Nhan Phúc Vinh: Những ồn ào quanh chuyện tôi yêu Nhã Phương đều là cỏ rác

Afamily - 11/05/2018, 01:18

"Tin đồn, ồn ào quanh tôi với Nhã Phương đều là cỏ rác, tôi chỉ quan tâm đến công việc của mình. Nhưng mọi người có tin tôi không?" - Nhan Phúc Vinh cho biết.

 

10 năm hoạt động nghệ thuật nhưng mãi đến thời điểm này, Nhan Phúc Vinh mới đóng một phim điện ảnh. Theo nhiều người, đây là thông tin bất ngờ. Bởi với ngoại hình điển trai cùng khả năng diễn xuất thuộc dạng ổn định, Nhan Phúc Vinh có đủ điều kiện để đóng chính trong nhiều dự án điện ảnh. Dẫu vậy, cứ trì hoãn hết lần này đến lần khác, tháng 5/2018, Nhan Phúc Vinh mới chịu xuất hiện trên màn ảnh rộng cùng phim điện ảnh 11 niềm hy vọng .

 - Ảnh 1.

 

Tuy nhiên, chẳng biết may mắn hay xui xẻo cho Nhan Phúc Vinh, dự án điện ảnh đầu tay của anh lại có phần bị lu mờ bởi loạt ồn ào đời tư liên quan đến Trường Giang - Nhã Phương. Thay vì nhắc đến Nhan Phúc Vinh với sự mong chờ, kỳ vọng, khán giả chỉ chờ đợi câu chuyện Nhan Phúc Vinh nói gì, chia sẻ gì xoay quanh những ồn ào, tai tiếng "từ trên trời rơi xuống" đầu anh.

Trong cuộc trò chuyện mới nhất về 11 niềm hy vọng , Nhan Phúc Vinh không ngại bộc bạch suy nghĩ về công việc cũng như cuộc sống của mình.

Vì sao lần đầu đóng phim điện ảnh, Nhan Phúc Vinh lại nhận vai Phong trong dự án về bóng đá "11 niềm hy vọng"?

Vì tôi thích đề tài này. Thực sự tôi có 2 niềm đam mê, một là bóng đá và hai là phim ảnh. Ông trời cho tôi làm diễn viên 10 năm nay, thì bây giờ, từ nghề diễn viên, tôi tiếp nối niềm đam mê bóng đá. Nghĩ sao nếu Nhan Phúc Vinh có thể song hành ở cả 2 lĩnh vực mà bản thân tôi yêu thích? Từ sau khi đóng phim 11 niềm hy vọng , tôi trở nên tự tin với khả năng chơi bóng của mình hơn. Hiện tại, tôi tham gia câu lạc bộ bóng đá của nghệ sĩ và khá hài lòng với những kỹ năng có được từ quá trình quay phim.

 - Ảnh 2.

 

Lúc mới nhận lời đóng phim, tôi đã lo lắng. Vì như mọi người cũng thấy, phim về thể thao rất khó làm, mình chẳng thể diễn tả trọn vẹn cảnh thi đấu, người hâm mộ cổ vũ, bật khóc như những trận cầu đỉnh cao ngoài đời thực. Tôi cũng sợ chứ, 10 năm làm nghệ thuật mới bước ra màn ảnh rộng lần đầu, tôi cũng lo phim làm không ra rồi khán giả thất vọng. Nhưng càng theo phim, càng dấn thân vào những cảnh quay thì tôi lại càng tự tin. Tôi nghĩ, cả ekip đã cố gắng hết sức rồi. Khi thực hiện dự án, chúng tôi đã thổi vào nó sự yêu thương, trân trọng. Chúng tôi làm bằng tình yêu cuồng nhiệt dành cho bóng đá, và tôi chỉ có thể hy vọng mọi người cũng dành nhiều tình cảm cho bộ phim.

Tuy là phim về bóng đá nhưng "11 niềm hy vọng" lại có quá nhiều cảnh tình cảm, kể về cuộc đời của các nhân vật hơn là cảnh đá bóng. Và điều này, cũng gây ra những phản ứng trái chiều cho khán giả. Anh nghĩ sao về điều này?

Tôi biết chứ, nhưng như tôi đã nói, làm phim về bóng đá là điều cực kỳ khó. Phim về bóng đá quan trọng nhất là phải thể hiện cảm xúc, một bộ phim làm ra đâu thể nào chỉ toàn có cảnh thi đấu, nếu cần xem thi đấu thì mình cứ ra sân vận động mua vé xem các đội bóng, cần chi xem phim chiếu rạp làm gì. Đã là phim thì phải có tuyến nhân vật với số phận, cuộc đời khác nhau, miễn là nó chạm đến cảm xúc khán giả thì xem như thành công rồi.

 - Ảnh 3.

 

Tuy nhiên, tôi biết rõ vấn đề về thị hiếu và thị trường chứ. Mọi người thường sẽ thích những bộ phim dễ xem, dễ hiểu, gây xúc động kiểu ngôn tình. Nhưng tôi cũng nghĩ, nếu thế thì thị trường phim sẽ đơn điệu lắm. Nếu bộ phim này ra rạp, khán giả đón nhận thì chúng tôi vui. Còn trường hợp ngược lại, chúng tôi cũng sẽ ghi nhận ý kiến đóng góp của mọi người. Làm sao mình chắc được tất cả mọi người đều yêu thích chứ. Bản thân tôi cũng vậy, nếu mọi người có chỉ trích thì vẫn sẽ chấp nhận thôi!

Anh đã từng bị chỉ trích đến mức khó chịu, mất niềm tin vào công việc mình đang làm chưa?

Đương nhiên là có rồi, chỉ trích nặng nề nhất là khi tôi tham gia chương trình truyền hình Cuộc đua kỳ thú. Lúc đó, mọi người bảo rằng tôi chẳng ra gì, đàn ông gì mà nóng tính, cục cằn, khó chịu, sống như thế thì chẳng ai thèm. Rất nhiều lời lẽ mạt sát, chê bai nặng nề khiến tôi bị tổn thương. Tôi không phải là người quá bon chen, nên khi nhận chỉ trích, tôi cũng có sốc.

Tôi chẳng thể hiểu được vì sao mình lại bị mắng như thế. Nhưng về sau, tôi hiểu rằng đã tham gia chương trình thực tế thì phải chấp nhận tình huống thế này. Có thể mọi người không thấy được tình huống cụ thể ra làm sao nên khi xem phiên bản cắt ghép trên truyền hình, mọi người mới khó chịu.

Rồi gần đây, tôi bỗng dưng trở thành nhân vật bị bủa vây bởi chuyện tình cảm của người khác. Tôi lại không hiểu vì sao mình lại lãnh hết những điều tiêu cực. Gây ồn ào, sống thị phi không phải là tính cách của tôi. 10 năm làm showbiz, tôi tự hào là mình không chiêu trò, không thảo mai với bất kỳ ai để nổi tiếng.

 - Ảnh 4.

 

Nhưng đến thời điểm hiện tại, người ta vẫn nói anh có quan hệ tình cảm với Nhã Phương, và rằng anh chính là tình địch của Trường Giang, anh nói sao về điều này?

Ai gặp tôi cũng hỏi có phải đang yêu Phương và "chiến" với anh Giang không! Thực sự là tôi đã giải thích rất nhiều, chúng tôi chỉ là bạn bè, đồng nghiệp. Chuyện của Giang và Phương, tôi không muốn nhắc nữa, không phải tôi sợ, mà là người ta sẽ nói ngay: Nhan Phúc Vinh đang muốn vịn vào người khác để PR. Tôi sống thế nào tôi biết, không cần người khác phán xét.

Tin đồn, ồn ào quanh tôi với Nhã Phương đều là cỏ rác, tôi chỉ quan tâm đến công việc của mình. Nhưng mọi người có tin tôi không? Lúc trả lời phỏng vấn ở lễ trao giải Cánh Diều Vàng, tôi có hỏi là: Tôi nói thật rồi các anh chị có tin không? Lúc đó ai cũng bảo tin hết, nhưng về sau, mọi người lại tiếp tục hỏi. Mọi người cứ đồn, đủ thứ tin tức về chuyện tình tay ba, như tiểu thuyết. Thực sự tôi thấy rất phiền. Tôi không thích đâu!

 - Ảnh 5.

 

Mối quan hệ giữa anh với Trường Giang ở thời điểm hiện tại là như thế nào?

Vẫn bình thường mà, anh Giang là người anh trong nghề, anh ấy nổi tiếng, có sức hút và tài giỏi, điều này tất cả mọi người đều biết. Tôi chẳng cần phải nói thêm về sự nổi tiếng của anh ấy.

Hồi trước, tôi được anh ấy và Nhã Phương mời qua quán ăn cơm, mọi người xem clip livestream cũng thấy mà. Chúng tôi lớn rồi, ai cũng có công việc và suy nghĩ riêng, không cần phải tranh cãi hay giải thích quá nhiều. Nhã Phương cũng thế, tôi cũng vậy, đều cần không gian riêng. Chúng tôi chẳng muốn mọi người lúc nào cũng soi mói về cuộc sống riêng tư đâu. Vì nói thật, tôi rất ngại khiến cho bố mẹ ở quê phải lo lắng.

 - Ảnh 6.

 

Từ lúc mới gia nhập showbiz, bố mẹ đã sợ tôi bị cám dỗ. Thế là nhiều năm nay, họ luôn thấp thỏm, lo âu, mặc dù tôi là đàn ông chứ không phải phụ nữ yếu mềm. Tôi nói thế này, showbiz nhiều cạm bẫy và thị phi lắm, nếu không vững vàng, bạn rất dễ làm mất đi con người thật. Còn như tôi, không biết thảo mai, không giỏi quan hệ, không màng chiêu trò, thì phải nói rằng là một nghệ sĩ cực kỳ nhạt nhẽo. Mọi người hãy để tôi sống bình yên làm tốt công việc của mình đi (Cười).

Nhưng tính cách gọi là "nhạt nhẽo" đấy có khiến anh gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận các cơ hội nghề nghiệp không?

Tôi bị hụt mất vai diễn tốt nhiều lần chỉ vì không biết chiêu trò. Tôi thích đóng phim, thích làm nghề nhưng trừ lúc tới trường quay, còn lại tôi đều ở nhà. Tôi ít giao du, không có quá nhiều bạn. Tôi cũng chẳng phải thảo mai, giả lả, lấy lòng ai để được lợi về mình.

Tôi biết rõ, đấy là hạn chế của tôi. Nếu muốn nổi tiếng, có chỗ đứng nhanh chóng ở showbiz này, tôi cần phải ồn ào hơn. Nhưng tôi làm không được, tôi không biết làm, mà cũng không thích làm, nó khiến tôi cảm thấy bản thân mình kỳ cục lắm. Chẳng hạn như những sự kiện ra mắt, quảng bá phim, với các diễn viên thông thường, mọi người sẽ phải tham gia vì đó là công việc tốt cho dự án của mình. Nhưng tôi chẳng thích đâu, tới nơi rồi tôi thấy đông người ồn ào, lại muốn bỏ về.

 - Ảnh 7.

 

Tôi chỉ quanh quẩn trong nhà, chơi với những người mà tôi thích. Ấy thế nhưng ồn ào cứ bám lấy tôi! Tôi là kiểu người mà 1 thì sẽ nói 1, không bao giờ tôi nói 1 phẩy để gây sự chú ý. Vậy thì làm sao có chuyện yêu Nhã Phương nhưng chối dông dài được! Phương cũng gặp nhiều áp lực lắm rồi, là bạn cô ấy, tôi thấy điều này. Cô ấy đã nhắn tin xin lỗi vì thấy làm cho cuộc sống của tôi gặp phiền toái. Nhưng mà, cứ để thời gian chứng minh mọi thứ, tôi sẽ chỉ làm tốt công việc của mình!

Xin cám ơn Nhan Phúc Vinh vì đã dành thời gian trò chuyện!

Theo Thu Thảo/Helino

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất