Nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng thế giới hướng dẫn top 8 Idol

Zing - 23/05/2015, 14:23

Với 27 năm kinh nghiệm trong nghề, Mark Walton có những sự chỉ dẫn phù hợp cho các thí sinh giúp họ hoàn thành tốt hơn tiết mục của mình, qua đó hứa hẹn mang đến đêm thi bùng nổ.

Xuất sắc ghi tên mình vào top 8 Thần tượng âm nhạc Việt Nam mùa 6, thế nhưng “cuộc đua” của Trọng Hiếu, Hà Nhi, Minh Quân, Khánh Tiên, Ngọc Việt, Vân Quỳnh, Nguyễn Duy và Bích Ngọc giờ đây mới chính thức bắt đầu khi mỗi đêm thi sẽ là một thách thức về khả năng biến hoá trong phong cách âm nhạc lẫn trình diễn trên sân khấu.

Ở đêm tranh tài đầu tiên tại vòng Gala - vòng chung kết Vietnam Idol 2015, mỗi thí sinh phải lựa chọn, thể hiện một ca khúc quốc tế tuỳ theo sở trường, phong cách âm nhạc riêng. Đây cũng là vòng thi đánh dấu việc ban giám khảo chuyển giao quyền lực cho khán giả để quyết định sự ra đi, ở lại của các thí sinh bằng tin nhắn bình chọn.

Với chủ đề Những ca khúc quốc tế, ê-kíp sản xuất chương trình mời Mark Walton - nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng - đến Việt Nam trực tiếp tư vấn, hướng dẫn cho top 8 tập luyện. Ông là người đứng sau thành công của loạt tượng đài trong làng nhạc thế giới những năm đầu thế kỷ 21 như Boyzone, Bewitched, Blue, Spice Girls, Take That, Madonna hay U2’s Bono...

 Nhà sản xuất âm nhạc Mark Walton hướng dẫn cho thí sinh Trọng Hiếu.

Nhà sản xuất âm nhạc Mark Walton hướng dẫn cho thí sinh Trọng Hiếu.

Đánh giá về 8 thí sinh sau buổi làm việc đầu tiên, Mark Walton cho biết: “Ấn tượng đầu tiên của tôi khi gặp top 8 là các bạn đều sở hữu giọng hát đầy đam mê, nhiệt huyết. Mỗi thí sinh là một màu sắc, cá tính âm nhạc khác nhau, khiến tôi cảm thấy rất thích thú. Trong số đó, tôi nghĩ có những bạn sẽ còn tiến xa hơn sau cuộc thi và đủ tiềm năng trở thành nghệ sĩ quốc tế thực thụ”.

Không chỉ đưa ra lời nhận xét quanh cách xử lý, thể hiện ca khúc, ông còn tận tình hướng dẫn, truyền đạt kinh nghiệm quý báu về phong cách biểu diễn giúp từng thí sinh có thể kết nối gần hơn với khán giả.

“Tôi từng phát hiện, đào tạo nhiều tài năng trẻ trở thành những ngôi sao quốc tế. Vậy nên, tôi tin mình có thể thực hiện điều tương tự khi làm việc với các nghệ sĩ trẻ tại Việt Nam. Đó là lý do tôi nhận lời tham gia chương trình trong vai trò người hướng dẫn, giám khảo khách mời” - Mark Walton hào hứng bộc bạch thêm.

Nhận xét phần thể hiện của top 8 sau buổi tập, nhà sản xuất này chia sẻ rằng, ông thấy họ đều lựa chọn ca khúc dự thi là những bản hit quốc tế được nhiều người yêu thích. Mark Walton cảm nhận các thí sinh thể hiện tốt tinh thần bài hát, có phong độ ổn định, song một vài gương mặt vẫn còn bộc lộ điểm yếu qua thử thách trình diễn nhạc phẩm quốc tế.

Tuy nhiên, ông tin tưởng tất cả sẽ làm tốt hơn bởi họ còn thời gian tập luyện. Ngoài ra, Mark Walton cho biết khi đứng trên sân khấu trước ban giám khảo và hàng triệu khán giả, thí sinh có thêm sự cộng hưởng về mặt cảm xúc, hiệu ứng.

Bên cạnh Mark Walton, trên ghế nóng tuần này sẽ có thêm một khách mời cùng giữ vai trò “cầm cân nảy mực” với dàn giám khảo chính. Danh tính của vị khách mời trên chưa được ban tổ chức hé lộ.

Đêm Gala 1 với chủ đề Những ca khúc quốc tế được phát sóng trực tiếp vào lúc 20h chủ nhật, ngày 24/5 trên kênh VTV3.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất