Nhóm công nhân nghỉ việc trước khi xảy ra thảm án: "Chúng tôi tự bỏ việc chứ không phải bị đuổi!"

Kênh 14 - 10/07/2015, 20:06

Một người trong nhóm công nhân đã nghỉ việc khẳng đinh: "Tổ trưởng của chúng tôi vì làm sai, bị anh kỹ thuật nhắc nhở và cự cãi nên bỏ việc, chúng tôi cũng tự ái nghỉ theo chứ không phải bị đuổi vì mâu thuẫn gì với ông bà chủ".

Trong vụ thảm sát kinh hoàng 6 người ở xã Minh Hưng (huyện Chơn Thành, Bình Phước), dư luận đặc biệt chú ý đến một nhóm công nhân vừa nghỉ việc trước đó không lâu. Để rộng đường dư luận, chiều ngày 9/7, chúng tôi đã tìm gặp một trong số công nhân vừa nghỉ việc trước vụ thảm sát.

Tiếp chúng tôi là anh Thạch Than (34 tuổi, quê Bạc Liêu, một người trong nhóm công nhân vừa nghỉ việc). Anh cho biết, nhóm công nhân nghỉ việc ngoài anh còn có 6 người khác, gồm: Bùi Phong Phú (21 tuổi, ngụ Minh xã Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước, tổ trưởng bộ phận cưa xẻ), Phạm Văn Xuyên (19 tuổi, quê An Giang), Trần Văn Xoài, Nguyễn Xi Núc (cùng quê Đồng Tháp), Thượng Chế Lẫy (huyện Hớn Quản, Bình Phước) và anh Hiếu (xã Minh Hưng, H.Chơn Thành). Trong nhóm này anh Phú làm tổ trưởng tổ sản xuất gỗ.

Xưởng gỗ của vợ chồng ông Lê Văn Mỹ.

 

 

 
Anh Than cho biết: "Trong nhóm làm việc có người vào trước, người vào sau nên cũng không nắm rõ được thời gian mọi người làm việc ở xưởng gỗ Quốc Anh là bao lâu, riêng tôi thì làm được hơn 4 năm, với lương cứng là 8 triệu đồng. Cũng trong nhóm chúng tôi, anh Phú là người làm việc lâu nhất là 7 năm và được lên chức tổ trưởng. Vì anh Phú là tổ trưởng nên được toàn quyền chỉ đạo các anh em trong tổ cưa và các anh em đều rất nghe anh Phú cũng như ông bà chủ. Nói về ông bà chủ, tôi thật sự rất thương tiếc vì ông bà chủ tốt lắm. Ai cũng bất ngờ và bàng hoàng khi biết sự việc này".

Khi nhắc đến lý do vì sao bị đuổi việc, anh Than tỏ vẻ rất buồn và khẳng định: "Nhiều ngày qua, chúng tôi biết mọi người có nhiều nghi vấn với chúng tôi, nhưng chúng tôi không hề trách mọi người. Các anh em trong nhóm đã trả lời mọi câu hỏi mà Cơ quan điều tra xét hỏi chứ không hề giấu giếm bất cứ chuyện gì. Công việc ở xưởng gỗ của ông bà chủ thật sự rất thoải mái, 2 người đối xử rất tốt với công nhân. Nhưng hôm đó, anh tổ trưởng Phú trong lúc chỉ đạo anh em cưa gỗ đã làm sai, một anh kỹ thuật của xưởng nhắc nhở và báo cáo với bà chủ. Anh Phú cự cãi với anh kỹ thuật nên bị anh này bảo là nên nghỉ việc đi. Vì thế anh Phú tự ái và nghỉ việc. Không có người thay tổ trưởng nên ông bà chủ bảo chúng tôi nên xem xét chuyển công việc".
 

Theo anh Than, nhóm công nhân không hề bị đuổi mà là tự ý nghỉ việc.
 
Theo anh Than, vì không còn anh tổ trưởng của nhóm nữa nên cả nhóm tự nghỉ việc chứ không phải bị đuổi như lời đồn đại. Sau đó, nhóm vào xưởng gỗ Thanh An làm. Đêm 6/7, chúng tôi ngủ ở phòng trọ chứ không đi đâu. Đến sáng ngày 7/7 (hôm xảy ra vụ thảm sát), cả nhóm đến xưởng Thanh An làm việc thì đến 9h, nghe tin ông bà chủ bị sát hại nên cùng nhau bỏ dở công việc và chạy đến hiện trường.

 

 

Hiện tại, anh Than cùng nhóm công nhân vẫn làm việc bình thường tại xưởng gỗ Thanh An. Sự việc xảy ra với ông bà chủ, anh Than cũng như những người trong tổ cưa của mình bày tỏ sự tiếc thương, hy vọng người thân ông bà chủ vượt qua nỗi đau này.

 
Theo lời của các công nhân vừa nghỉ việc, sau khi xảy ra vụ án mạng kinh hoàng tại nhà ông bà chủ của mình, Cơ quan Công an cũng đã lấy lời khai của mọi người. "Các anh Công an đã lấy lời khai chúng tôi. Sự việc trước hôm xảy ra án mạng chúng tôi làm gì, đi đâu đều đã trình bày hết rồi, có sao nói vậy!", anh Than cho hay.


Trong ngày 9/7, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 29/QĐ ngày 8/7. Ban chuyên án cũng đã được lập với sự phối hợp từ cấp Cục, tỉnh, đặc biệt có sự kết hợp tham gia giữa lực lượng Công an tỉnh Bình Dương và Bình Phước.

Theo đánh giá của cơ quan điều tra, hung thủ thuận tay phải và các vết cắt giống nhau nên có thể đối tượng sử dụng cùng một loại hung khí để sát hại các nạn nhân.

Thông qua các dấu vết để lại hiện trường, nhóm hung thủ đột nhập vào nhà ông Mỹ bằng cách trèo qua bức tường (mặt đường quốc lộ 13) và cũng thoát ra bằng cách này vì công an tìm thấy ít nhất 5 dấu vân tay khác nhau.

Ngoài ra, số tiền 1,7 tỷ đồng mà bà Nga rút từ ngân hàng về để chuẩn bị trả lương cho công nhân vẫn còn nguyên trong chiếc tủ âm tường. Chiếc két sắt trong nhà bà Nga có dấu hiệu xoay chiều ổ số nhưng không bị mở ra.

Hiện tại Cơ quan CSĐT vẫn đang tích cực điều tra để tìm ra hung thủ.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất