Nhìn lại 10 MV Vpop có lượt xem khủng nhất sau 24h ra mắt, gần một nửa thuộc về "người quen" ai cũng đoán được!

Kênh 14 - 14/08/2018, 01:40

Cùng điểm lại 10 MV sở hữu lượt xem khủng từ vài triệu tới cả chục triệu của Vpop chỉ sau 24h ra mắt.

1. Chạy ngay đi – Sơn Tùng M-TP (17,6 triệu view)

Là sản phẩm đánh dấu sự trở lại của Sơn Tùng sau một thời gian dài vắng bóng, "Chạy ngay đi" đã mang lại rất nhiều kỉ lục cho sự nghiệp ca nhạc của nam ca sĩ. Theo số liệu Google cung cấp, MV "Chạy ngay đi" đạt 17,6 triệu view sau 24h ra mắt.  

Thành tích nổi bật này đã đưa MV của Sơn Tùng trở thành sản phẩm âm nhạc thu hút lượt xem lớn của khu vực Châu Á ở thời điểm đó,... Đồng thời, MV "Chạy ngay đi" không chỉ đứng đầu trong danh sách xu hướng xem của thị trường Việt Nam, mà còn nằm trong Top của các quốc gia như Úc, Canada, Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan... 

Nhìn lại 10 MV Vpop có lượt xem khủng nhất sau 24h ra mắt, gần một nửa thuộc về người quen ai cũng đoán được! - Ảnh 2.

 

2. Nơi này có anh – Sơn Tùng M-TP (7 triệu view)

MV được Sơn Tùng cho ra mắt vào 0h ngày 14/2/2017. Sau chỉ một ngày ra mắt, sản phẩm này đã đạt đến 7 triệu lượt xem. MV cũng vươn lên vị trí đầu bảng xếp hạng những MV được xem nhiều nhất trên thế giới trong 24h, vượt qua nhiều tên tuổi nặng kí như "Shape Of You" của Ed Sheeran hay Shakira. Đây được xem là một con số khủng đối với một MV Vpop thời điểm đó. Đứng sau thành công này của Sơn Tùng chính là lượng fan đông đảo cày view cho "Nơi này có anh" bất kể ngày đêm.

Theo chia sẻ từ phía nam ca sĩ thì đây chính là món quà Valentine anh đặc biệt dành tặng những người yêu mến mình suốt thời gian qua. Giai điệu ngọt ngào, vui tươi, cảnh quay lãng mạn chính là những yếu tố giúp "Nơi này có anh" chinh phục số đông khán giả.

Nhìn lại 10 MV Vpop có lượt xem khủng nhất sau 24h ra mắt, gần một nửa thuộc về người quen ai cũng đoán được! - Ảnh 4.

Sơn Tùng M-TP

3. Bùa yêu – Bích Phương (5 triệu view)

Cùng với Sơn Tùng M-TP, Bích Phương cũng đánh dấu sự trở lại ngoạn mục trên đường đua Vpop bằng MV "Bùa yêu". Không chỉ nhận được vô số lời khen cho sự đầu tư kĩ lưỡng về cả phần nghe lẫn phần nhìn, MV này còn đạt được những kỉ lục về lượt xem trên Youtube.

Đến 0h ngày 13/5, tức là sau đúng 24h phát hành, MV của Bích Phương đã cán mốc 5 triệu lượt xem, giữ vững vị trí số 2 trên Top xu hướng của Youtube Việt Nam, đứng thứ 11 trong Top 25 video được xem nhiều nhất thế giới. Đây là những con số ấn tượng cho thấy thành công của Bích Phương trong lần trở lại này.

Nhìn lại 10 MV Vpop có lượt xem khủng nhất sau 24h ra mắt, gần một nửa thuộc về người quen ai cũng đoán được! - Ảnh 6.

Bích Phương

4. Lạc trôi – Sơn Tùng M-TP (4 triệu view)

Ngay sau khi rời khỏi công ty quản lý cũ và hoạt động với vai trò nghệ sĩ độc lập, Sơn Tùng M-TP đã đánh dấu sự trở lại không thể mạnh mẽ hơn của mình bằng MV "Lạc trôi" ra mắt đúng thời khắc 0h ngày 1/1/2017. Những gì Sơn Tùng gửi gắm và thể hiện trong sản phẩm lần này đều được xem là làn gió mới thổi vào thị trường âm nhạc: từ hình ảnh trong pha trộn phong cách cổ trang - hiện đại, bối cảnh được dàn dựng công phu đến chất nhạc Future Bass kết hợp giai điệu ngũ cung vô cùng bắt tai.

Chỉ sau đúng 24h, MV này đã đạt được hơn 4 triệu lượt xem, lọt vào Top Trending của thế giới ở vị trí thứ 6. Với con số đó, MV cổ trang đầu tiên của Sơn Tùng đã tạo ra được một cơn sốt trên tất cả các trang mạng xã hội, đem về cho nam ca sĩ nhiều thành tích và giải thưởng âm nhạc trong năm.

Nhìn lại 10 MV Vpop có lượt xem khủng nhất sau 24h ra mắt, gần một nửa thuộc về người quen ai cũng đoán được! - Ảnh 8.

 

5. Chúng ta không thuộc về nhau – Sơn Tùng M-TP (3 triệu view)

Sau đêm liveshow giới thiệu ca khúc vào tối ngày 2/8/2016, đúng 0h ngày 3/8 nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP chính thức ra mắt MV "Chúng ta không thuộc về nhau". Mặc dù gặp nhiều đồn đoán về chuyện đạo nhái khi sở hữu giai điệu tương đồng với "We don’t talk any more" (Charlie Puth ft Selena Gomez), nhưng "Chúng ta không thuộc về nhau" vẫn đạt được lượt xem khủng trên Youtube - 3 triệu lượt view sau một ngày ra mắt. 

Làm nên thành công của MV này có lẽ chính là nhờ hình ảnh mới lạ của Sơn Tùng cũng như lời bài hát dễ nghe và giai điệu mang hơi hướng Tropical House dễ gây nghiện.

Nhìn lại 10 MV Vpop có lượt xem khủng nhất sau 24h ra mắt, gần một nửa thuộc về người quen ai cũng đoán được! - Ảnh 10.

 

6. Đi để trở về - Soobin Hoàng Sơn (2,5 triệu view)

Ra mắt cùng thời điểm với "Lạc trôi" của Sơn Tùng M-TP, MV "Đi để trở về" của Soobin Hoàng Sơn cũng đạt được những thành tích khủng. Sản phẩm này nhanh chóng cán mốc 2,5 triệu lượt xem trên Youtube chỉ sau 24 giờ ra mắt.

"Đi để trở về" cũng là MV đánh dấu sự thay đổi phong cách âm nhạc của giọng ca 9X. Nếu trước đây tên tuổi của Soobin luôn gắn liền với những ca khúc R&B trầm buồn thì ca khúc này lại mang giai điệu vui tươi, bắt tai. Điều quan trọng nhất mang lại thành công cho MV này có lẽ phải nói đến thông điệp ý nghĩa mà nó đem lại. Đặc biệt, thông điệp này lại vô cùng phù hợp với thời điểm ra mắt ngay trước Tết nguyên đán.

Nhìn lại 10 MV Vpop có lượt xem khủng nhất sau 24h ra mắt, gần một nửa thuộc về người quen ai cũng đoán được! - Ảnh 12.

 

7. Phía sau một cô gái – Soobin Hoàng Sơn (2 triệu view)

"Phía sau một cô gái" có thể được coi là một trường hợp đặc biệt bởi đây là một lyric video. Được phát hành ngày 18/10/2016, Lyric video "Phía sau sau một cô gái" đã ngay lập tức thu hút được rất nhiều sự chú ý với hơn 2 triệu view trên Youtube chỉ sau 24h ra mắt. Tính tới thời điểm hiện tại, MV đã chạm mốc 194 triệu lượt xem sau gần 2 năm trình làng, hứa hẹn sẽ sớm cán mốc 200 triệu view trong thời gian tới.

Với giai điệu bắt tai, ca từ sâu sắc cộng hưởng cùng câu hát viral khắp mạng xã hội "Nên anh lùi bước về sau để thấy em rõ hơn", "Phía sau một cô gái" nhanh chóng nhận được tình cảm yêu mến đặc biệt của khán giả, chạm tới nhiều thành tích khủng mà bất cứ một nghệ sĩ nào của Vpop cũng mơ ước. Đây cũng có thể được xem là sản phẩm âm nhạc đánh dấu những thành công vượt bậc của Soobin Hoàng Sơn trên con đường hoạt động nghệ thuật.

Nhìn lại 10 MV Vpop có lượt xem khủng nhất sau 24h ra mắt, gần một nửa thuộc về người quen ai cũng đoán được! - Ảnh 14.

 

8. Anh đã quen với cô đơn – Soobin Hoàng Sơn (2 triệu view)

"Anh đã quen với cô đơn" là một bản ballad do chính Soobin Hoàng Sơn chắp bút. MV của ca khúc được nam ca sĩ tung ra lúc 21h ngày 14/3/2017. Đúng 24 giờ sau, MV đã cán mốc 2 triệu lượt view.

MV gây ấn tượng bởi những cảnh quay đẹp tại Phan Thiết, giai điệu ballad dễ đi vào lòng người, ca từ nhẹ nhàng, cùng giọng hát ngọt ngào của  nam ca sĩ. Có thể nói, "Anh đã quen với cô đơn" cũng đánh dấu sự trở lại hoành tráng của Soobin Hoàng Sơn sau bản hit đình đám "Phía sau một cô gái" khiến người hâm mộ tự hào. 

Nhìn lại 10 MV Vpop có lượt xem khủng nhất sau 24h ra mắt, gần một nửa thuộc về người quen ai cũng đoán được! - Ảnh 16.

 

9. Talk to me – Chi Pu (2 triệu view)

Tối 21/12/2017, MV thứ 4 của Chi Pu có tên "Talk to me" (Có nên dừng lại) đã chính thức trình làng. Sau 24h ra mắt, MV chạm mốc hơn 2 triệu lượt xem, xếp thứ hạng cao trên Top trending trên Youtube. Làm nên sự thành công lần này cho MV của Chi Pu không thể không kể đến bàn tay của producer Triple D – người đứng sau hit "Lạc trôi" (Sơn Tùng M-TP). Đây chính là người đã tạo nên phần drop gây nghiện cho ca khúc của Chi Pu.

Nhìn lại 10 MV Vpop có lượt xem khủng nhất sau 24h ra mắt, gần một nửa thuộc về người quen ai cũng đoán được! - Ảnh 18.

 

10. Người lạ ơi – Superbrothers x Karik x Orange (2 triệu view)

Ngày 6/1/2018, bộ đôi nhà sản xuất Superbrothers (Châu Đăng Khoa x Nemo), Karik và Orange đã tung ra MV chính thức cho ca khúc "Người lạ ơi". Ngay 24h sau đó sản phẩm này đã đạt được 2 triệu view trên Youtube. Sức nóng của ca khúc còn tiếp tục được lan tỏa trên rất nhiều các trang mạng xã hội. Cụm từ "người lạ ơi" xuất hiện hầu như ở khắp mọi nơi trong suốt một thời gian dài.

Đây còn là MV đạt 100 triệu và 150 triệu view nhanh nhất Vpop tính tới thời điểm hiện tại – chỉ sau lần lượt 38 ngày và 5 tháng ra mắt, đánh dấu sự hợp tác thành công ngoài mong đợi giữa Superbrothers, Karik và Orange.

Nhìn lại 10 MV Vpop có lượt xem khủng nhất sau 24h ra mắt, gần một nửa thuộc về người quen ai cũng đoán được! - Ảnh 20.

 
Theo Thùy Linh - Mon/Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất