Những chiếc xe đậm dấu ấn tuổi thơ

Ngoisao.net - 06/04/2016, 14:07

Xế thân yêu đồng hành cùng người lái trong sự kiện trọng đại nhất đời hay gắn bó với gia đình từ thuở bé.

Trong khuôn khổ lễ kỷ niệm 20 năm thành lập, Honda Việt Nam còn tổ chức triển lãm để trưng bày những bức ảnh đẹp và ý nghĩa của cuộc thi.

Những tác phẩm đạt giải cuộc thi ảnh Honda trong tôi gây ấn tượng bởi câu chuyện đi kèm giản dị, ý nghĩa. Tác giả đạt giải nhất chương trình, bác Phạm Nhựt Thưởng cho biết, chiếc xe này là bạn đồng hành suốt mấy chục năm, là kỷ vật yêu quý nhất. "Nó và tôi như hình với bóng, hàng ngày chúng tôi không thể sống thiếu nhau. Nó đã giúp tôi vượt hàng nghìn cây số trong thời gian qua, có những ngày nắng, ngày mưa, ngày ngập nước… Xe có một sức chịu đựng bền bỉ theo thời gian", tác giả đạt giải nhất chia sẻ.

nhung-chiec-xe-dam-dau-an-tuoi-tho-1

Với Vũ Hoàng Khôi, tác giả đạt giải nhì, xe máy trở thành người bạn đồng hành thân thiết để anh có thể sáng tác những bức ảnh đẹp nhất thỏa mãn đam mê. Anh Khôi luôn khám phá những địa danh mới, đi qua những đoạn đường chông gai và trắc trở. Chiếc xe bền bỉ cùng chủ nhân chinh phục mọi cung đường.

nhung-chiec-xe-dam-dau-an-tuoi-tho-2

"Tôi là người yêu thích những dòng xe Honda, đặc biệt nhất tà chiếc Super Cub. Với tôi, nó trở thành một huyền thoại. Đến tận hôm nay, chiếc xe vẫn luôn là một niềm đam mê bất tận, một cầu nối để tất cả chúng tôi gặp gỡ nhau, cùng nhau sẻ chia và đồng hành trong mọi cuộc hội ngộ, thậm chí là một sự kiện lớn nhất trong cuộc đời mình", Đỗ Nguyễn Duy Tuấn, giải nhì cuộc thi chia sẻ.

nhung-chiec-xe-dam-dau-an-tuoi-tho-3

Vượt qua hàng trăm cây số, bạn Nguyễn Khắc Toàn, giải ba chương trình cùng người bạn Club xanh về Tết với mẹ. Niềm vui sum vầy hiện rõ trên nụ cười, cái ôm thật chặt của hai mẹ con. Chiếc xe tuy không đời mới nhưng hiện diện với tác giả mọi nơi, mọi lúc trong cuộc sống.

nhung-chiec-xe-dam-dau-an-tuoi-tho-4

Bức ảnh đạt giải ba chương trình của tác giả Lê Quang Thành chụp cách đây đã hơn mười năm, vào chiều mồng một Tết, trên dốc Bến Ngự, Huế. Cả nhà trên xe Cub 81 đi chúc Tết ông bà ngoại. Vừa đến nơi, ai nấy mặt mày rạng rỡ. "Bây giờ con gái đã vào đại học, nhìn lại ảnh vẫn thấy như mới ngày hôm qua", anh Thành nói.

nhung-chiec-xe-dam-dau-an-tuoi-tho-5

Theo tác giả Trịnh Thế Đông, giải ba chương trình, 7 năm gắn bó với chiếc xe Wave RSX mang đến cho anh có biết bao kỷ niệm khó quên. Trong những hành trình đã qua, chiếc xe đã cùng anh Đông rong ruổi trên những con đường đầy nắng gió từ miền Tây yên bình đến những con đường đất đỏ Tây Nguyên và cả những con đường ven biển tuyệt đẹp. Honda đã cùng anh làm nên hành trình thật thú vị theo cách đơn giản như thế.

nhung-chiec-xe-dam-dau-an-tuoi-tho-6

Khác với suy nghĩ xe phân khối lớn chỉ dành cho phái nam, bạn Lý Tú Dung, tác giả có bức ảnh ý tưởng hay nhất chứng minh điều ngược lại. Bạn Dung từng rất đắn đo khi chọn cho mình CBR150 - dòng  motor vốn vẫn luôn mặt định dành cho nam giới. Tuy nhiên, sau gần 2 năm, trải qua bao cung đường từ Nam đến Bắc, chiếc xe chứng minh là lựa chọn tốt nhất. Bạn Dung cho rằng "người bạn cồng kềnh" này cũng rất yêu phái đẹp theo cách rất riêng.

nhung-chiec-xe-dam-dau-an-tuoi-tho-7

"Niềm vui mỗi lần về quê của tôi là được ra vườn chuối thu hoạch cùng mẹ tôi. Tôi đứng lên chiếc xe Honda huyền thoại chặt chuối giúp mẹ tôi, chân tôi giả vờ run, tôi kêu sắp ngã để làm nũng mẹ, tôi thích cảm giác lúc đó. Tôi như một đứa trẻ con đang chực ăn vạ vậy. Không biết chiếc Honda đó có từ bao giờ nhưng nó đã trở thành một người bạn thân thiết trong gia đình tôi", tác giả Nguyễn Thị Hạnh, đề tựa cho tác phẩm của mình.

nhung-chiec-xe-dam-dau-an-tuoi-tho-8

Bạn Nguyễn Hoài Phúc mang chiếc xe yêu quý theo sở thích rất lãng mạn, ngắm chiều tàn hoàng hôn. Tác giả bức ảnh có lượng bình chọn cao nhất thích cái cách mặt trời buông xuống như chính con người mình, trầm lặng và yên bình. Mặc dòng đời xối xả cứ trôi, hoàng hôn là lúc để Hoài Phúc sống chậm lại. Tựa lưng vào người bạn đường của mình nghĩ về ước mơ tìm đến những con đường mới mà mai đây, bạn Phúc và chiếc xe sẽ cùng nhau chinh phục.

Mai Thương

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất