Những ca sĩ hát về phụ nữ hay nhất

2 sao - 20/10/2015, 09:28

Đây là những ca sĩ hát về phụ nữ hay nhất qua một số ca khúc nổi tiếng.

Họa mi tóc nâu – Mỹ Tâm

Với giai điệu vui tươi, sôi động, bài hát thể hiện sự hồn nhiên, tự tin của những cô gái trẻ trung, hiện đại, hội nhập, sẵn sàng bỏ đi mái tóc đen truyền thống để khoác lên những màu sắc mới.
 
Mỹ Tâm

Đây cũng là một trong những hit lớn gắn liền với tên tuổi của Mỹ Tâm, trở thành biệt danh của cô.

Tóc nâu môi trầm – Mỹ Tâm

Cùng trong mạch chủ đề với Họa mi tóc nâu, ca khúc này cũng mượn hình ảnh mái tóc hiện đại để phô bày sự tự tin, trẻ trung của người con gái kiểu mới.
 
Tóc ngắn – Mỹ Linh

Tóc ngắn là ca khúc đã đem thành công lớn cho Mỹ Linh, trở thành một thương hiệu của riêng cô, gắn chặt với hình ảnh mái tóc ngắn.
 

/pictures/picfullsizes/2015/10/20/paw1445302895.jpg

Mỹ Linh

Giống như Họa mi tóc nâu, Tóc ngắn cũng là sự tự tin của những cô gái hiện đại, sẵn sàng khước từ lối sống nhạt nhòa như bao người khác để trở nên nổi bật trong đám đông. Ca khúc cũng đồng thời là niềm kiêu hãnh của những cô nàng tomboy về vẻ đẹp và cá tính của riêng mình. Những câu hát đầy bản lĩnh như “Tóc ngắn vì em vẫn thích mình xinh tươi với chị em tóc dài” đã trở thành tuyên ngôn của những cô gái trẻ năm đó, dám đi ngược lại truyền thống.

Cùng với sự nổi tiếng của Mỹ Linh, ca khúc Tóc ngắn đã thiết lập chuẩn mực mới về vẻ đẹp con gái.

Tóc hát – Đoan Trang

Cũng dùng mái tóc như một ẩn dụ thể hiện vẻ đẹp tự tin, quyến rũ của con gái, ca khúc Tóc hát mang lại một màu sắc hiện đại, mạnh mẽ hơn với phần phối nhạc bốc lửa.
 
Đường cong – Thu Minh

Khác với hầu hết các ca khúc khác về phụ nữ vốn mang giai điệu pop nhẹ nhàng, Đường cong lại là ca khúc nhạc dance bốc lửa, hừng hực, tạo nên hứng khởi, cảm xúc mạnh cho người nghe, thể hiện khí chất rất khác về sự tự tin của người phụ nữ.

Ca khúc là niềm tự hào về vẻ đẹp bản thân cũng như sự quyến rũ tiềm ẩn ở mỗi người con gái, khiến cho mọi chàng trai phải ngắm nhìn, theo đuổi.
 

Thu Minh

Bằng việc đề cập nhiều tới cơ thể phụ nữ cùng giai điệu mới, mang tính hiện đại, ca khúc đã phần nào vươn tới chất kiêu hãnh, quyền lực của kiểu “cô gái vật chất” Madonna.

Không những vậy, chất giọng cao vút, nội lực của Thu Minh càng tăng thêm tính khỏe khoắn, rực lửa của ca khúc

Là con gái thật tuyệt – Khởi My

Với giai điệu ngúng nguẩy, có phần trẻ con và phá cách với ngôn ngữ tuổi teen, ca khúc thể hiện niềm vui, tự hào khi được là con gái, sở hữu tuổi trẻ và sức sống.

Chất giọng light lirico soprano cao, sáng, mảnh, nhẹ của Khởi My rất thích hợp để thể hiện sự nhí nhảnh, xinh tươi của ca khúc này.

Áo trắng đến trường – Phương Linh

Gắn chặt với bộ phim nổi tiếng Nhật kí Vàng Anh, ca khúc Áo trắng đến trường đã đi sâu vào kí ức khán giả Việt cách đây vài năm.

Mượn hình ảnh tà áo trắng học sinh, ca khúc đã thể hiện vẻ đẹp tinh khôi của những thiếu nữ tuổi học đường. Tuy nhiên, do scandal của Hoàng Thùy Linh nên ca khúc này dường như dính “dớp”, khiến nó bị thất sủng, người ta vẫn nhớ nhưng ít nghe và ít nhắc tới nó.

Con gái – Phương Thảo, Ngọc Lễ

Đây là một trong những hit lớn nhất của cặp vợ chồng Phương Thảo – Ngọc Lễ cách đây khoảng hơn chục năm, gắn liền với thời hoàng kim của pop Việt cuối thập niên 90.

Ca khúc là lời trách yêu của một chàng trai dành cho cô gái, nhưng do sự phổ biến của nó, câu hát “Con gái nói có là không, con gái nói không là có” đã trở thành một trong những châm ngôn bất hủ về con gái.

Hoa nắng – Mỹ Dung

Hoa nắng là ca khúc quen thuộc gắn liền với tuổi học trò. Không những vậy, nó còn là một trong những ca khúc được lựa chọn nhiều nhất để biểu diễn trong các tiết mục văn nghệ trường học.

Thông qua sự tương tư, nhớ nhung của chàng trai, ca khúc đã gián tiếp ca ngợi vẻ đẹp trong trắng, xinh tươi của những cô thiếu nữ học trò.

Chị tôi – Hà Trần

Đây là ca khúc mang đậm chất thơ, mượn nhạc để kể chuyện về thân phận con người, qua đó ngợi ca sự tần tạo, đức hi sinh lớn lao của người phụ nữ Việt Nam.
 

/pictures/picfullsizes/2015/10/20/yft1445302895.jpg

Hà Trần

Ca khúc càng trở nên chất chứa như lời ru qua tiếng hát ngọt ngào, trữ tình của Hà Trần.

Huyền thoại mẹ - Bảo Yến

Đúng với tên gọi của mình, ca khúc đã trở thành huyền thoại trong lòng khán giả Việt suốt bao thế hệ qua, và vẫn được vang lên khắp nơi, dù đã ra đời hơn nửa thế kỉ.
 
Bảo Yến

Bằng việc ngợi ca sự kiên cường, bất khuất, trung hậu, đảm đang của những bà mẹ Việt Nam anh hùng trong thời kì bão tố lửa đạn, ca khúc đã vươn rộng hơn tới toàn thể phụ nữ Việt Nam, những người đã từng làm mẹ và vất vả vì con.

Có rất nhiều ca sĩ từng thể hiện ca khúc này, nhưng da diết và có hồn nhất vẫn là danh ca Bảo Yến, với chất tự sự đầy hào hùng mang âm hưởng miền Trung.

Đức Long
Theo Vietnamnet

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất