Những ác nữ đẹp hút hồn của màn ảnh Hoa ngữ

Tiin - 10/03/2017, 15:40

Nào ai nghĩ ẩn sau vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành này lại là một bụng tâm cơ hiểm độc!

 

Huyền Nữ (Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa)

Được miêu tả là có nét hao hao giống với đệ nhất mỹ nhân của tứ hải bát hoang, cũng là tỷ tỷ cùng cha khác mẹ của mình, nên Huyền Nữ thường bị xem là bản sao của Bạch Thiển. Chính bởi điều này nên từ lâu, Huyền Nữ đã sinh lòng đố kị với nữ quân Thanh Khâu.

Để tránh phải cưới một con gấu tinh, Huyền Nữ được đưa tới gò Côn Luân, nơi Bạch Thiển giả nam học tài nghệ.

Tại chốn bồng lai, tình cờ gặp và biết được nhị hoàng tử Dực Tộc - Ly Kính đem lòng say mê tỷ tỷ, cô đã dùng thuật dịch dung, hóa trang thành Bạch Thiển để quyến rũ Ly Kính, hòng phá hoại tình cảm giữa hai người. Từ đó, phần nhân cách độc ác của Huyền Nữ dần dần được bộc lộ.

Không chỉ rắp tâm cướp đi mối tình đầu của Bạch Thiển, cô còn chủ mưu ăn cắp trận đồ, gián tiếp hại chết Chiến thần Mặc Uyên. Đồng thời, khi lên ngôi hoàng hậu Dực Tộc, cô hạ nhục tỷ tỷ, ra tay ác độc với thiếp thân trong hậu cung.

Có thể nói Huyền Nữ của Chúc Tự Đan là bệ phóng đưa tên tuổi cô tới gần hơn với khán giả. Tốt nghiệp Học viên Hý kịch Trung Ương và gia nhập làng giải trí từ năm 2012, nhưng cô chưa thủ cho mình vai diễn nào gây ấn tượng. 'Tam Sinh Tam Thế' kết thúc, song khán giả khó có thể quên nụ cười lẫn ánh mắt sắc lẻm của Huyền Nữ.

Tố Cẩm (Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa)

Mở đầu phim, người xem ngay lập tức có thiện cảm với Tố Cẩm, vì ngoài nhan sắc, cô còn mang phận cô nhi. Cha mẹ chết trong cuộc chiến bảo vệ Thiên Tộc, Tố Cẩm được Thiên quân thu nuôi, sắc phong làm Chiêu Nhân công chúa, sống trong gấm nhung lụa là.

Lớn lên cùng Thái tử kiệt xuất, Tố Cẩm không khỏi động lòng trước vẻ anh tuấn và tài năng của Dạ Hoa. Nhưng chưa bao giờ Dạ Hoa dành cho cô tình cảm gì khác ngoài sự giữ lễ, nên khi Dạ Hoa yêu Tố Tố - là Bạch Thiển trong kiếp người phàm, cô đã tính kế cướp đi đôi mắt của mẹ A Ly. Ngoài ra, cô còn cố tình dựng chuyện Nguyên Trinh có ý đồ xấu với cô trước Thiên quân và không làm tròn trách nhiệm trông chuông Đông Hoàng.

Dù vẫn còn là cái tên mới, nhưng Hoàng Mộng Oánh đã nhanh chóng khẳng định được khả năng thông qua 'Tam Sinh Tam Thế'. Đầu quân về công ty Gia Hành của bà chủ Dương Mịch, Hoàng Mộng Oánh đang rất sẵn sàng thể hiện thêm những khía cạnh khác trong vốn diễn xuất tới khán giả.

Lý Thường Như (Cẩm Tú Vị Ương)

Đôi mắt to tròn, nước da trắng ngần, sống mũi thẳng và bờ môi hồng, Lý Thường Như đã mê hoặc công chúng bằng vẻ ngoài dịu dàng và ngọt ngào. Song ít ai ngờ được, cô em họ luôn bênh vực Lý Vị Ương lại âm mưu 'đâm sau lưng' tỷ tỷ mình như vậy.

Lý do để giải thích cho sự biến chất từ cô gái yếu đuối sang tâm cơ giảo hoạt là bởi đại tỷ Lý Trường Nhạc. Từ nhỏ đã bị ức hiếp, khinh thường, càng lớn lại càng không có sức mạnh đối đầu với đại tỷ, cô liền nghĩ ra cách đẩy gánh nặng này sang cho Lý Vị Ương. Đáng ghét là vậy, nhưng Lý Thường Như cũng khiến nhiều khán giả bùi ngùi bởi tấm chân tình dành trọn cho An Nam Vương Thác Bạt Dư.

Từng thể hiện thành công tính cách nhí nhảnh của Nhị Hỷ trong 'Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên' hay Tằng Lăng Qua lo âu, sợ hãi của 'Thục Nữ Chi Gia', Mao Hiểu Đồng lại một lần nữa tạo nên bất ngờ lớn bằng Lý Thường Như. Ác nữ đấy, song qua lối diễn chân thực của cô, người ta vừa ghét, mà lại thương cảm cho Lý Thường Như.

Lý Mặc Sầu (Tân Thần Điêu Đại Hiệp)

'Hỏi thế gian tình là chi/Mà đôi lứa thề nguyền sống chết?' Lời thơ như câu tự vấn đã trở thành 'thương hiệu' của Lý Mạc Sầu - một trong những 'ác nữ' số một qua ngòi bút Kim Dung.

Một lần bị Lục Triển Nguyên phụ bạc đã khiến trái tim Lý Mạc Sầu hóa băng, cô dần căm thù tình yêu, căm thù cả những cặp đôi yêu nhau. Thậm chí 'thú vui' của Lý Mạc Sầu còn là dồn các cặp đôi tới đường chết, sau đó nhìn họ phản bội lẫn nhau. Nung một lòng hận thù sâu sắc, cô giết người không ghê tay, trở thành bóng ma báo tử trong giang hồ.

Mặc cho lời ra tiếng vào về đời tư hay những lần bị cho là 'đá xéo' tình cũ Lý Thần cùng người yêu Phạm Băng Băng, Trương Hinh Dư vẫn là cái tên đảm bảo được cả nhan sắc lẫn diễn xuất. Cây phất trần trắng, y phục nhuộm sắc tím và ánh mắt sắc lạnh, Lý Mạc Sầu của Trương Hinh Dư đã ăn đứt 'khủng long' cô cô Trần Nghiên Hy.

Từ Huệ (Võ Mỵ Nương Truyền Kì)

Ngay từ khi xuất hiện, Từ Huệ đã được khán giả đặt lên bàn cân với Võ Mỵ Nương bởi nhan sắc mặn mà, thi phú xuất sắc. Cùng nhau tiến cung, cùng nhau trải qua những ngày bỡ ngỡ, Từ Huệ và Võ Mỵ Nương sớm trở thành chị em tốt, chia sẻ mọi điều cho nhau.

Nhưng mọi chuyện chỉ xảy đến khi hoàng thượng dành toàn bộ tình cảm của mình cho Mỵ Nương chứ không phải Từ Huệ. Hiểu lầm chồng chất cùng chất xúc tác là ganh ghét, đố kị đã đẩy Từ Huệ đến bờ vực tội ác. Cô dần bộc lộ bản chất đáng sợ, luôn tìm cách đẩy người khác xuống và nâng vị thế của mình lên.

Tình cờ bén duyên với điện ảnh, nhưng nàng thạc sỹ Luật xứ Đài luôn đầu tư nghiêm túc cho các vai diễn của mình. Sắm vai thiếp thân đầy mưu mô thủ đoạn, đây là một trong số những nhân vật 'để đời' của cô. Công chúng cũng rất mong chờ thành công tiếp theo của cô trong 'bom tấn' truyền hình cổ trang 'Như Ý Truyện'.

Mị Xu (Mị Nguyệt Truyện)

Trong dòng phim cung đấu, luôn luôn xuất hiện một nhân vật thiện lương bị dòng đời xô đẩy, biến thành kẻ thâm hiểm nhất chốn hậu cung. Và trong 'Mị Nguyệt Truyện', nhân vật này chính là Mị Xu - đại tỷ của Mị Nguyệt.

Vốn được biết tới như một cô nương tính tình trầm ổn, ôn nhu dịu dàng, là tiêu chuẩn mực thước cho những cô gái thời phong kiến. Nhưng chỉ bởi đem lòng yêu Tần vương, cô không ngại dùng mọi thủ đoạn để tranh giành sủng ái với chính em gái Mị Nguyệt, đẩy muội muội vào đường chết.

Đối lập hoàn toàn với hình ảnh người phụ nữ công dung ngôn hạnh ngoài đời, Lưu Đào đã vẽ nên hình ảnh một Mị Xu vì tình, vì sủng mà nhúng chàm đầy hai tay. Mị Xu cũng là vai diễn khẳng định đẳng cấp diễn xuất 'nữ thần' của cô.

Nghê Mạn Thiên (Hoa Thiên Cốt)

Trước khi dấn sâu vào vòng xoay yêu hận tới mức bị hắc hóa, Hoa Thiên Cốt ngây thơ, đáng yêu bao nhiêu thì Nghê Mạn Thiên lại ngạo mạn, tự đại và mưu mô bấy nhiêu.

Là con gái của Chưởng môn phái Bồng Lai, tiểu thư Nghê Mạn Thiên dường như không để ai vào mắt, chỉ biết thỏa lòng ích kỉ của mình.

Thân là đệ tử Trường Lưu, những tưởng Nghê Mạn Thiên phải biết tiết chế bản thân, nhưng không, cô làm bạn với Hoa Thiên Cốt một thời gian rồi lật mặt, tính đủ kế để dồn bạn cũ tới bước đường cùng.

Sinh năm 1988, cựu sinh viên của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh đã tìm được cho mình chỗ đứng sau khi hóa thân thành 'ác nữ'. Sau 'Hoa Thiên Cốt', cô tham gia vào một vài dự án khác như 'Mật Mã Tây Tạng', 'Họa Giang Hồ Chi Bất Lương Nhân',...

Theo Vũ Quỳnh/Baodatviet.vn

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất