5 lý do khiến trào lưu Kiss Cam bị chỉ trích là "trò lố"

Ione - 25/06/2015, 10:44

Việc hôn trộm không đúng người, không đúng thời điểm, mất vệ sinh... là những lý do khiến trào lưu Kiss Cam được nhiều người nhìn nhận hơi lố khi "bùng nổ" tại Việt Nam.

Những ngày qua, bạn trẻ Việt bàn tán về trào lưu mới mang tên Kiss CamKiss Cam được cho là phiên bản mới của First Kiss - trào lưu từng nở rộ và được nhiều người khắp nơi trên thế giới đón nhận vào năm 2014. Chỉ cần gõ hashtag liên quan, bạn sẽ nhận thấy trào lưu này đang trở thành từ khóa hot được nhiều bạn trẻ quan tâm.

2015-06-23-145018.jpg

Trào lưu hôn trộm mang tên Kiss Cam được bạn trẻ Việt quan tâm những ngày qua. Ảnh: Chụp màn hình.

Tuy nhiên, khi du nhập vào Việt Nam, Kiss Cam được đánh giá không phù hợp với văn hóa và bị chỉ trích là trò lố. Hành động hôn trộm người lạ này vấp phải tranh cãi khi có người ủng hộ, kẻ phản đối. Một số video của những bạn trẻ tiên phong cho trào lưu hôn trộm này bị đem ra mổ xẻ, thậm chí là "ném đá".

Dưới đây là 5 lý do khiến Kiss Cam bị phản đối khi "bùng nổ" ở Việt Nam:

Hôn không đúng địa điểm

Nếu như ở phương Tây, việc biểu hiện tình cảm bằng nụ hôn trở nên quen thuộc thì Kiss Cam được nhiều người nhìn nhận với thái độ cởi mở. Còn khi trào lưu rộ lên ở Việt Nam lại vấp phải nhiều phản ứng và bị nhận xét là vô duyên.

Việc lựa chọn không đúng thời điểm để thực hiện trào lưu khiến nhiều người cảm thấy khó chịu. Ảnh: Chụp màn hình.

Việc lựa chọn không đúng thời điểm để thực hiện trào lưu khiến nhiều người cảm thấy khó chịu. Ảnh: Chụp màn hình.

Qua một số clip hưởng ứng theo trào lưu của các bạn trẻ Việt cho thấy, địa điểm thực hiện màn hôn trộm diễn ra khá nhiều nơi. Lúc ở trên phố, quán cà phê, thậm chí là người đang tham gia giao thông cũng bị "cưỡng hôn" một cách khó hiểu.

"Thử đặt mình trong trường hợp bị hôn như thế bạn sẽ cảm thấy là phiến toái hơn là sự thú vị đấy. Không phải ở địa điểm nào bạn cũng có thể áp dụng trào lưu này theo sở thích và cảm hứng cá nhân. Có thể bạn sẽ khiến đối tượng bực bội khi họ đang ở cùng bạn bè, đối tác để bàn công việc. Sự xuất hiện và hành động bất ngờ của bạn sẽ bị đánh giá là phản cảm", Hoàng Ken nói.

Chọn không đúng đối tượng

Ở các màn Kiss Cam của bạn trẻ nước ngoài thì đối tượng được hôn là những người trạc tuổi. Kiss Cam khi phổ biến ở Việt Nam lại không phân biệt, kiểu cứ nhắm được ai là lao vào "hôn như đúng rồi". Tranh luận gay gắt phải kể đến việc bạn trẻ bất chấp hôn đối tượng mặc dù họ đang đi cùng với người yêu. Một số cảnh tượng dở khóc dở cười xảy ra như bị bạn trai đối tượng xô ngã, rượt đuổi…

2015-06-25-073422-1837-1435195448.jpg

Lựa chọn đúng đối tượng để thực hiện trào lưu cũng là một cách để Kiss Cam không bị đánh giá là phản cảm. Ảnh: Chụp màn hình.

Nguyên Nguyễn chia sẻ: "Lúc đầu xem có thể bạn sẽ cảm thấy hài hước, thú vị nhưng thử xem nếu bạn đang cùng người yêu trò chuyện thì khơi khơi một người khác giới lao tới hôn xem bạn có tức không. Hãy nhìn phản ứng của người được hôn thì rõ, họ không hề thấy thoải mái về hành động đó của bạn đâu, thậm chí là rất cay cú".

Bạn khác gay gắt hơn khi tuyên bố: "Thử xem đi, nếu dám hôn người yêu mình thì chắc chắn sẽ biết tay".

Mất nụ hôn đầu đời -  Mất vệ sinh!

Một số bạn cho rằng việc hôn khi chưa được cho phép là hành động thiếu tôn trọng và hơn hết là có thể bị "cướp" mất nụ hôn đầu đời vì một trào lưu không đáng.

Phi Phụng giải thích: "Thấy một số bạn gái ca thán rằng việc gìn giữ nụ hôn đầu đời gần 20 năm trời bỗng chốc mất trắng trợn bởi một trào lưu du nhập từ nước ngoài nào đó. Nghĩ cũng thấy tức lắm chứ".

Số khác đặt giả thiết, nếu như việc cứ đi hôn trộm cùng một lúc nhiều người như vậy thì có hợp vệ sinh? "Nếu vô tình bạn hôn phải người có bệnh truyền nhiễm, rồi tiếp tục thực hiện những nụ hôn với người khác thì mình e rằng nó cũng thuộc dạng hơi bị "nguy hiểm", Bin Bin nêu quan điểm.

Lý do 'hôn cho vui' không thỏa đáng

Một số nhân vật trong cuộc lý giải lý do thực hiện trào lưu chỉ để vui, để mọi người giảm áp lực trong cuộc sống hay để rèn luyện sự tự tin... Tuy nhiên, lý do này chưa thật sự làm thỏa mãn bởi nhiều bạn cho rằng dựa theo phản ứng của đối tượng thì thấy có phiền toái nhiều hơn là mang đến sự giải trí.

2015-06-25-073508-2333-1435195448.jpg

Nhiều người cảm thấy khó chịu khi bất ngờ bị hôn trộm. Ảnh: Chụp màn hình.

"Mình thấy Kiss Cam do bạn trẻ Việt thể hiện mang tính chất để đánh bóng bản thân, thu hút sự chú ý, dùng để câu like, câu views… nhiều hơn là mục đích để tạo ra kỷ niệm", Bích Phương chia sẻ.

Hoàng Quyên phản pháo: "Mình cho rằng trào lưu bắt nguồn từ nước ngoài và việc bị ảnh hưởng cũng là điều dễ hiểu. Mình nghĩ mỗi trào lưu đều có những phản ứng trái chiều. Nếu ai đó không thích thì chắc chắn sẽ phản đối đến cùng dù trào lưu đó có được nhận xét là thú vị đi chăng nữa".

Thanh Xuân

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất