Những góc khuất phía sau con gái Chế Linh: Hôn nhân tan vỡ và phải nuôi con một mình

Afamily - 21/02/2017, 19:52

Thiếu thốn tình cha từ khi mới lọt lòng, lại thêm cuộc hôn nhân tan vỡ vì những lý do mặn chát từ cuộc sống, đó là những gì mà con gái Chế Linh – Lệ Thi đã trải qua.

Lệ Thi là một trong số 14 người con của danh ca Chế Linh. Ít ai biết rằng cô có một tuổi thơ không trọn vẹn khi không có được sự quan tâm ấm áp của cha mình. Tự lập từ nhỏ, đến khi trưởng thành và kết hôn, Lệ Thi cũng không thoát khỏi cuộc sống cô đơn vì hôn nhân tan vỡ. Trải qua bao nhiêu sóng gió, Lệ Thi bất ngờ nhận lời tham gia chương trình truyền hình Trời sinh một cặp với vai trò thí sinh. Tưởng rằng mọi thứ sẽ êm xuôi, ngờ đâu ngay trong đêm thi đầu tiên, Lệ Thi đã vỡ oà cảm xúc khi Thanh HàĐàm Vĩnh Hưng nhắc đến người cha Chế Linh nổi tiếng.

 - Ảnh 1.

Lệ Thi bật khóc khi nhắc đến quá khứ không có cha bên cạnh

 - Ảnh 2.

Chế Linh có đến 4 người vợ và 14 đứa con

Trước ống kính máy quay, Lệ Thi không ngại bộc bạch rằng:"Tôi đúng là con của ba Chế Linh nhưng thật ra rất ít được gặp ba. Từ nhỏ đến lớn tôi sống với mẹ. Tên lót chữ Lệ nghe buồn nhưng cũng vì lúc mang thai, mẹ tôi khóc nhiều hơn là vui. Quãng đường mẹ nuôi dưỡng, chăm sóc gồng gánh vất vả 4 chị em mình không lời nào tả xiết, nên hà cớ gì tôi phải lấy tên lót là Chế Thi, nghe xa lạ lắm".

Liên hệ với Lệ Thi sau những bộc bạch gây sốc này, nữ diễn viên đã hé lộ nhiều thông tin về cuộc sống tình cảm lắm truân chuyên của mình.

 

Đã có công việc diễn viên lồng tiếng ổn định, vì sao Lệ Thi lại tham gia chương trình "Trời sinh một cặp" với vai trò thí sinh ca hát?

Tôi có cơ duyên biết đến chương trình là nhờ giám khảo Đàm Vĩnh Hưng. Tôi với anh Hưng chơi cầu lông cùng nhau. Vì biết tôi cũng có chút khiếu ca hát nên anh Hưng mới đặt vấn đề casting vào chương trình này. Nói chung, tôi cũng vì vui. Với lại, đã đến cái tuổi này rồi, không còn đặt nặng chuyện phải làm phiền lòng ai nếu mình xuất hiện trên truyền hình và ca hát cả. Nghĩ rằng thi thố một chút cũng vui nên tôi tham gia luôn.

Hiện công việc chính của tôi là diễn viên lồng tiếng. Tôi làm cũng được 7 – 8 năm rồi. Mọi thứ đều ổn, thu nhập đủ sống, không phải quá thiếu thốn. Hồi còn trẻ, tôi từng học thanh nhạc và diễn xuất. Nhưng đến khi tốt nghiệp ra trường, tôi bỏ nghề hẳn không tham gia bất cứ thứ gì, sau này mới bắt đầu quay lại đóng phim, đóng kịch và lồng tiếng. Ngoài ra, có thời gian rảnh thì luyện tập thể thao và chơi cầu lông. Ca hát chuyên nghiệp là lĩnh vực mà tôi chưa có nhiều kinh nghiệm, là một cái gì đó rất mới và đầy thử thách. Nhưng tôi muốn thử coi mình có thể làm được tới đâu. Dù gì hồi trẻ cũng học rồi, cũng coi như có chút kiến thức.

 - Ảnh 4.

 

 - Ảnh 5.

Lệ Thi gây xúc động khi bộc bạch hoàn cảnh gia đình trên sóng truyền hình

Đam mê nghệ thuật như thế thì tại sao chị lại bỏ dở? Vì gia đình không có điều kiện để theo đuổi nghề hay là còn lý do nào khác nữa?

Khi vừa tốt nghiệp thì tôi lập gia đình. Ông xã không thích tôi theo nghệ thuật, muốn học bất cứ thứ gì về nghệ thuật anh ấy đều đồng ý nhưng theo nghề lâu dài thì không. Anh rất giỏi và thừa sức mang đến một cuộc sống sung túc cho tôi và các con nên không muốn tôi ra ngoài bươn chải kiếm tiền. Lúc đó tôi hứa với anh sẽ gác lại đam mê của mình và chọn gia đình. Thế nhưng bỏ ra mười mấy năm sống trong bốn bức tường với hai đứa con, niềm đam mê cứ lớn dần và thúc giục tôi từng ngày.

Tôi nghĩ, mình cứ sống trong 4 bức tường như thế này thì có đáng không. Tôi muốn bay nhảy và làm nghệ thuật, ngồi nhà chờ chồng đem tiền về nuôi, tôi không thể làm được. Tôi chẳng muốn dựa dẫm vào bất cứ người đàn ông nào! Sống bám chồng thì có gì dễ chịu đâu chứ. Nhiều lúc muốn mua sắm cái này cái kia cũng phải ngửa tay xin chồng. Nó kỳ cục lắm. Nghệ thuật cũng là một nghề chân chính và mình cũng đã học nghệ thuật chính quy đến 6 năm, mẹ tôi lúc đó cũng lớn tuổi mà tôi vẫn chưa báo hiếu được cho bà. Nhiều suy nghĩ dồn lại khiến tôi quyết tâm thuyết phục chồng cho mình quay lại với nghề. Khi tôi bộc bạch với anh ấy thì không được sự chấp thuận và chúng tôi chia tay. Cuộc hôn nhân tưởng chừng như viên mãn bị đổ vỡ từ đó.

 - Ảnh 6.

Từng theo học thanh nhạc nhưng Lệ Thi đã bỏ lỡ đam mê vì lấy chồng và sinh con

Mất cả tuổi thanh xuân cho một người đàn ông, vậy rồi lại đổ vỡ chỉ vì lý do chị muốn theo đuổi nghệ thuật. Chị có cảm thấy như vậy là không đáng?

Thật sự, khi trở lại với đam mê, tôi đã mất rất nhiều. Bao nhiêu năm sống cùng chồng con, tận tuỵ chăm sóc gia đình, tôi đã từng nghĩ rằng mình có thể ngồi ở nhà để làm một người vợ tốt. Nhưng, dù có cố gắng chấp nhận cỡ nào, tôi cũng không muốn mình mang danh sống bám và dựa dẫm chồng. Khi tôi chia tay chồng và quay lại với nghề thì tuổi xuân cũng đã trôi qua. Rất khó có cơ hội để nhận những vai nặng ký, vai chính có cát xê cao.

Tuy nhiên, vì lãnh trách nhiệm nuôi con nên tôi chấp nhận làm bất cứ thứ gì mình có thể miễn là không phạm pháp. Tôi muốn mang đến cho các con một cuộc sống sung túc, đủ đầy. Có thể không được như chồng nhưng ít nhất cũng không để con mình thiếu thốn. Từ đóng kịch, lồng tiếng, đến cả... make up cô dâu tôi cũng có thể làm. Chắc vì trời thương cho tôi nhiều tài lẻ, nên chừng ấy công việc cũng đủ để tôi và 2 con có một cuộc sống thoải mái.

 - Ảnh 7.

Sau khi ly hôn, Lệ Thi vẫn một mình nuôi 2 con khôn lớn

Phụ nữ dù mạnh mẽ như thế nào thì cũng cần một bờ vai để dựa dẫm. Lệ Thi có nghĩ tới chuyện sẽ đi thêm bước nữa?

Con trai lớn của tôi là sinh viên năm 2 đại học rồi, con gái thì đang học lớp 12. Tôi sống với em gái nên những lúc đi diễn xa có 2 vợ chồng em gái chăm sóc cho 2 đứa nhỏ thì tôi mới yên tâm. Dù các con đã lớn nhưng tôi vẫn muốn toàn tâm toàn sức lo lắng cho chúng chứ không tính chuyện tìm hạnh phúc mới. Nếu tiến tới với ai, biết người đó có yêu thương con mình hay không? Vả lại, nhìn lại những đau khổ bản thân đã trải qua, cộng với cuộc đời long đong của mẹ tôi, tự nhiên cảm giác tin tưởng vào đàn ông nó bớt đi rất nhiều. Thật sự, tôi không dám nghĩ tới chuyện đi thêm bước nữa đâu.

 

Chị có bao giờ nghĩ rằng sẽ nhờ đến người cha nổi tiếng Chế Linh giúp đỡ để cuộc sống hiện tại bớt nhọc nhằn hơn?

Tuổi thơ tôi chỉ thấy cha được vài lần, vì ông xa gia đình lúc tôi mới lên 10 còn đứa em út mới vừa lên 5 thôi. Mẹ tôi, mẹ của anh Chế Phong và bà ngoại, 3 người phụ nữ nuôi đến 8 đứa con. Cha tôi đi biền biệt mấy mươi năm từ những năm 80 rồi, từ đó đến nay mẹ tôi chỉ nhận được tin tức từ ông một lần thôi. Mẹ là một người rất vĩ đại, cái tên Lệ Thi mẹ đặt cho tôi cũng đã quá đẹp rồi nên tôi không cần phải lấy thêm tên của ai đặt cạnh cả. Tôi từng khóc rất nhiều lần, từng hỏi tại sao cha lại bỏ mình. Tại sao một người nổi tiếng như cha lại có thể làm điều đó với mẹ con tôi. Nhưng rồi, lớn lên được một chút, tôi biết cuộc đời có nhiều thứ không như mình mong đợi.

 - Ảnh 8.

 

Bị cha bỏ rơi từ khi còn chưa lọt lòng mẹ, Lệ Thi có bao giờ cảm thấy giận cha mình chưa?

Cha tôi có 4 người vợ và 14 người con. Riêng mẹ tôi đã sinh cho ông 4 người con. Từ nhỏ đến lớn tôi chỉ biết mỗi mình mẹ, cha thì chẳng là gì, có hay không chẳng sao cả. Lúc chưa sang Canada, cha cũng bận rộn lưu diễn, đi sớm về khuya, tình cảm sâu đậm đến mức không thể buông bỏ là hoàn toàn chẳng có.

Tôi nhớ có một lần cha về thăm gia đình, gọi ông bằng "cha" mà tôi cảm thấy xa lạ quá. Những năm gần đây, tôi có gặp ông 2 – 3 lần gì đó. Có một lần chạm mặt nhau ở sự kiện giải trí nhưng ngặt nỗi cảm giác xa lạ cực kỳ. Đó không phải tình phụ tử, không thắm thiết, không thân thương nhưng cũng chẳng thể gọi đấy là hận thù. Trời đã an bài chúng tôi không có tình phụ tử thì thôi, giữ cái hận thù về ông mãi cũng có vui vẻ gì đâu. Tôi buông bỏ, coi như mình không cha.

Những gì chị chia sẻ trên sóng truyền hình gây sốc cho khán giả. Chị có nghĩ rằng nó sẽ khiến Chế Linh bị ảnh hưởng?

Thật ra với thời đại thông tin đại chúng rộng rãi như hiện nay, ông cũng thừa biết tôi làm gì và ở đâu. Tôi chỉ làm theo những gì mình nghĩ, sự thật là sự thật, không thể thay đổi được. Tôi chỉ thương mẹ, bà rất dễ khóc. Lúc xem TV và nghe tôi tâm sự, bà có nhắn nhủ rằng hãy cố gắng là chính mình. Bây giờ tôi cũng không còn trẻ nữa, nếu thích gì thì cứ làm, đừng quá nặng gánh lo âu mà ảnh hưởng đến tình cảm, sức khỏe. Có người hỏi tôi là có phải dùng sóng truyền hình để mong muốn gặp lại cha? Tôi chỉ biết nói rằng có gặp ông hay không cũng chẳng quan trọng.

Khi còn thơ bé cần được chăm sóc, dạy dỗ, cần nhất vòng tay của cha thì lại không có. Đến bây giờ khi tôi đã lớn, có đủ khả năng để lo cho cuộc sống, cho gia đình nhỏ và mẹ của mình thì tôi nghĩ không cần thiết phải gặp làm gì nữa.

Mối quan hệ giữa chị và các anh em khác trong gia đình như thế nào? Gia đình chị còn ai theo nghệ thuật không?

Như đã nói lúc nãy, gia đình tôi có 4 anh chị em. Hiện tại, mọi người đều có cuộc sống riêng, ổn định và vui vẻ. Gia đình tôi rất yêu thương và đùm bọc lẫn nhau. Nhất là mẹ và dì tôi chăm sóc nhau từng chút một. Trong nhà có anh Chế Phong, Chế Phi và Chế Kha cũng có khiếu nghệ thuật và theo nghề ca hát. Còn tôi tuy có đam mê nhưng không dám đi hát. Vì tôi quan niệm rằng, khi bước lên sân khấu và đứng trước khán giả để hát như một ca sĩ chuyên nghiệp thì mình phải chắc chắn hát thật xuất sắc chứ không thể hát cho vui được.

 - Ảnh 9.

 

Trong "Trời sinh một cặp", Lệ Thi được chọn vào đội của huấn luyện viên Vũ Hà, chị có tự tin sẽ giành chiến thắng không?

Khi biết mình về team anh Vũ Hà thì tôi rất lo lắng, vì sở trường của tôi là nhạc trữ tình. Anh Hà thì khác, dòng nhạc của ảnh sôi động, tươi trẻ trái ngược hoàn toàn với tôi. Tuy nhiên, đến lúc được làm việc chung với anh ấy thì phải nói tôi rất bất ngờ. Anh Vũ Hà có cái đầu nhạy cực kì, không bao giờ anh đóng khung trong bất cứ thứ gì. Mỗi lần tôi nêu ý tưởng, anh đều lắng nghe và góp ý cho nó ấn tượng hơn. Thật sự, tôi không nghĩ anh Vũ Hà chu đáo và giỏi đến thế.

Tôi thấy mình rất may mắn khi về đội anh, được anh tập luyện, chỉ tôi hát nhấn nhá từng câu từng chữ rất kĩ càng. Còn về việc giành chiến thắng thì tôi không nghĩ tới, chỉ biết cố gắng tập luyện thôi vì 3 thí sinh còn lại trong đội cũng rất đặc biệt và có nét đặt trưng rất riêng.

 - Ảnh 10.

Lệ Thi hiện đang làm diễn viên lồng tiếng và có thu nhập đủ sống

Chị và giám khảo Đàm Vĩnh Hưng là bạn lâu năm, chị có sợ mọi người nghĩ vị huấn luyện viên này sẽ thiên vị mình không?

Nói đúng ra tôi và Đàm Vĩnh Hưng lâu lâu mới gặp nhau nên không có chuyện thiên vị đâu. Chúng tôi chơi cầu lông chung ở sân Bắc Hải. Vì hai đứa có cách chơi thể thao "máu lửa" như nhau nên gần như mỗi lần gặp nhau thì đều bắt cặp đánh chung. Về phần ban giám khảo, tôi thấy họ chấm rất công bằng. Tôi nghĩ mình cứ làm hết sức thì sẽ nhận được số điểm đúng với khả năng của mình thôi.

Xin cám ơn Lệ Thi vì đã dành thời gian chia sẻ!

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất