Nhã Phương từ chối nhắc đến Trường Giang: Tôi buồn vì người ta chỉ biết đến với ồn ào tình cảm

Afamily - 15/11/2017, 10:06

Trong lần trò chuyện mới nhất, Nhã Phương thẳng thừng từ chối đề cập đến Trường Giang lẫn những tin đồn rạn nứt giữa 2 người.

 

Mải mê rong ruổi trên các phim trường, hiếm khi nào công chúng thấy Nhã Phương xuất hiện tại các sự kiện giải trí. Nhưng dù có "cố tình" trốn truyền thông cách mấy, Nhã Phương cũng không thể từ chối lời mời góp mặt ở buổi giao lưu đoàn phim  Lôi báo từ đạo diễn Victor Vũ. Bởi trong dự án này, cô nàng đóng vai chính, cùng bạn diễn Cường Seven hợp thành một cặp đôi có nhiều ngang trái.

 - Ảnh 1.

Nhã Phương.

Lần lượt giải đáp những câu hỏi trong lần gặp hiếm hoi này, Nhã Phương tỏ vẻ khá dè chừng mỗi khi được nhắc đến bạn trai Trường Giang. Thậm chí, khi được hỏi đến việc đóng cảnh thân mật với Cường Seven có sợ làm Trường Giang giận, Nhã Phương cũng từ chối đề cập với lý do: Mỗi người đều có công việc riêng, quan trọng là phải tin tưởng và tôn trọng đối phương.

Tôi với Lan Ngọc là bạn. Nếu phải diễn vai phụ cho Lan Ngọc, tôi cũng chấp nhận.

Với "Lôi báo", công chúng sẽ nhìn thấy một Nhã Phương với màu sắc gì? Có phải là cô gái trẻ trung, hồn nhiên, hiền lành và thường xuyên khóc sướt mướt như trong các bộ phim bạn từng đóng nữa không?

Đây là phim điện ảnh đầu tiên mà tôi lên chức mẹ và vợ. Nếu như trước đây, khán giả thường thấy thôi ở hình ảnh hồn nhiên, vui tươi thì lần này, tâm lý có chiều sâu hơn. Làm vợ khác với làm người yêu lắm chứ. Khi đặt mình vào hoàn cảnh của người mẹ - người vợ mới thấy được sự hy sinh của phụ nữ to lớn đến mức nào.

 - Ảnh 2.

 

Bản thân tôi không có kinh nghiệm chăm sóc gia đình, vậy nên tôi phải học hỏi từ chị gái. Sau một thời gian quan sát kỹ càng tôi rút ra được 1 điều là chị chăm con quá sức giỏi. Nếu là tôi, chưa chắc gì làm được. Hồi trước, tôi cũng có mục tiêu là đến năm 28 tuổi sẽ lập gia đình, nhưng đến giờ thì mọi thứ cứ trôi tuột đi. Đến hết năm nay lịch trình làm việc vẫn dày đặc. Đúng là chẳng có thời gian để nghĩ đến việc sẽ sớm lấy chồng, sinh con rồi lui về phía sau để làm người vợ, người mẹ tốt.

Với Lôi báo, có điều thú vị là một số nhân vật có sức mạnh như những siêu anh hùng. Họ có thể nâng nhà, nâng xe lên một cách khá dễ dàng. Tuy nhiên, anh hùng ngoài xã hội thôi, chứ về đến gia đình chưa chắc họ đã bảo vệ được người thân yêu của mình.

 - Ảnh 3.

 

Nói như thế nghĩa là Nhã Phương vẫn sẽ đóng dạng vai hiền lành, lương thiện chứ chưa thực sự gây bất ngờ bởi các vai cá tính, gợi cảm hay phản diện đúng không?

Đúng là như thế. Anh Victor Vũ chọn diễn viên theo kiểu hợp vai. Nhưng dù là thấy diễn viên đóng được nhân vật đó, anh ấy vẫn cho casting. Tôi cho rằng đấy là cách làm việc chuyên nghiệp và thẳng thắn, có như thế thì diễn viên mới tôn trọng và yêu quý nhân vật của mình.

 - Ảnh 4.

 

Với Lôi báo, khán giả sẽ khó lòng nhìn thấy 1 Nhã Phương mạnh mẽ, cá tính hay phản diện gì cả. Vẫn là Nhã Phương hiền lành vậy thôi. Tôi cũng chấp nhận chuyện bị nói là một màu hay nhàn nhạt rồi. Quan trọng là trong tổng thể bộ phim, mình sẽ mang đến cho người xem ấn tượng tốt. Giờ một mình tôi bị chê nhạt mà cả bộ phim hay thì cũng không đến nỗi quá tệ nhỉ.

Tôi rất muốn thay đổi, nhưng vẫn chưa tìm được cơ hội thích hợp. Dường như các đạo diễn cứ thấy Nhã Phương là chọn ngay cho vai bánh bèo, khóc lóc rồi. Chứ tính cách tôi ngoài đời thực mạnh mẽ lắm. Tôi cứ ước ao mãi, phải chi mình có vai ác, vai phản diện, vai phụ cũng được nữa. Miễn là được 1 lần được thử sức, được làm mới bản thân trong mắt khán giả.

 - Ảnh 5.

 

Tôi không sợ bị chê bai là đóng vai phụ. Vì có nhiều vai phụ, nếu tính cách hay, độc đáo thì còn đắt giá hơn vai chính nữa. Có lần cầm kịch bản, thấy các vai phụ tính cách quá hay, đất diễn quá tuyệt vời, tôi còn than với đạo diễn rằng nếu biết trước thì đã xin được đóng vai phụ. Tôi khao khát được thay đổi, thoát khỏi hình ảnh bánh bèo, nhu mì, mau nước mắt lắm rồi. Tôi không sợ xấu, không sợ ác, chỉ sợ không có vai diễn hay thôi.

Nhắc đến chuyện vai chính - vai phụ, gần đây có ồn ào về vấn đề này liên quan đến Lan Ngọc. Là người từng đồng hành cùng Lan Ngọc trong bộ phim "Vừa đi vừa khóc", Nhã Phương nghĩ sao?

Có rất nhiều người đã so sánh tôi với Ngọc. Cũng đúng thôi, 2 đứa chạc tuổi nhau, lại từng đóng chung phim, phong cách cũng hơi na ná. Với tôi, Lan Ngọc là cô gái chăm chỉ, cầu tiến, luôn dốc hết sức mình cho mỗi vai diễn. Thời gian gần đây, tôi với Lan Ngọc không đi chung, không xuất hiện cùng nhau nhiều. Nhưng thực sự là quan hệ của 2 đứa vẫn rất tốt. Bạn bè thì vẫn mãi là bạn bè. Thỉnh thoảng cần sự tự vấn về làm tóc, make up, chúng tôi vẫn trao đổi với nhau qua điện thoại.

 - Ảnh 6.

 

Chuyện vai chính - vai phụ của Ngọc trong một dự án phim, tôi không bàn tới, vì tôi cũng chẳng biết về vụ việc này. Nhưng cá nhân tôi, nếu Lan Ngọc đóng chính, tôi đóng phụ, điều này cũng chẳng sao. Miễn vai phụ ấy hay, có đất diễn, độc đáo, tôi vẫn nhận lời. Như đã nói lúc nãy, tôi không quan trọng ai chính, ai phụ. Tôi là người yêu công việc, tôi sẵn sàng lao đầu vào mọi thứ nếu như cảm thấy nó thích hợp với mình.

Tôi cũng chẳng ngại chuyện so sánh với Ngọc đâu. Vì sống trong showbiz, so sánh là chuyện quá thường, mình không thể vì nó mà buồn rầu hay suy sụp được. Tôi quý Lan Ngọc và tôn trọng công việc của mình. Nếu mọi thứ phù hợp, tôi sẵn sàng nhận vai phụ, đứng phía san Lan Ngọc.

 - Ảnh 7.

 

Từ chối thẳng thừng khi được đề cập đến chuyện yêu Trường Giang

Nhưng vẫn có những ý kiến cho rằng, Nhã Phương - Lan Ngọc cùng là "ngọc nữ" của làng phim Việt, song Nhã Phương được chú ý hơn bởi vì bạn yêu Trường Giang. Nhã Phương nói sao về điều này?

Tôi rất buồn khi bao nhiêu phim của mình, người ta chẳng thèm nhớ. Người ta chỉ đề cập đến chuyện yêu đương và những ồn ào về cuộc sống riêng tư chứ chẳng mấy khi nói đến phim của Nhã Phương. Tôi xem đấy là thất bại. Nhưng trách ai bây giờ, tôi cố gắng không thể tình cảm chen vào công việc. Tôi có nguyên tắc riêng của mình. Tôi ít khi giãi bày mọi thứ, đi làm xong thì về nhà, chẳng giao thiệp quá rộng, cũng chẳng bận tâm đến việc bày chiêu trò gì hết.

 - Ảnh 8.

 

Tôi không quá bận tâm đến danh xưng "ngọc nữ". Tôi chỉ bận tâm làm thế nào khán giả nhớ đến mình. Khi được so sánh với Lan Ngọc, dù là được khen hay chê đi nữa, tôi cũng tự nhủ phải trở về mặt đất, không được bay lơ lửng, không được sống ảo. Nếu thấy Lan Ngọc xuất sắc, tôi sẽ học hỏi và thay đổi bản thân theo hướng tích cực hơn. Còn ở chiều hướng ngược lại, cũng chẳng có gì phải tự cao cả. Mỗi ngày mở mắt dậy, tôi đều không thấy hài lòng với bản thân. Nhiều người hỏi, Nhã Phương bây giờ còn muốn gì nữa? Tôi muốn nhiều lắm chứ, tôi không muốn giậm chân tại chỗ và bấu víu vào bất cứ scandal nào để nổi tiếng.

Dành quá nhiều thời gian cho công việc, Nhã Phương có lo ngại người đàn ông của mình sẽ cảm thấy buồn và muốn đi tìm một bờ vai khác không?

Nếu có chuyện ấy thì tôi sẽ tự trách bản thân mình trước. Tôi không trách móc ai khác cả. Hơn nữa, chúng tôi có sự tôn trọng công việc của đối phương, dù là quay phim hay làm bất cứ cái gì, tôi cũng muốn mình có sự độc lập. Tôi rất sợ cảm giác khán giả nói rằng chỉ biết dùng tình cảm để đánh bóng tên tuổi. Tôi muốn chứng minh rằng mình làm được nhiều hơn thế.

Khi đóng cảnh thân mật với Cường Seven chẳng hạn, tôi cũng chỉ hỏi tham khảo. Nhưng đấy cũng chỉ là trao đổi cách diễn chứ không để can thiệp quá nhiều vào công việc. Vì mỗi người đều có sự nghiệp riêng mà.

 - Ảnh 9.

 

Khi Nhã Phương đóng phim "Yêu đi đừng sợ", Ngô Kiến Huy đã nói rằng Trường Giang thường xuyên đến phim trường thăm bạn. Còn với "Lôi báo" thì sao, Trường Giang có đến thăm bạn không?

Đừng tin Ngô Kiến Huy, anh ấy chỉ chọc tôi thôi. Làm gì có, đừng tin. Với lại, tôi sẽ không nói đâu!

Dạo gần đây có tin đồn Trường Giang - Nhã Phương đã rạn nứt tình cảm. Nhã Phương nói gì về điều này?

Ngày nào cũng có tin đồn, ngày này sang năm khác, đừng nghe nữa, chỉ nhìn thôi. Tôi không muốn nói nhiều về chuyện tình cảm. Mọi người cứ nhìn thêm 1 thời gian đi rồi sẽ biết. Tôi không trả lời về chuyện yêu đương trong thời điểm này.

Thanh xuân của Nhã Phương có phải dùng để yêu Trường Giang không?

Nói chính xác là dùng cho phim ảnh nhiều hơn. Vì sao mọi người cứ nhắc đến chuyện thanh xuân nhỉ? Thanh xuân mỗi ngày cứ trôi đi mà, đâu thể nào giữ mãi được đâu. Miễn mình cảm thấy thoải mái và vui vẻ là được. Hãy dành thời gian sống và làm những điều gì mình thích đi.

 - Ảnh 10.

 

Vậy đến bao giờ Nhã Phương sẽ dừng công việc lại để lấy chồng?

Bây giờ chưa có kế hoạch. Cái gì tới thì tới, nhân duyên không ép buộc được. Như đã nói, hồi xưa cũng mong ước sẽ lấy chồng, xong rồi ở nhà và chăm sóc con. Không thể nào mình xác định được ngày nào, giờ nào sẽ lấy chồng cả.

Xin cám ơn Nhã Phương vì đã dành thời gian chia sẻ!

Theo Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất