợp thí sinh xin dừng cuộc thi, các giám khảo thường bàn bạc với ban tổ chức để đưa ra quyết định cuối cùng. Tuy nhiên, Tuấn Hưng không lựa chọn cách quen thuộc này. Anh mắng và loại học trò ngay sau đó.

Bị loại vì ban tổ chức, giám khảo "dìm hàng"?

The Remix - Hòa âm ánh sáng vừa giành giải Ấn tượng tại VTV Awards 2015. Đây là một trong những chương trình hấp dẫn thời gian qua trên sóng truyền hình bởi format mới mẻ, quy tụ nhiều ngôi sao cùng phần nội dung âm nhạc sôi động, độc đáo. Tuy nhiên chương trình cũng để lại không ít điều bất cập đối với khán giả.

Pha Lê và đội của cô bị loại khỏi The Remix là vì ban tổ chức, giám khảo "dìm hàng"?.

Đội của nữ ca sĩ Pha Lê tạo tâm điểm chú ý không phải hát hay, chơi nhạc xuất sắc mà chính ở việc "đội sổ" tại các vòng thi. Sau live show 4, đội Pha Lê chính thức bị loại. Tuy nhiên, lý do mơ hồ và không rõ ràng. Cả Pha Lê và nhạc sĩ Châu Đăng Khoa (thành viên của đội) đều cho rằng họ bị chương trình "dìm" với các sự cố âm thanh, biên đạo cũng như giám khảo chấm điểm thấp một cách đáng ngờ.

"Đáng ra chúng tôi không phải là đội thấp điểm nhất, có những đội đem bài hát mới toanh lên sân khấu The Remix, không hợp tiêu chí vẫn được điểm cao? Ngay từ đầu, chúng tôi biết mình chỉ lót đường The Remix" - nhạc sĩ Châu Đăng Khoa, một thành viên của đội Pha Lê chia sẻ.

Trong khi đó, nữ ca sĩ Pha Lê cho biết cô nhẹ nhõm khi rời cuộc thi ồn ào này.

Không có lý do cụ thể vẫn bị loại

Đội Pha Lê cho rằng họ bị chương trình dìm hàng và nhanh chóng bị loại khỏi cuộc thi The Remix. Tuy nhiên, Hoàng Thùy Linh có lẽ sẽ phải chịu ấm ức nhiều hơn bởi cô bị "loại" ngay trước khi lên sóng mà không có lý do cụ thể.

Hoàng Thùy Linh bị loại tại The Remix không rõ lý do.

Dù thành công là vậy nhưng nghĩ đến The Remix khán giả vẫn cảm thấy tiếc cho Hoàng Thùy Linh khi cô bỗng bị loại ngay sát giờ thi. Trước đó, nữ ca sĩ đã xuất hiện trong buổi họp báo công bố thí sinh chính thức của cuộc thi. 

Ban tổ chức của chương trình chia sẻ ngắn gọn về lý do: "sẽ tiếp tục hợp tác cùng cô ấy ở chương trình khác, vào thời gian thích hợp khác". Nữ ca sĩ Rung động cũng chọn cách im lặng trước thông tin mình bị loại trước giờ lên sóng. Sau đó, Bảo Anh là nữ ca sĩ được thế vào vị trí Hoàng Thùy Linh.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất