Những cặp sao không bao giờ tái ngộ trên màn ảnh Hoa ngữ

Zing - 23/06/2016, 13:31

Họ từng đóng chung nhưng rồi sau đó vì nhiều lý do không còn tham gia các dự án cùng nhau. Các nhà làm phim cũng hiểu cảnh "có người này, không có người kia".

Lý Liên Kiệt nói không với Thành Long

Thành Long và Lý Liên Kiệt là hai ông hoàng trong làng võ thuật Trung Hoa. Họ từng tạo nên cơn sốt với Vua Kung Fu ra mắt năm 2008. Khán giả luôn kỳ vọng hai ông hoàng võ thuật sẽ có dịp so tài lần nữa trên màn ảnh.

Nhung cap sao khong bao gio tai ngo tren man anh Hoa ngu hinh anh 1

Thành Long và Lý Liên Kiệt không còn cơ hội tái ngộ. Ảnh: Sina.

 

Nhưng, Lý Liên Kiệt bác bỏ khả năng này. Nam diễn viên Thiếu Lâm Tự thừa nhận từng có suy nghĩ đóng chung phim với đàn anh nhưng đó đã là chuyện của thập niên 1990. “Việc bàn bạc hợp tác chung trong một dự án điện ảnh lớn với Thành Long là chuyện của vài thập niên cũ rồi, khoảng đầu những năm 1990. Nhưng đó không còn là chuyện của hiện tại".

Có người cho rằng, Lý Liên Kiệt không muốn bị so sánh với đàn anh trong nghề. Tài tử 53 tuổi thích cuộc sống an nhàn ở tuổi ngũ tuần, không bị gièm pha vì thế không có ý tưởng làm phim hành động như nhiều năm trước.

Nhung cap sao khong bao gio tai ngo tren man anh Hoa ngu hinh anh 2

Cảnh đánh võ của hai ngôi sao trong phim.

 

Hà Nhuận Đông và Huỳnh Hiểu Minh

Họ từng hợp tác chung trong dự án truyền hình Bong bóng mùa hè. Đây là phim do Hà đầu tư sản xuất kiêm đóng vai chính. Anh chủ động mời Huỳnh Hiểu Minh vào vai nam chính thứ 2 - Lạc Hy với kỳ vọng tạo nên cơn sốt trên màn ảnh.

Nhung cap sao khong bao gio tai ngo tren man anh Hoa ngu hinh anh 3

Huỳnh Hiểu Minh và Hà Nhuận Đông. Ảnh: QQ.

 

Tuy nhiên, trong quá trình hợp tác, hai người nảy sinh mâu thuẫn. Theo tin tức, Huỳnh Hiểu Minh có mặt tại phim trường chậm một tháng so với thời điểm khai máy vì lý do bận rộn. Sau đó, anh chủ động yêu cầu đổi kịch bản để nhân vật của mình trở thành trung tâm, lấn át vai diễn Chủ tịch Tập đoàn Hạ Âu Thần của Hà Nhuận Đông. Tiếc là yêu cầu này không được đáp ứng.

Báo chí cho hay Huỳnh Hiểu Minh vì thế không hài lòng trong quá trình quay phim. Toàn bộ lịch trình quảng bá, tuyên truyền, anh cáo bận không tham gia. Tại một buổi họp báo, Hà Nhuận Đông thẳng thắn đánh giá đồng nghiệp Đại lục thiếu chuyên nghiệp, không có đạo đức nghề nghiệp. Cũng từ đó, Huỳnh - Hà không còn quan hệ hợp tác. Đám cưới của Hiểu Minh mời hơn nửa ngành giải trí, cũng không có tên Hà Nhuận Đông.

Tạ Đình Phong - Trần Quán Hy

Nhung cap sao khong bao gio tai ngo tren man anh Hoa ngu hinh anh 4

Trần Quán Hy và Tạ Đình Phong thời còn là huynh đệ. Ảnh: On.

 

Hai tài tử đều có tiếng đào hoa, cùng sinh năm 1980, trưởng thành từ công ty giải trí Anh Hoàng. Họ từng là bộ đôi thân thiết. Năm 2004, cả hai hợp tác chung trong Mục tiêu di động đóng cùng Chung Hân Đồng, Nhậm Đạt Hoa.

Nhưng scandal ảnh sex của Bá Chi hồi năm 2008 đã đặt dấu chấm hết cho mối quan hệ bạn bè và đồng nghiệp của hai tài tử. Họ không còn tham dự sự kiện chung, càng khó có cơ hội hợp tác phim mới.

Ngô Mạnh Đạt - Châu Tinh Trì

Ngô và Châu một thời gian dài là đôi bạn diễn ăn khách nhất nhì Hong Kong. Hai người từng nổi tiếng với nhiều vai diễn kinh điển để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả như Đại thoại tây du, Trường học Uy Long, Vua hài kịch, Thực thần...

Nhung cap sao khong bao gio tai ngo tren man anh Hoa ngu hinh anh 5

Ngô Mạnh Đạt và Châu Tinh Trì. Ảnh: QQ.

 

Sự kết hợp của cả hai không những khiến bộ phim hốt bạc mà còn cho thấy tình bạn thân thiết của hai ngôi sao nổi tiếng.

Có bài báo thậm chí nhận xét cho rằng, Ngô Mạnh Đạt đã góp phần mang lại địa vị như ngày hôm nay cho đạo diễn họ Châu. Họ là tri kỷ nhưng tình thân như phụ tử. Tiếc thay, kể từ sau năm 2002, cặp bài trùng ấy "đường ai nấy đi". Giới thạo tin từng cho biết, mâu thuẫn xuất phát khi Châu Tinh Trì vươn tầm sao hạng A còn Ngô Mạnh Đạt vẫn là nghệ sĩ hạng trung. Có lần, vua hài mời Ngô tham gia một vai diễn nhưng không ngờ sau đó đột ngột đổi ý. Điều này khiến Ngô Mạnh Đạt cảm thấy bị coi thường.

Cũng từ đó, ông không mặn mà với các dự án của Châu Tinh Trì nữa. Trả lời phỏng vấn Mingpao, Ngô Mạnh Đạt từng chua xót: “Nhiều người nói, Châu Tinh Trì có phim nào là y rằng tôi tham gia. Họ nói sai rồi, tôi đâu phải bố cậu ta để ra lệnh. Thực ra Châu Tinh Trì là bố tôi nên thích gì làm đấy. Tôi không có ý kiến”.

Triệu Văn Trác - Chân Tử Đan

Triệu Văn Trác và Chân Tử Đan từng hợp tác trong Thân phận đặc biệt. Chân Tử Đan thủ vai nam chính kiêm chỉ đạo võ thuật. Triệu Văn Trác cũng đóng vai nặng ký không kém.

Tuy nhiên chỉ sau một tháng, Triệu bị "hất cẳng" khỏi đoàn phim. Lúc đầu, báo chí cho biết, Triệu Văn Trác coi rẻ đồng nghiệp, thái độ yêu sách nên bị hủy hợp đồng.

Nhung cap sao khong bao gio tai ngo tren man anh Hoa ngu hinh anh 6

Chân Tử Đan cùng Triệu Văn Trác. Ảnh: Ifeng.

 

Tài tử Hoa Mộc Lan tổ chức họp báo phủ nhận cáo buộc. Đồng thời, anh khẳng định việc bị loại là do Chân Tử Đan sắp đặt. Triệu Văn Trác tức giận trong buổi họp báo: "Chính Tử Đan đã tự ý sửa đổi kịch bản không hề thông báo, cắt cảnh diễn của tôi. Đan đã tìm mọi cách để loại tôi khỏi bộ phim vì tôi cũng là ngôi sao có thể cạnh tranh với anh ta. Và cũng chính người này đã nghỉ 10 ngày khiến ê-kíp làm phim tổn thất tiền bạc, sau đó lại tìm mọi cách quy tội cho tôi. Kiểu xử theo luật giang hồ như vậy thật bất công với tôi”.

Anh đưa ra tuyên bố không bao giờ đóng chung với Chân Tử Đan.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất