Những bộ phim gây sốt một thời của Thái Hòa - Johnny Trí Nguyễn

Tiin - 15/07/2016, 17:47

Thái Hòa và Johnny Trí Nguyễn đã trở thành một cặp bài trùng của điện ảnh Việt và cùng nhau tạo nên những bộ phim "gây sốt" một thời.

 

Cưới ngay kẻo lỡ (2012)

Đây được xem là bộ phim tình cảm, hài lãng mạn đáng mong chờ nhất năm 2012 của đạo diễn Chalie Nguyễn với sự tham gia diễn xuất của Đinh Ngọc Diệp, Thái Hòa và Johnny Trí Nguyễn. Trong bộ phim này, Johnny Trí Nguyễn và Thái Hòa là tình địch của nhau, cùng tranh giành tình cảm của Khánh Linh (Đinh Ngọc Diệp) – cô thư ký tòa soạn xinh đẹp.

 

Poster gây tò mò của Cưới Ngay kẻo lỡ

Đây là lần thứ hai và lần giả gái chỉn chu nhất của Thái Hòa trên màn ảnh và thực tế hình ảnh 'chị Hội' trong Để Mai tính đã được nâng tầm lên với những trích đoạn diễn xuất 'cười ra nước mắt'. Những biểu cảm trong diễn xuất nữ tính rất đàn ông của Thái Hoà, cùng sự phong phú và sáng tạo trong từ ngữ miêu tả của nhân vật - chính là những cú châm ngòi hài hước và làm hài lòng khán giả nhất.

 

'Chị Châm' đã khiến khán giả cười từ đầu đến cuối phim

Còn với Johnny, anh vào vai Hồ Sơn một nhiếp ảnh gia… xuất chúng. Hồ Sơn làm việc với những nguyên tắc riêng của mình mang chiều hướng kênh kiệu như: chỉ chụp đúng 10 tấm hình/lần, luôn luôn xuất hiện chậm trễ và trời mưa thì không bao giờ đi làm… Tuy nhiên, kết quả làm việc của anh thì khiến tất cả những người cộng tác không thể phàn nàn.Thế nhưng, sự tài giỏi trong công việc của Hồ Sơn chưa đặc biệt bằng khả năng tán tỉnh các cô gái của anh. Danh sách những bóng qua lại với Hồ Sơn dài dằng dặc và thường anh kết thúc các mối tình chỉ… sau một đêm.

Nhưng rồi cũng đến một ngày 'con ngựa bất kham' Hồ Sơn phải dừng lại trên hành trình phiêu liêu tình ái không bờ bến của mình. Đó là khi anh gặp Khánh Linh – thư ký tòa soạn của một tạp chí thời trang. Khánh Linh xinh đẹp, giỏi giang, chỉn chu, cầu toàn… - một thái cực hoàn toàn đối lập với anh. Và câu chuyện tình của họ bắt đầu với những khoảnh khắc hài hước, lãng mạn.

 

Hồ Sơn là chàng nhiếp ảnh gia tài năng và phong trần

Cùng tranh giành tình cảm của Khánh Linh, Hồ Sơn (Johnny Trí Nguyễn) và Hùng (Thái Hòa), có nhiều màn đối đầu và tung hứng thú vị, đem lại nhiều tiếng cười cho khán giả.

 

Đinh Ngọc Diệp với vai Khánh Linh – cô thư ký tòa soạn xinh đẹp và thông minh

Dàn diễn viên sáng giá, được đầu tư công phu lại được đạo diễn bởi Chalie Nguyễn, ' Cưới ngay kẻo lỡ' gây chú ý ngay sau khi ra rạp và trở thành một trong những bộ phim ăn khách nhất thời điểm đó.

Bụi đời chợ Lớn (2013)

Trong bộ phim này, Thái Hòa vào vai một anh cảnh sát xuất hiện ở đầu bộ phim còn Johnny Trí Nguyễn đảm nhận vai nam chính Phong Bụi.

 

Poster của Bụi Đời Chợ Lớn

Phong Bụi là cánh tay phải đắc lực của Tài Nhớt (Hoàng Phúc) đã gác kiếm từ lâu vì chán ngán những cảnh chém giết, trả thù đẫm máu. Sau nhiều năm theo Tài Nhớt, Phong Bụi đã thôi không còn muốn lộ diện kể từ ngày Trang - người yêu của anh biến mất không dấu vết. Đơn giản là vì anh không còn muốn nhìn thấy cuộc chiến tranh giành địa phận vô nghĩa. Phong Bụi là tượng trưng cho hình ảnh của một cao nhân ẩn mặt, vẫn thường thấy trong các phim hành động.

 

Phong Bụi trong 'Bụi Đời Chợ Lớn'

Với sự xuất hiện của Johnny Trí Nguyễn, Thái Hòa, Hoàng Phúc, Long Điền và đạo diễn Charlie Nguyễn, bộ phim được kì vọng nhất năm 2012. Tuy vậy, số phận của 'Bụi đời Chợ Lớn' cũng rất 'bụi đời' bởi sau nhiều lần bị 'nâng lên đặt xuống' qua sự kiểm duyệt của Cục Điện ảnh, thì bộ phim này đã chính thức bị cấm chiếu.

Việc Cục Điện ảnh Việt Nam không đồng ý thông qua nội dung của bộ phim Bụi đời Chợ Lớn đã gây ra những ý kiến trái chiều trên cộng đồng mạng, báo chí và những người yêu điện ảnh, tuy vậy với sự xuất hiện của bàn phim chưa hoàn chỉnh trên mạng cũng đã đáp ứng phần nào sự tò mò của khán giả.

'Bụi Đời Chợ Lớn' bị cấm chiếu vì có quá nhiều cảnh chém giết.

Tèo Em (2014)

Tèo em là bộ phim thuộc thể loại phim 'Road Trip Comedy' (tạm dịch: hài hành trình) đầu tiên của Việt Nam cũng do Chalie Nguyễn đạo diễn.

 

Poster của Tèo Em

Trong phim, hai diễn viên Johnny Trí Nguyễn và Thái Hòa vào vai hai anh em Tí, Tèo có cuộc sống và tính cách khác nhau. Một người lanh lợi, lịch lãm; kẻ còn lại thì cù lần, ngây ngô. Họ buộc phải đi cùng nhau trên một chuyến xe về thị xã Sa Đéc, chạy đua với thời gian nhằm cứu vãn một mối tình. Trên đường đi, sự khác biệt làm nảy sinh xung đột và dẫn tới những câu chuyện dở khóc dở cười.

Diễn xuất mang tính 'linh hồn' của phim chính là sự hóa thân của Thái Hòa. Không còn đồng bóng như chị Hội hay phải giả gái nuột nà như trong Cưới Ngay Kẻo Lỡ, 'át chủ bài' của đạo diễn Charlie Nguyễn lần này là một người đàn ông đích thực nhưng lại có vấn đề về tâm tưởng và suy nghĩ, nói nôm na bằng khẩu ngữ thì là bị dở hơi hoặc bị khùng khùng.

 

Tèo em – Thái Hóa một lần nữa lại khiến khán giả cười từ đầu đến cuối phim

Johnny Trí Nguyễn trong vai một chàng trai vô tình bị đặt vào tình thế phải lựa chọn giữa sự nghiệp và tình yêu, giữa tương lai và quá khứ rồi lại vướng vào liên tiếp một loạt rắc rối với đứa em trai chưa bao giờ thừa nhận, nhân vật Tí lần này là một nhân vật khá 'đinh' cho Johnny Trí Nguyễn.

Không còn phải lạnh lùng phô diễn các thế võ hay vũ khí đánh đấm như các bộ phim thời đầu, cũng không còn nét phong trần trong Cưới Ngay Kẻo Lỡ, Tí Anh đòi hỏi ở Johnny Trí Nguyễn khả năng thể hiện tốt sự giằng xé giữa lý trí và tình cảm nhưng lại phải biểu lộ qua nỗi ức chế đến hài hước trong một cuộc hành trình bất đắc dĩ.

 

Những tình huống dở khóc, dở cười của 2 anh em khiến khán giả cười không ngớt

 

Johnny Trí Nguyễn vào vai một chàng trai lịch lãm, phong độ

Ý tưởng thì rất kinh điển và hoàn toàn không mới, nhưng kịch bản của 'Tèo Em' được xây dựng khá kỹ lưỡng, chỉn chu, cách dựng cảnh và ứng dụng kỹ xảo trong phim mới lạ cùng dàn diễn viên sáng giá. Vì vậy, 'Tèo em' đã trở thành bộ phim ăn khách nhất mùa Noel 2013 với doanh thu gần 80 tỷ, vượt qua cả bom tấn 'Iron man 3'.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất