Nhóm bạn trẻ lau sạch vết vẽ bậy trên bia đá núi Bài Thơ

Zing - 15/03/2016, 11:04

Chứng kiến bia đá lịch sử trên núi Bài Thơ bị vẽ bẩn, một nhóm 10 người đã quyết định xóa chữ, gom rác nhằm mang lại hiện trạng ban đầu cho di tích này.

Mới đây, hình ảnh các bạn trẻ cặm cụi làm sạch bia đá núi Bài Thơ (thuộc thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) thu hút sự chú ý trong cộng đồng mạng.

Theo đó, một nhóm khoảng hơn 10 người không quen biết nhau đã mang nước, khăn lau và túi đựng rác lên núi Bài Thơ xóa chữ bẩn, gom rác do một số người thiếu ý thức để lại tại khu di tích.

Hình ảnh nhóm bạn trẻ lau sạch chữ viết bậy trên bia đá núi Bài Thơ thu hút 2.000 like (thích) và hàng trăm bình luận, chia sẻ. 

 

Chỉ trong một buổi sáng, tấm bia đã trở lại gần như nguyên trạng ban đầu. Sau khi được chia sẻ trên fanpage lớn dành cho giới trẻ, nhiều người lên tiếng ủng hộ hành động đẹp của nhóm bạn trẻ này.

Thành viên Trần Thu Hương bình luận: "Đây là việc làm rất ý nghĩa! Thật tiếc mình ở xa quá, không tham gia cùng mọi người được. Chúc các bạn vui vẻ và có thể làm thêm nhiều việc tốt".

"Mình thấy họ lau dọn sạch sẽ từ mấy hôm trước. Hành động quả là ý nghĩa, làm gương cho nhiều người", nickname Giang Giang cho hay.

Hình ảnh bia đá trên núi Bài Thơ trước và sau khi được lau sạch.

 

Bên cạnh đó, không ít ý kiến phê bình thái độ của một bộ phận người thiếu ý thức.

Ngọc Hoàng cho biết: “Mình đi đâu cũng thấy chuyện này. Đa số họ vô tư viết tên và ngày đến thăm di tích, thắng cảnh như tường nhà mình vậy”.

“Nên có biển cấm hoặc hình thức phạt nếu phát hiện những trường hợp tương tự” là giải pháp thành viên Hoàng Hà đưa ra.

Bên cạnh việc lau bia đá, nhóm còn nhặt rác xung quanh khu vực.

 

Chia sẻ với Zing.vn, anh Trần Văn Long (33 tuổi, đến từ Hạ Long) - người trực tiếp kêu gọi mọi người tham gia hoạt động ý nghĩa - cho biết: “Mình từng chứng kiến hình ảnh nhiều bạn trẻ vẽ bậy lên bia đá di tích trên núi Bài Thơ. Thấy buồn quá và nghĩ cần phải giải quyết vấn đề. Do đó, mình đã nghĩ ra cách này”.

Theo anh Long, ngày 7/3 vừa qua, anh kêu gọi mọi người trên lên núi xóa chữ bẩn và nhặt rác trên trang cá nhân.

“Mình không nghĩ sẽ có nhiều người không quen biết nhắn tin ngỏ ý muốn tham gia như vậy. Quả thực, mình rất vui”, chàng trai nói.

Cuối cùng, trong một buổi sáng, cả nhóm hơn 10 người đã xóa sạch chữ trên tấm bia đá, đồng thời còn gom được 10 túi rác lớn ở đó và khu vực xung quanh.

“Đây chỉ là việc nhỏ không đáng nói. Nhóm đang có ý định thực hiện tiếp tại một số địa điểm khác. Mình chỉ hy vọng mọi người có ý thức hơn khi đến những điểm tham quan di tích lịch sử”, anh Long cho hay.

 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất