Những bản hit của sao Hàn đáng lẽ thuộc về… người khác

Tiin - 10/09/2015, 21:36

Ít người biết rằng, trước khi trở thành những bài hit đình đám như bây giờ thì chúng từng được dự định giao cho những nghệ sĩ Kpop khác.

UP & Down của Exid  - Aliee, HyunA, Jessi

Những bản hit của sao Hàn đáng lẽ thuộc về… người khác

Các thành viên nhóm Exid.

Ca khúc Up & Down của nhóm ban đầu được dự định dành cho các nghệ sĩ khác.

Những cô gái xinh đẹp của nhóm Exid đã tiếp lộ trong nhiều chương trình rằng bài hát Up & Down thật ra ban đầu không phải thuộc về họ.

Bài hát này được dự định sẽ dành cho một ca sĩ solo như Ailee, HyunA hoặc Jessi. Cuối cùng, Up & Down đã thuộc về những cô gái nhóm Exid khi công ty của họ quyết định sẽ dành nó cho một nhóm nhạc và thực hiện một bản phối mới phù hợp hơn.

Yayaya, My Boo của T-ara – Nhóm Co-ed

Những bản hit của sao Hàn đáng lẽ thuộc về… người khác

MV Yayaya của T-ara.

Co-ed là nhóm nhạc đàn em chung công ty quản lý với T-ara. Cả hai bài Yayaya và My Boo đều được lên kế hoạch sẽ dành cho Co-ed khi họ debut, nhưng sau đó những thành viên T-ara nghĩ rằng ca khúc đó phù hợp với nhóm hơn nên họ đã có được chúng.

Dù thế, Co-ed vẫn thấy rất hài lòng với bài debut của họ là Too Late và sẵn lòng đưa My Boo và Yayaya cho những tiền bối của mình khi thấy T-ara đã làm rất tốt với cả 2 ca khúc đó.

When I can't sing của Se7en, Left heart của Kwill, Only you của 2PM, Valentine của Taeoyeon, Nickhun và If của J.Y.Park – 2AM

2AM cho biết những bài hát trên ban đầu đều dành cho họ, nhưng cuối cùng lại được đưa cho nghệ sĩ khác trong công ty.

Họ đã kể lại một cách vui nhộn rằng J.Y.Park đã rất thất vọng khi họ không thể hát tốt được bài hát Left heart, nên đã quyết định để nó làm tiết mục debut cho Kwill.

Run devil run của SNSD – Keisha

Những bản hit của sao Hàn đáng lẽ thuộc về… người khác

Run devil run của SNSD.

Có một thời gian cư dân mạng đã truyền tay nhau ca khúc Run devil run bản tiếng Anh do Keisha trình bày và nhiều người nghĩ rằng SNSD đã đạo ca khúc ấy.

Tuy nhiên, thực chất Keisha chỉ hát bản demo của bài hát này nhưng lại không sử dụng nó. SM Entertainment đã mua lại bản quyển của Run devil run và đưa cho SNSD.

Bar bar bar của Crayon Pop – K-Much

Trước khi Bar bar bar thuộc về Crayon Pop thì đó là bài debut nhóm nhạc nam K-Much. Nhưng sau đó, phía công ty quản lí cho rằng vũ đạo chính Jumping trong Bar bar bar sẽ phù hợp với con gái hơn nên đã quyết định đưa nó cho Crayon Pop.

Cũng chính bài hát này đã giúp cho các cô gái Crayon Pop trở nên nổi tiếng hơn và đặc biệt đã vượt mặt các tiền bối khác để có tên trong nhiều bảng xếp hạng uy tín.

Scarecrow của Lee Hi – Park Bom

Giám đốc YG Entertainment - Yang Hyun Suk từng tiết lộ ông đã lấy bài hát này từ J.Y.Park và sử dụng nó.

Bài hát được biết đến do nữ ca sĩ Lee Hi trình bày, nhưng thực chất ban đầu đó là bài hát solo đầu tiên của thành viên Park Bom (2NE1) năm 2008.


Fly của Epik High – Park Shin Hye

Fly được cho là ca khúc của nữ diễn viên Park Shin Hye khi cô đang có dự định lấn sang con đường ca hát.

Gíam đốc kiêm ca sĩ Lee Seung Hwan đã yêu cầu ca khúc đó cho sân khấu debut của cô diễn viên này, nhưng những thành viên nhóm Epik High rất thích nó nên đã dành bài hát này cho họ.

Come as you are của Phantom – Verbal Jint

Verbal Jint dự định sẽ một mình thực hiện bài hát này. Nhưng sau đó anh cảm thấy sẽ rất tốt hơn khi hợp tác hát cùng với Phantom. Cuối cùng hai bên đã kết hợp cùng thể hiện bài hát này.

Still loving you của Sophia Pae – Taeyeon (SNSD)

Sophia Pae từ đầu đã sáng tác ca khúc này cho nàng nhóm trưởng của SNSD, nhưng vì sau đó có một số trục trặc với phía công ty SM nên cô đã quyết định lấy lại nó và sử dụng cho màn debut của mình.

Crazy của Son Dam Bi – Ivy

Ca sĩ Ivy đã từng tiết lộ trong một chương trình thực tế rằng bài hit Crazy của Son Dam ban đầu được dành cho cô. Tuy nhiên, do Ivy gặp rắc rối với công ty quản lý nên không thể hát ca khúc đó.

Ivy nói, đến bây giờ cô vẫn cảm thấy rất dằn vặt và hối tiếc bất cứ khi nào nhìn thấy Son Dam Bi với ”điệu nhảy ghế” đặc trưng của bài hát.

Magic của Secret – Seo In Young

Nhạc sĩ Shinsadong Tiger dự định sẽ viết ca khúc này cho Seo In Young, nhưng ca sĩ này đã từ chối vì nghĩ rằng bài hát này không hợp với phong cách và hình tượng của cô.

Sau đó Magic được đưa cho 4 cô gái Secret và nhờ đó mà nhóm vô cùng toả sáng với ca khúc này.

Mister của Kara – 1 nhóm nhạc nam

Công ty quản lý cho biết bài hát đã tạo nên tên tuổi của Kara - Mister ban đầu dự định sẽ dành cho một nhóm nhạc nam, chứ không phải là một nhóm nữ.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất