Những đối thủ “không đội trời chung” 1 thời của Kpop: Nhóm tan rã, thành viên vướng vòng lao lý, nhóm liên tục đổi đội hình

Kênh 14 - 09/07/2019, 10:40

Sau nhiều năm, những nhóm nhạc từng là "kì phùng địch thủ" một thời của Kpop đều có ngã rẽ riêng với số phận trái ngược nhau.

Các nhóm nhạc gen 2 nổi tiếng với những màn cạnh tranh khốc liệt vì đây là thời điểm nền âm nhạc Hàn Quốc bùng nổ, các nghệ sĩ lại ngang sức ngang tài. Dù thành viên các idolgroup này ngoài đời có thể là bạn bè, đồng nghiệp thân thiết nhưng xét trên phương diện thành tích và sức ảnh hưởng thì họ lại trở thành những đối thủ "không đội trời chung", nhất là trong mắt các fan.

Tuy nhiên, sau nhiều năm "tung hoành ngang dọc", những đối thủ "truyền kiếp" một thời lại có những ngã rẽ riêng. Có những nhóm vẫn tồn tại mạnh mẽ đến bây giờ nhưng "kì phùng địch thủ" của họ hoặc tan rã, hoặc mất đi hào quang ngày nào, qua đó để lại niềm tiếc nuối lớn cho người hâm mộ.

DBSK – Big Bang – SS501

Những đối thủ “không đội trời chung” 1 thời của Kpop: Nhóm tan rã, thành viên vướng vòng lao lý, nhóm liên tục đổi đội hình - Ảnh 1.

 

DBSK, Big Bang và SS501 từng là 3 nhóm nhạc nam hàng đầu có lượng fan "khủng", làm khuynh đảo Kpop gen 2 và thường xuyên cạnh tranh trong những giải thưởng âm nhạc lớn.

Tuy nhiên, "thế trận" đã đảo chiều vào giai đoạn 2009 – 2010. Thời điểm đó, DBSK vướng vào vụ kiện tranh chấp hợp đồng dẫn đến việc 3 thành viên Jaejoong, Yoochun và Junsu rời nhóm và hoạt động với tên gọi JYJ. SS501 ngừng hoạt động từ năm 2010 sau khi hợp đồng với DSP Entertainment kết thúc, các thành viên đầu quân cho các công ty khác và theo đuổi sự nghiệp solo. Còn một mình Big Bang phát triển ổn định, gặt hái nhiều thành tích lớn và được mệnh danh là "ông hoàng Kpop" trong những năm sau đó.

Những đối thủ “không đội trời chung” 1 thời của Kpop: Nhóm tan rã, thành viên vướng vòng lao lý, nhóm liên tục đổi đội hình - Ảnh 2.

Mình Big Bang phát triển ổn định khi 2 đối thủ một thời "thất thế"

Nhiều năm sau, tình thế của 3 nhóm nhạc này lại 1 lần nữa thay đổi. DBSK dù chỉ còn 2 thành viên là Yunho và Changmin nhưng vẫn trụ vững với lượng fan đông đảo và trung thành, tiếp tục "làm mưa làm gió" ở thị trường Nhật Bản. Nhóm từng lập kỉ lục là nghệ sĩ nước ngoài đầu tiên có hai lần tổ chức concert tại Nissan Stadium – sân vận động có sức chứa lớn nhất nước Nhật. Có thể nói đến thời điểm này DBSK có sự nghiệp ổn định nhất trong cả 3.

Những đối thủ “không đội trời chung” 1 thời của Kpop: Nhóm tan rã, thành viên vướng vòng lao lý, nhóm liên tục đổi đội hình - Ảnh 3.

DBSK vẫn lập nhiều kỉ lục "khủng" với lượng fan trung thành và vững mạnh

Về phần SS501, 3 trong số 5 thành viên gồm Heo Youngsaeng, Kim Kyujong và Kim Hyungjun thỉnh thoảng tái hợp dưới tên gọi SS301 nhưng không gây tiếng vang đáng kể. Kim Hyunjoong – trưởng nhóm và là người nổi tiếng nhất SS501 từng bị bạn gái cũ cáo buộc bạo hành, ép cô phá thai. Tuy vụ kiện đã được giải quyết với phần thắng nghiêng về phía anh nhưng hình ảnh Kim Hyunjoong cũng bị ảnh hưởng nặng nề, nên dù từng có thông tin SS501 tái hợp đầy đủ thành viên vào năm 2018 nhưng đến nay việc này vẫn chưa xảy ra.

Những đối thủ “không đội trời chung” 1 thời của Kpop: Nhóm tan rã, thành viên vướng vòng lao lý, nhóm liên tục đổi đội hình - Ảnh 4.

Chỉ còn Heo Youngsaeng, Kim Kyujong và Kim Hyungjun hoạt động chung dưới tên SS301

Big Bang từng được mệnh danh là "ông hoàng" Kpop thì nay lao đao với loạt scandal và mất 1 thành viên. Năm 2017, T.O.P bị lĩnh án tù treo vì tội sử dụng cần sa và bị công chúng chỉ trích nặng nề. Tới năm 2019, Seungri vướng phải 1 loạt cáo buộc liên quan đến môi giới mại dâm, biển thủ công quỹ,… khiến nam idol phải rời nhóm và bị cảnh sát điều tra. 

Những đối thủ “không đội trời chung” 1 thời của Kpop: Nhóm tan rã, thành viên vướng vòng lao lý, nhóm liên tục đổi đội hình - Ảnh 5.

Vị thế Big Bang lao đao vì scandal và không giữ được đội hình nguyên thủy

Wonder Girls – SNSD – 2NE1

Những đối thủ “không đội trời chung” 1 thời của Kpop: Nhóm tan rã, thành viên vướng vòng lao lý, nhóm liên tục đổi đội hình - Ảnh 6.

 

3 nhóm nữ đến từ 3 "ông lớn" JYP, SM và YG này từng giữ thế "kiềng 3 chân" trong Kpop khi liên tục có những bản hit "khủng" và càn quét nhiều giải thưởng âm nhạc lớn. SNSD từng nêu đích danh Wonder Girls là nhóm nữ đối thủ của mình, còn cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các cô gái nhà SM với 2NE1 khi 2 album "Mr.Mr" và "Crush" phát hành sát nhau từng là sự kiện gây chao đảo cộng đồng fan Kpop năm 2014.

Dù vậy, Wonder Girls, 2NE1 và SNSD lại có kết cục khác nhau khi 2 trong số họ nay đã không còn tồn tại trên bản đồ Kpop. Năm 2014, Park Bom (2NE1) bị cáo buộc vận chuyển thuốc chứa chất cấm từ Mỹ về Hàn Quốc, khiến nhóm nhạc này phải đóng băng hoạt động và là nguyên nhân gián tiếp khiến họ ngậm ngùi tan rã vào năm 2016. Wonder Girls sau nhiều lần thay đổi đội hình và concept âm nhạc cũng chính thức "đường ai nấy đi" vào năm 2017 trong sự tiếc nuối của nhiều người.

Những đối thủ “không đội trời chung” 1 thời của Kpop: Nhóm tan rã, thành viên vướng vòng lao lý, nhóm liên tục đổi đội hình - Ảnh 7.

2NE1...

Những đối thủ “không đội trời chung” 1 thời của Kpop: Nhóm tan rã, thành viên vướng vòng lao lý, nhóm liên tục đổi đội hình - Ảnh 8.

... và Wonder Girls đều đã tan rã

SNSD là nhóm duy nhất trong cả 3 vẫn còn trụ vững đến hiện tại. Nhóm từng lao đao khi Jessica rời đi vào năm 2014 nhưng nhanh chóng lấy lại phong độ. Năm 2017, Tiffany, Seohyun và Sooyoung rời SM Entertainment nhưng tuyên bố họ vẫn là thành viên SNSD và khẳng định sẽ tái hợp vào 1 ngày không xa. 5 thành viên ở lại công ty lập nhóm nhỏ SNSD-Oh!GG vào cuối năm 2018, qua đó tiếp tục duy trì thương hiệu SNSD.

Những đối thủ “không đội trời chung” 1 thời của Kpop: Nhóm tan rã, thành viên vướng vòng lao lý, nhóm liên tục đổi đội hình - Ảnh 9.

SNSD là nhóm duy nhất trong bộ 3 "kì phùng địch thủ" một thời còn tồn tại

B2ST và MBLAQ

Những đối thủ “không đội trời chung” 1 thời của Kpop: Nhóm tan rã, thành viên vướng vòng lao lý, nhóm liên tục đổi đội hình - Ảnh 10.

 

B2ST và MBLAQ đều debut vào năm 2009 nên không tránh khỏi việc bị coi là cặp "kì phùng địch thủ". Họ đều có ngoại hình "kẻ tám lạng, người nửa cân", phong cách âm nhạc gây ấn tượng vì sự mạnh mẽ.

Nếu vào những ngày đầu debut, MBLAQ được đánh giá "nhỉnh" hơn do được Bi (Rain) đỡ đầu thì sau đó B2ST lại chiếm thế thượng phong vì có nhiều bản hit "đi vào lòng người". Thậm chí MBLAQ từng thẳng thắn thừa nhận B2ST thể hiện tốt hơn mình và bản thân họ có chút ghen tị trước thành công của đối thủ.

Thế nhưng sau đó sự nghiệp của B2ST và MBLAQ đều gặp trắc trở, khó khăn. Năm 2016, Hyunseung rời B2ST vì khác biệt trong âm nhạc. Nhóm tiếp tục hoạt động với 5 thành viên và rời Cube Entertainment khi hợp đồng hết hạn không lâu sau đó. Không được sử dụng tên cũ, họ đổi sang tên gọi mới là HIGHLIGHT. Nhóm vẫn tiếp tục nhận được sự ủng hộ tích cực của fan, nhưng sóng gió lại ập tới vào tháng 3/2019 khi main rapper Junhyung tuyên bố rời HIGHLIGHT sau khi thừa nhận đã xem qua video quay lén trong bê bối camera ẩn của Jung Joon Young.

Những đối thủ “không đội trời chung” 1 thời của Kpop: Nhóm tan rã, thành viên vướng vòng lao lý, nhóm liên tục đổi đội hình - Ảnh 11.

B2ST mất 1 thành viên, phải đổi tên thành HIGHLIGHT và lại thay đổi đội hình vào năm 2019

Về phần MBLAQ, vì 2 thành viên Lee Joon và Thunder tuyên bố rời nhóm vào năm 2014 khiến họ phải hoạt động với đội hình 3 người. Album gần nhất MBLAQ phát hành là vào năm 2015 và nhóm "đóng băng" hoạt động từ đó đến nay. Dù chưa tuyên bố tan rã nhưng với việc 3 thành viên còn lại đều tập trung vào sự nghiệp cá nhân, gần như khó có cơ hội để MBLAQ trở lại.

Những đối thủ “không đội trời chung” 1 thời của Kpop: Nhóm tan rã, thành viên vướng vòng lao lý, nhóm liên tục đổi đội hình - Ảnh 12.

MBLAQ chỉ còn 3 thành viên nhưng cũng ngừng hoạt động từ năm 2015

APink và Girl’s Day

Những đối thủ “không đội trời chung” 1 thời của Kpop: Nhóm tan rã, thành viên vướng vòng lao lý, nhóm liên tục đổi đội hình - Ảnh 13.
 

Dù không theo đuổi dòng nhạc giống nhau nhưng Girl’s Day và APink lại rất hay được đặt lên bàn cân so sánh, khiến họ vô tình bị biến thành đối thủ của nhau. Girl’s Day từng thử qua nhiều hình tượng nhưng rồi trung thành với phong cách sexy từ sớm, còn Apink đến năm 2018 mới từ bỏ concept ngây thơ để "lột xác" với hình ảnh quyến rũ, trưởng thành.

Cả 2 nhóm nhạc đều nổi tiếng với những bản hit "khủng". Nếu Girl’s Day từng khuynh đảo Kpop với "Female President", "Something",… thì APink cũng gây tiếng vang với "No No No" hay "Mr.Chu". Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, sự nghiệp của 2 nhóm lại rẽ hướng khác nhau.

Với Girl’s Day, sau album "Everyday #5" (2017), họ không có thêm lần comeback nào khác và sản phẩm này cũng không thành công như những lần tái xuất trước. Đến năm 2019, 3 trong 4 thành viên đã rời công ty quản lý Dream T Entertainment nhưng nhóm không tuyên bố tan rã. Dù vậy, không nhiều người kì vọng vào khả năng tái hợp của Girl’s Day khi nay "mỗi người một ngả" và theo đuổi sự nghiệp riêng.

Những đối thủ “không đội trời chung” 1 thời của Kpop: Nhóm tan rã, thành viên vướng vòng lao lý, nhóm liên tục đổi đội hình - Ảnh 14.

Dù Girl's Day tuyên bố không tan rã nhưng không nhiều người lạc quan vào khả năng tái hợp

Về phần APink, nhóm đã tái kí hợp đồng với Plan A Entertainment vào năm 2017 và tiếp tục hoạt động năng nổ cho đến thời điểm này. Lột xác với concept quyến rũ, trưởng thành hơn, các cô gái được công chúng đón nhận nhiệt tình và nhận được những thành công nhất định. Hiện tại họ được xem là 1 trong những nhóm nhạc nữ gen 2 có sự nghiệp bền vững nhất.

Những đối thủ “không đội trời chung” 1 thời của Kpop: Nhóm tan rã, thành viên vướng vòng lao lý, nhóm liên tục đổi đội hình - Ảnh 15.

APink là 1 trong những nhóm nữ gen 2 hiếm hoi còn giữ nguyên đội hình và hoạt động ổn định

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất