Những ca khúc xúc động viết về tình bạn

Zing - 10/12/2015, 08:43

Ca từ đẹp, giai điệu dễ nhớ, dễ hát là yếu tố giúp các ca khúc viết về tình bạn như “Cho bạn cho tôi”, “Cây đàn sinh viên”, “Tình bạn mãi mãi”… ghi điểm trong lòng khán giả.

Cho bạn cho tôi - Lam Trường

Sau bài hát đầu tên Có một ngày, Lam Trường tiếp tục theo đuổi sự nghiệp sáng tác với ca khúc Cho bạn cho tôi. Bài hát được nam ca sĩ ra mắt công chúng trong liveshow cùng tên của anh năm 2002.

Cho bạn cho tôi là một trong những sáng tác đầu tiên của Lam Trường.

Cho bạn cho tôi là một trong những sáng tác đầu tiên của Lam Trường.

Với giai điệu nhẹ nhàng, trong trẻo, bài hát gợi nhắc về kỷ niệm đẹp của tình bạn cùng những lo lắng và hoài bão của tuổi trẻ. Cho bạn cho tôi được khán giả trẻ đón nhận bởi giai điệu tự nhiên, cảm xúc mộc mạc nhưng sâu lắng.

Cây đàn sinh viên - Mỹ Tâm

Cây đàn sinh viên được nhạc sĩ Quốc An sáng tác năm 2001 cho Mỹ Tâm. Ngay khi vừa ra mắt, ca khúc đã nhanh chóng khuấy đảo các bảng xếp hạng âm nhạc.

Mỹ Tâm thời “cây đàn sinh viên”.

Mỹ Tâm thời “cây đàn sinh viên”.

Những hình ảnh gần gũi, quen thuộc của thời sinh viên được tái hiện lại trong lời ca giản dị của bài hát. Bên cạnh đó, tiếng đàn ghita mộc mạc hòa cùng ca từ gần gũi, giàu cảm xúc đã giúp ca khúc dễ dàng đi vào lòng người. Cây đàn sinh viên từ đó trở thành nhịp cầu kết nối tình bạn, giúp họ cùng nhau hướng đến những giá trị tích cực trong cuộc sống.

My friend - Mỹ Tâm

Mỹ Tâm là ca sĩ có nhiều bài hát hay về chủ đề tình bạn.

Mỹ Tâm là ca sĩ có nhiều bài hát hay về chủ đề tình bạn.

My friend viết về tình cảm trong sáng, vô tư, hồn nhiên của thời cắp sách tới trường. Bên cạnh những kỷ niệm ngọt ngào, bài hát còn là nỗi tiếc nuối, nhớ nhung khi bạn bè phải xa nhau. Trong My Friend, tình bạn dù có trải qua hiểu lầm, cãi vã, nhưng đó vẫn là tình cảm đẹp nhất, theo ta mãi trên đường đời.

Tình bạn mãi mãi - FBand

Chỉ sau 1 tuần ra mắt, ca khúc Tình bạn mãi mãi - một sáng tác mới của nhạc sĩ Dương Khắc Linh do nhóm FBand thể hiện đã nhanh chóng tạo được dấu ấn với người yêu nhạc. Tinh thần chủ đạo của bài hát được nhạc sĩ nhấn mạnh ở khoảnh khắc “cùng nhau ngồi lại đây” với thông điệp: không có giới hạn nào cho tình bạn và ai cũng cần có một người đồng hành để cùng sẻ chia mọi điều trong cuộc sống.

Tình bạn mãi mãi có nét nhạc rộn ràng, vui vẻ ngay từ những câu hát đầu tiên. Ca khúc dùng tiết tấu nhanh để truyền cảm hứng cho người nghe, thôi thúc những người bạn ngồi lại bên nhau để tình cảm ngày càng khăng khít. Điệp khúc Ta nâng ly lên/ Tình bạn càng khắn khít/ Ta nâng ly lên/ Mình lại càng gần với nhau” đầy ngẫu hứng, tự do, mang lại không khí tươi mới, sảng khoải đế thắt chặt hơn tình bằng hữu.

Tình bạn mãi mãi là ca khúc chủ đề cho cuộc thi cover bài hát “Thi hát cùng chiến hữu” do nhãn hàng Bia Larue tổ chức. Cuộc thi diễn ra từ ngày 16/12/2015 đến ngày 13/1/2016, dành cho các nhóm bạn ở các tỉnh thành từ Quảng Bình đến Cà Mau với tổng giá trị giải thưởng lên đến 100 triệu đồng. Độc giả quan tâm có thể truy cập website hoặc facebook fanpage của bia Larue để biết thêm thông tin.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất