Những ca khúc Vpop được vinh danh trên truyền thông quốc tế

Tiin - 26/08/2015, 21:04

Ngày càng nhiều ca khúc nhạc trẻ Vpop tạo được sự chú ý từ truyền thông quốc tế dù các ca sĩ Việt đa phần chỉ hoạt động nghệ thuật trong nước.

Nhật ký của mẹ - Nguyễn Văn Chung
 

Gần đây, ca khúc Nhật ký của mẹ được khán giả tại Đức biết đến thông qua Album tuyển tập những ca khúc hay nhất thế giới - The Best Vol 36 do một hãng đĩa châu Âu phát hành.

Dù nữ ca sĩ Hiền Thục cùng tác giả Nguyễn Văn Chung đã ra mắt ca khúc khoảng 4 năm nhưng đến nay Nhật ký của mẹ vẫn nhận được nhiều sự quan tâm từ phía khán giả.

Nhật ký của mẹ được phát hành tại châu Âu là một minh chứng rõ ràng cho sự thành công vượt qua ngoài biên giới Việt của bộ đôi nghệ sĩ Hiền - Chung. Đây quả là niềm tự hào với nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, ca sĩ Hiền Thục nói riêng và công chúng yêu nhạc Việt nói chung.

Ca khúc Nhật ký của mẹ.

Em của ngày hôm qua

Trước khi trở thành gương mặt trẻ tiêu biểu của Vpop, Sơn Tùng M-TP đã tạo nên “cơn sốt” bằng sáng tác Em của ngày hôm qua.

Không chỉ tại Việt Nam mà giai điệu Em của ngày hôm qua cũng đã lan tỏa sang cả những quốc gia Châu Á lân cận như Hongkong, Thái Lan, Campuchia.

Tờ báo Oriental Daily của xứ Cảng thơm còn cho rằng Em của ngày hôm qua là “ca khúc thần thánh” tại Việt Nam. Cư dân mạng Trung Quốc dành không ít lời khen cho gương mặt điển trai Sơn Tùng đến từ Việt Nam.

Sơn Tùng M-TP hát live Em của ngày hôm qua trên sân khấu Vietnam Idol.

Bad boy

MV Bad boy đánh dấu chặng đường hoạt động nghệ thuật của nữ ca sĩ Đông Nhi. Đây cũng là sản phẩm âm nhạc được cô và nhà sản xuất là bạn trai Ông Cao Thắng đầu tư kỹ lưỡng về cả phần nhìn lẫn phần nghe.

Với chất lượng đẳng cấp quốc tế, Bad boy thu hút một lượng người xem ngoại quốc vô cùng đông đảo. MV Bad boy lọt vào top 5 video được xem nhiều nhất trên mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc.

Không dừng lại ở đó, Bad boy tiếp tục được góp mặt trong một trang Blog âm nhạc của Tây Ban Nha chuyên về các bảng xếp hạng khu vực Châu Á Thái Bình Dương vào tháng 2/2015.

Đông Nhi biểu diễn ca khúc Bad boy trong đêm chung kết The Remix.

Mr. Right

Sau những thành công từ chương trình The Remix, Isaac bắt đầu đánh dấu giai đoạn hoạt động solo của mình bằng single Mr. Right.

Ca khúc Mr. Right với phần nhạc được phụ trách bởi DJ trẻ danh tiếng Touliver, phần hình ảnh MV được thực hiện bởi đạo diễn Uyên Thư.

Ngoài vai trò là ca sĩ thì Isaac cũng đảm nhận trách nhiệm giám đốc sáng tạo cho chính MV của mình.

Vào tháng 7 vừa qua, Isaac là một trong những gương mặt ca sĩ trẻ Vpop được giới thiệu trên kênh truyền hình ThaiPBS. Theo như lời nhận xét từ khán giả Thái Lan thì MV Mr. Right mang xu hướng Hàn Quốc tuy nhiên về âm nhạc và vũ đạo vẫn có bản sắc riêng.

MV Mr. Right - Isaac

Càng khó càng yêu

Ngay từ những ngày đầu ca hát, Bảo Thy luôn thành công với những bản hit nhạc ngoại lời Việt. Sản phẩm gần đây nhất là ca khúc Càng khó càng yêu được viết lời Việt dựa trên nhạc phim Sứ đồ hành giả nổi tiếng của TVB. Bảo Thy cũng đã quay một MV phim tình cảm ngắn cho ca khúc này.

Bất ngờ là chỉ sau vài tuần ra mắt, nữ nghệ sĩ Ngô Nhược Hy – người thể hiện bản gốc, chia sẻ rằng cô đang trong quá trình luyện tập, và sắp tới sẽ hát lại ca khúc này bằng tiếng Việt.

Trang tin On.cc của xứ Đại lục cũng liên tục đưa tin về MV Càng khó càng yêu phiên bản Việt.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất