Những câu chuyện cảm động sau bức ảnh cưới ngày xưa

Zing - 02/08/2015, 09:52

Qua bức ảnh trắng đen hay ảnh màu đã nhòe nhoẹt vì thời gian, các bạn trẻ chia sẻ những câu chuyện về lễ cưới thiếu thốn nhưng hạnh phúc của bố mẹ họ.

 

Sau khi bức ảnh "Đám cưới của hot girl ngày xưa" do một diễn đàn đăng tải thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng với hơn 250.000 lượt like (thích), hàng nghìn bình luận của giới trẻ chia sẻ về những bức ảnh kỷ niệm cưới của bố mẹ họ. 

"Mẹ bảo ngày xưa nhà ông bà ngoại nghèo, nên đám cưới cũng chỉ được mặc bộ quần áo đẹp nhất, mượn hoa cài lên đầu là xong, cũng chẳng trang điểm với mặc váy cưới, đi xe hơi như bố mẹ các bạn. Nhưng dù đẹp hay xấu mình cũng vẫn yêu họ" - chia sẻ của bạn Ong Shinn về ngày kết hôn của bố mẹ cô. Ảnh: Ong Shinn.

"Cũng tò mò hỏi mẹ hồi xưa đám cưới mặc đồ như thế nào. Mẹ nói mặc cái áo sơ mi mới thôi chứ làm gì có váy cưới. Nhẫn vàng thì bố mượn của người ta có mấy phân làm lễ đeo vô, xong trả lại. Chụp hình là 1 điều xa vời. Làng quê ở bến tre hơn 30 năm trước nghèo vậy đó" - thành viên Thanh Thảo kể lại. Ảnh: Mít Na.

Trong lễ rước dâu, người ta thường nhận biết cô dâu qua chiếc nón trắng mới, được cột dây màu tím.  "Ba mẹ mình là cặp đôi đầu tiên mua đầy đủ được bộ váy cô dâu ở làng vào năm 1970" - Kim Yến chia sẻ. Ảnh: Kim Yến.

Một số bạn trẻ thay vì chia sẻ hình cưới của bậc sinh thành, đã viết ra những câu chuyện cảm động về bố mẹ mình. Bạn Leng Keng viết: “Bố mình kể, ngày đó gia đình hai bên đều nghèo nên không được chụp hình cưới. Bố bảo: “Nói là cưới chứ thực chất chỉ là đi đăng ký rồi dắt nhau về sống chung. Cả gia tài của hai vợ chồng có mỗi cái xoong bẹp dúm, mấy cân thóc… Tiền đâu mà có váy áo, ảnh cưới như nhà người ta”. Ảnh: Vũ Hoàng Khánh.

Một cảnh rước dâu bằng xe máy ngày xưa. Nhiều bạn trẻ ngày nay cho rằng, tổ chức lễ cưới lớn hay chụp ảnh lung linh không quan trọng bằng việc vợ chồng yêu thương, đùm bọc suốt đời. “Ảnh cưới hay giấy đăng ký kết hôn cũng chỉ là thủ tục mà thôi, quan trọng là ba mẹ yêu thương nhau, nuôi nấng, chăm sóc các bạn lớn khôn như bây giờ. Vì thế, bạn nào không có hình cưới của ba mẹ thì đừng buồn nhé. Hãy tự hào rằng, ba mẹ đã cố gắng hết mình để cho chúng ta có được cuộc sống đầy đủ như hôm nay” - bạn Diệu Thảo bày tỏ. Ảnh: Le Thai.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất