Nhóm làm clip Kiss cam gây tranh cãi thú nhận dàn dựng clip

Kênh 14 - 25/06/2015, 17:06

Trong khi cư dân mạng đang sục sôi tranh cãi về trào lưu kisscam - cưỡng hôn, nhóm làm clip kisscam gây chú ý đã hé lộ bí mật ngỡ ngàng.

Mực Tím đã có cuộc trò chuyện với chủ nhân của clip gây tranh cãi Đoàn Ngọc Minh (sinh năm 1994), trưởng nhóm làm phim Groupcast, nổi tiếng với Vlog Văn hóa giao thông, MV Yêu... được nhiều bạn trẻ yêu thích. 


Một cảnh trong clip gây tranh cãi 

Chào Minh. Trên các diễn đàn gần đây, cộng đồng mạng cho rằng trào lưu này “trẻ trâu”, phản cảm, không phù hợp với lối ứng xử của người Việt, và đặc biệt ném đá clip của nhóm. Bạn nghĩ sao? 

Thực ra khi thực hiện clip này, tụi mình cũng đã lường trước được là sẽ bị ném đá, tranh cãi… Nhưng vì Minh thấy các bạn trẻ nước mình còn e dè, ngại ngùng khi thể hiện tình cảm với mọi người, nên quyết định đi tiên phong cho trào lưu kisscam ở đây, với thông điệp kêu gọi mọi người hãy cởi mở, hòa đồng, xích lại gần nhau hơn thôi, chứ không phải nhằm chứng minh điều gì cả. 

Nếu muốn mọi người hòa đồng, cởi mở cũng có nhiều cách, sao bạn lại chọn cách theo trào lưu này? 

Đúng là có nhiều cách, nhưng đây là cách mà nhóm nghĩ rằng phù hợp với thời đại nhất, giúp mình cập nhật trào lưu thế giới, tập sống thoải mái, vui vẻ, là chính mình. 

Khi thực hiện cảnh “cưỡng hôn” hàng loạt người, nhóm có sợ bị đối phương phản ứng mạnh không? 

Điều khó khăn nhất đối với tụi mình chính xác là như vậy. Hầu hết các bạn khi bị kisscam thường giật mình né, hoặc gạt tay ra, có bạn ngỡ ngàng nhìn theo không nói được gì. Nhưng đó chỉ là một phần trên clip. Nhưng có ở hậu trường mới biết, nhóm mình khi thực hiện kisscam đã phải cử ra một “đội trấn an”. Khi quay xong một cảnh, mình cắt máy ngay nên khán giả chỉ thấy đến đó, nhưng thực ra sau đó cả đội phải chạy đến nói lời xin lỗi với người bị hôn và giải thích đây là trào lưu kisscam, để các bạn không thấy khó chịu. 


Trưởng nhóm Groupcast Ngọc Minh (Minh Móm) 

Một số bạn chỉ trích việc kisscam những người đang đi chung với người yêu, thậm chí là sắp cưới để hôn là không chấp nhận được, bạn có lời giải thích gì không? 

Thực ra không phải tất cả những tình huống trong clip đều là thực tế. Cảnh bị dí, bị chọi dép… là do tui mình dựng để đem lại tiếng cười cho mọi người, và tạo hiệu ứng tốt hơn cho clip. 

Còn những tình huống thật như ở trong quán cà phê, kisscam với người nước ngoài… tụi mình cũng đắn đo quan sát và lựa chọn người nào có vẻ hiền lành, thoải mái, dễ chịu. Vì vậy nhiều bạn ném đá nói tụi mình vô duyên khi chọn các cặp đôi để kisscam là không đúng đâu. 

Mình biết có nhiều bạn còn nói khi thực hiện kisscam như vậy sẽ dễ bị nguy cơ lây nhiễm bệnh từ người khác, nhưng thực ra tụi mình chỉ hôn lên má thôi (do góc quay mà các bạn tưởng hôn môi). Mình nghĩ như vậy cũng phù hợp với văn hóa nước mình hơn. 

Sau khi bị cộng đồng mạng ném đá, bạn có thay đổi suy nghĩ về trào lưu này không? 

Nhóm mình cũng đã ngồi lại và rút kinh nghiệm với nhau về chuyện này. Có nhiều bạn ủng hộ, thậm chí nhắn tin mong mình làm thêm clip thứ 2, 3… nhưng cũng không ít người chỉ trích thậm tệ. Mình nghĩ có thể trào lưu này chưa thực sự được nhiều bạn đón nhận vì nó quá mới mẻ và táo bạo so với cách sống của chúng ta. Nhóm mình sẽ cân nhắc hơn cho những sản phẩm ra mắt công chúng sau này. 


Nhóm làm clip kisscam 

Trong khi đó, bạn Đỗ Khánh Vân (thành viên của nhóm) cũng chia sẻ thêm: "Ban đầu, bọn mình chỉ nghĩ đơn giản là làm cho vui và trải nghiệm thôi, nhưng không ngờ bị mọi người phản ứng nhiều như vậy. Thực sự khi đọc những bình luận nặng nề của một số bạn, mình rất buồn, thậm chí khóc cả đêm. Nhưng rồi mình nghĩ có lẽ các bạn cũng đúng, vì đây không phải là phương Tâ, mọi người chưa chấp nhận được lối sống phóng khoáng như vậy. Mình tiếp thu tất cả các ý kiến và xem đây là bại học lớn để rút kinh nghiệm cho bản thân".

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất