Nhạc sĩ Đức Huy và Phương Dung nhận xét trái chiều trên ghế nóng

Zing - 25/04/2017, 08:23

Nam nhạc sĩ và nữ danh ca có nhiều nhận xét đối nghịch khi làm giám khảo tập 10 chương trình Tình Bolero Hoan ca.

 

Nhac si Duc Huy va Phuong Dung nhan xet trai chieu tren ghe nong hinh anh 1
Chút kỷ niệm cho người là chủ đề của tập 10 chương trình Tình Bolero Hoan ca. Tuần này, cả 5 thí sinh tham gia. Trong ban giám khảo, ngoài ca sĩ Tuyết Loan, còn có nhạc sĩ Đức Huy và danh ca Phương Dung. Nam nhạc sĩ và "nhạn trắng Gò Công" liên tục nhận xét đối nghịch. 

Nhac si Duc Huy va Phuong Dung nhan xet trai chieu tren ghe nong hinh anh 2

Ở phần thi của ca sĩ Yến Xuân, Phương Dung nhận xét: “Phần hòa âm hoàn toàn đổi mới, rất hay. Phần trình diễn của em cũng đổi, không theo tác giả”. Giám khảo Đức Huy lại cho rằng: “Tôi đồng ý với Phương Dung là tuần này Yến Xuân hát hay hơn nhưng với tất cả sự tôn trọng, tôi không đồng ý với Phương Dung về vấn đề nhạc. Ở phần đầu tôi thấy tiếng đàn dương cầm và tiếng violon đã át tiếng của Yến Xuân nhiều. Hai nhạc cụ đó cùng lúc lót cho phần hát thì quá nhiều, tương tự như món ăn hơi nhiều gia vị, mất chất. Tôi nghĩ những cái đơn giản nó sẽ mang lại nhiều cảm xúc hơn”. 

Nhac si Duc Huy va Phuong Dung nhan xet trai chieu tren ghe nong hinh anh 3

Khi nhận xét về tiết mục Tình yêu trả lại trăng sao, Phương Dung đánh giá nữ ca sĩ có giọng trầm ấm nhưng lại hát sai lời. Bà dặn dò: “Đừng bao giờ hát sai lời”. Ngược lại, nhạc sĩ Đức Huy lại có không quá khắt khe việc hát sai lời. “Tôi nghĩ cứ hát bài của tôi là tôi vui rồi, nếu hát đúng lời thì tôi vui hơn. Khán giả cũng rất dễ tính, phần lớn chỉ nghe thoáng qua. Sau này tôi đã học được triết lý đó là: Dễ một chút thì cuộc sống sẽ dễ với mình hơn”, ông nói.
Nhac si Duc Huy va Phuong Dung nhan xet trai chieu tren ghe nong hinh anh 4
Đứng vị trí cuối bảng là ca sĩ Vi Thảo với ca khúc Chuyện đêm mưa. Theo giám khảo Tuyết Loan, giọng ca của Vi Thảo vẫn rất tuyệt vời nhưng bản hòa âm với tiếng trống và tiếng bass quá lớn ở đoạn điệp khúc đã át đi giọng của cô. Nhạc sĩ Đức Huy cảm thấy tiếc vì Vi Thảo đã phô diễn giọng hát trong sáng của chị quá sớm ngay từ đầu bài nên làm mất đi sự cao trào ở phần hai.

Nhac si Duc Huy va Phuong Dung nhan xet trai chieu tren ghe nong hinh anh 5

Với ca khúc Thói đời, ca sĩ Quang Minh - anh trai của ca sĩ Thu Phương - đã nhận được số điểm tuyệt đối từ ba giám khảo. 

Giám khảo Tuyết Loan cho rằng Bolero không phải sở trường của Quang Minh nhưng anh hát rất hay. Bà ngưỡng mộ cách luyến láy rất ngọt của anh. 

Nhac si Duc Huy va Phuong Dung nhan xet trai chieu tren ghe nong hinh anh 6

Nam ca sĩ Đức Minh đứng ở vị trí thứ ba với số điểm 29,5 cho ca khúc Trộm nhìn nhau. Ca khúc đã khiến cho nhạc sĩ Đức Huy và giám khảo Phương Dung nhớ đến cố nhạc sĩ Trầm Tử Thiêng. Đức Huy cho rằng Đức Minh có cách hát rất dứt khoát, phát âm rất rõ, giọng hát rất nam tính. 

Nhac si Duc Huy va Phuong Dung nhan xet trai chieu tren ghe nong hinh anh 7

Tập 10 của chương trình còn có sự xuất hiện trở lại của ca sĩ Hà My và nghệ sĩ đường phố Mạnh Thường. Cháu gái Thái Châu cùng ca sĩ Đào Duy Khánh - á quân của chương trình Solo cùng Bolero 2016 - song ca ca khúc Con đường mang tên em

.

Nhac si Duc Huy va Phuong Dung nhan xet trai chieu tren ghe nong hinh anh 8
Nghệ sĩ đường phố Mạnh Thường song ca cùng con trai Mạnh Nguyên ca khúc Chuyến xe miền Tây.

Nhac si Duc Huy va Phuong Dung nhan xet trai chieu tren ghe nong hinh anh 9

Khán giả bất ngờ vì hai nghệ sĩ kỳ cựu thường có nhận xét đối ngược trước các phần thi của thí sinh.

 

Theo Bích Hằng / Zing

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất