Nhật Thủy lên đồng ẵm 100 triệu ở Gương mặt thân quen

Zing - 17/05/2015, 10:44

Sau 4 tuần ở vị trí áp chót, lần đầu tiên quán quân Vietnam Idol “thoát xác”, thuyết phục bộ ba giám khảo để giành giải thưởng với màn giả nghệ sĩ Thanh Long, hát chầu văn.

Trong tập 5 Gương mặt thân quen phát sóng tối 16/5, Mai Quốc Việt và Nhật Thủy cạnh tranh quyết liệt nhưng sự mạo hiểm đã mang lại chiến thắng cho giọng ca Tỉnh giấc.

Trong số 6 tiết mục dự thi, Nhật Thủy gặp bài toán “khó nhằn” khi hóa thân thành nghệ nhân Thanh Long với tiết mục Giá chầu đệ nhị. Vừa có sự mạo hiểm nhưng ẩn sau khó khăn là những thú vị bất ngờ, quán quân Vietnam Idol 2014 làm giám khảo và khán giả bất ngờ bởi màn lên đồng xuất sắc. 

Nhật Thủy

Nhật Thủy xuất thần với chầu văn.

Hoài Linh thích thú phát biểu: “Nói về tín ngưỡng đạo mẫu, khi một thanh đồng bước lên chiếu hầu, văn họ nghe là tán tụng công đức của các bậc nhân thần hiện thánh. Lời hát của người hầu đồng phải làm cho họ cảm thấy say mê hơn. Em đã làm được điều đó cả trong lời hát, giọng hát. Tôi bất ngờ khi em thể hiện giá hầu đồng hay quá, có chất Thanh Long trong ấy”.

Mỹ Linh cũng phấn khích trước học trò: “Thần thái của em thoát tục để làm nên một bài chầu văn rất hay”. Đức Huy cũng hưởng ứng: “Em thật sự thăng hoa, là ngôi sao tỏa sáng nhất đêm nay”.

Trước sự tán dương của ban giám khảo, đúng như dự đoán, Nhật Thủy xuất sắc vượt qua các đối thủ nặng ký để đoạt giải 100 triệu đồng. Phát biểu khi nhận cúp chiến thắng, nữ ca sĩ không quên “nhắc khéo” Thanh Duy: “Giờ em mới biết cảm giác tuyệt vời nó thế nào trong khi có người thắng đến 2 lần”.

Nữ ca sĩ vui mừng với giải thưởng trên tay.

Nữ ca sĩ vui mừng với giải thưởng trên tay.

Mai Quốc Việt rất được mong chờ khi hóa trang thành Bảo Yến trong ca khúc Ở hai đầu nỗi nhớ. Dù “cảnh báo” gương mặt góc cạnh không phù hợp để giả gái nhưng “phù thủy giọng hát” đã làm mọi người té ngửa vì ngoại hình quá giống giọng ca Đường xưa. Mỹ Linh bày tỏ sự ngạc nhiên: “Hình dáng rất giống, ánh mắt gườm gườm, cách hát và phong cách không khác nào Bảo Yến”. 

Nhạc sĩ Đức Huy thừa nhận anh “chịu không nổi” khi nhìn thấy Mai Quốc Việt bước ra: “Chẳng lẽ tôi phải khuyên em đừng đóng vai nam nữa sao!”. Tuy nhiên, “bậc thầy soi mói” Hoài Linh vẫn chỉ ra nhược điểm: “Khi em bước ra anh thấy em rất giống chị Bảo Yến, cách luyến láy cũng rất ngọt. Nhưng em phải tập thêm cho mềm mại hơn. Ngày trước Chí Thiện và Hoài Lâm lần đầu giả gái cũng có cái tướng đi khệnh khạng giống em”.

Mai Quốc Việt

Mai Quốc Việt chỉ tốn 700 ngàn để may áo dài.

Luôn xuất sắc ở những đêm trước nhưng Thanh Duy có phần xuống phong độ khi đóng giả NSƯT Thành Lộc trong trích đoạn Mình ơi. Hoài Linh cho rằng giọng ca Tonight mang đến nhiều sắc thái vui buồn cho khán giả nhưng vẫn “chưa đủ gần với nhân vật”. Đức Huy ví von: “Thanh Duy giống như hình tượng một củ hành tây, càng bóc những lớp bên trong lại càng đẹp hơn. Tuy nhiên tôi thấy bạn thoát vai nhanh quá, chi tiết nhỏ đó làm vai diễn chưa trọn vẹn”.

Khương Ngọc đồng loạt bị Hoài Linh và Đức Huy khuyên nên học thêm tiếng Anh khi hóa thành Stevie Wonder với bài hát kinh điển I just call to say I love you. Dù tỏ tình với Mỹ Linh ở phút cuối để cô khen ngợi nhưng diva xinh đẹp thừa nhận cô “công tư phân minh”. Giọng ca Hương ngọc lan cho rằng tiết mục của nam diễn viên "giảm đi sự tuyệt vời".

Giám khảo Đức Huy nhận xét “Đối với Stevie Wonder được ca hát là một niềm vui, mỗi khi ông ấy lên sân khấu như một người điên. Bạn hôm nay nghiêm trang quá. Tôi khuyên bạn nên học lại tiếng Anh”. Hoài Linh cười khoan khoái: “Tôi cũng không giỏi tiếng Anh gì nhưng bạn nên nghe lời anh Đức Huy”.

Khương Ngọc bị chê quá nghiêm túc trong bài hát vui tươi.

Khương Ngọc bị chê quá nghiêm túc trong bài hát vui tươi.

Ái Phương hóa thân thành Hương Thủy với ca khúc Sóc sờ bai Sóc Trăng. Dù thuyết phục được bộ ba giám khảo nhưng cũng như mọi lần, ca sĩ xinh đẹp thiếu chút may mắn. Hoài Linh khen ngợi: “Nụ cười của em rất rạng rỡ, điệu múa rất đẹp. Đặc biệt em phát âm tiếng Khơ me rất chuẩn, cả phần tiếng Hoa xuất hiện trong bài hát cũng rất hay”.

Ngọc Liên vẫn chưa bứt phá dù cô có cơ hội hóa thành Hiền Thục với hit Yêu dấu theo gió bay. Với tiết mục này, bộ ba giám khảo đều thừa nhận nữ ca sĩ đã cố gắng trong cách phát âm, nhả chữ. Tuy nhiên, khi hát Ngọc Liên vẫn còn cách xa với người xem vì cô quá gồng. 

Sau 5 tập, Thanh Duy vẫn xuất sắc dẫn đầu với 163 điểm, Mai Quốc Việt giành được 149 về vị trí thứ 2. Ái Phương vượt lên với 144 điểm, Nhật Thủy bám sát nút với 140. Khương Ngọc rớt xuống hạng 5 với 138 điểm, Ngọc Liên về cuối cùng với 121.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất