Người phụ nữ nhặt rác tìm thấy cháu bé 20 ngày tuổi bị bắt cóc: “Thi thể cháu trong bao tải, có viết tên bố và số điện thoại gia đình”

Kênh 14 - 27/11/2017, 18:41

Người phụ nữ đến giờ vẫn chưa hết run sợ khi nhớ lại lúc nhìn thấy thi thể cháu bé bị bỏ trong chiếc bao tải nằm giữa bãi rác. Bà kể thêm, thời điểm phát hiện cháu bé, bà nhìn thấy trên bao tải có viết chữ Thuận và số điện thoại của gia đình.

Như chúng tôi đã thông tin, sáng 27/11 công an tỉnh Thanh Hóa đã tìm thấy thi thể nghi của cháu bé 20 ngày tuổi bị đôi nam nữ lao vào nhà khống chế, cướp đi.

Theo đó, thi thể cháu bé được một người phụ nữ nhặt rác trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) tìm thấy vào sáng cùng ngày tại một bãi rác trên địa bàn.

Người phụ nữ nhặt rác tìm thấy cháu bé 20 ngày tuổi bị bắt cóc: “Thi thể cháu ở trong bao tải, có viết tên bố và số điện thoại gia đình” - Ảnh 1.

Bãi rác nơi phát hiện thi thể cháu bé.

Thông tin cháu bé bị sát hại, bỏ rơi tại bãi rác khiến người dân địa phương vô cùng bàng hoàng, sợ hãi, ai nấy đều xót thương cho cháu bé không may gặp nạn.

Người phụ nữ nhặt rác tìm thấy cháu bé 20 ngày tuổi bị bắt cóc: “Thi thể cháu ở trong bao tải, có viết tên bố và số điện thoại gia đình” - Ảnh 2.

Chiếc xe cứu thương chở thi thể cháu bé ra khỏi hiện trường.

Chiều 27/11 chúng tôi đã tìm đến nhà bà Dương Thị Thơm (SN 1964, trú tại đường Trần Hưng Đạo, phường Ba Đình, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa), người tìm thấy thi thể cháu bé để tìm hiểu rõ hơn câu chuyện trên.

Chia sẻ với chúng tôi, bà Thơm cho biết, sáng nay như thường lệ bà đi xe máy lên bãi rác ở phường Đông Sơn (Thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa) để nhặt rác.

Tại đây, khi bà vừa đến có một xe rác vào trong bãi để đổ, khi xe đổ rác xong thì bà tiến lại gần để nhặt lấy vỏ bao. Thấy một bao tải buộc đầu và ở trên cao, bà đã kéo xuống thì thấy bao nặng, sờ vào bao thấy mềm mềm.

" Khi sờ vào bao thấy mềm mềm. Sau đó, tôi lấy dao cắt dây buộc miệng bao ra và đổ những đồ ở bên trong bao tải để lấy vỏ bao.

Tuy nhiên, khi kéo từ từ đổ các vật trong bao ra thì tôi phát hiện có một cái đầu nhưng nhìn không rõ nên tôi đã bỏ cái bao ở đó và đi ra chỗ khác ", bà Thơm chia sẻ.

Người phụ nữ nhặt rác tìm thấy cháu bé 20 ngày tuổi bị bắt cóc: “Thi thể cháu ở trong bao tải, có viết tên bố và số điện thoại gia đình” - Ảnh 4.

Bà Thơm chia sẻ lại vụ việc.

Bà Thơm cho biết thêm, lúc đó bà định bỏ đi nhưng không hiểu cái gì lại thôi thúc bà quay lại rồi bà lại quay đi. Đến lần thứ 3 bà quay lại và cầm bao đổ hết đồ bên trong ra thì phát hiện một thi thể bé gái sơ sinh đã tử vong.

" Khi đổ ra, tôi phát hiện thi thể một cháu bé, giật mình trước sự việc đó, tôi thất thần một lúc rồi gọi chồng tôi thông báo ở đây có một trẻ tử vong. Sau đó, chồng tôi vào báo với bảo vệ ở bãi rác để báo cho cơ quan chức năng. Cháu bé bị bỏ lại đây không có vết thương gì trên người, có đầy đủ áo quần.

Trong lúc chờ đợi cơ quan chức năng đến, tôi đã lấy một chiếc chiếu ở gần đó, trải lên mặt và bế cháu bé lên đó, lấy 1 tờ giấy trắng phủ lên mặt cháu và gấp chiếu lại để cháu đỡ lạnh. Trong lúc này tôi thấy trên chiếc bao tải có dòng chữ Tên Thuận và số điện thoại.

Người phụ nữ nhặt rác tìm thấy cháu bé 20 ngày tuổi bị bắt cóc: “Thi thể cháu ở trong bao tải, có viết tên bố và số điện thoại gia đình” - Ảnh 5.

Bà Thơm mong muốn cơ quan chức năng sớm tìm ra hung thủ sát hại cháu bé.

Tôi được biết, bố cháu bé 20 ngày tuổi bị bắt cóc mới đây cũng tên Thuận, số điện thoại kia công an cũng bảo với tôi là số gia đình cháu bé đó. Thật sự nhìn thấy hình ảnh cháu tôi rất thương, không cầm nổi nỗi xót xa" , bà Thơm chia sẻ.

Bà Thơm chia sẻ thêm, ngay sau đó, bên công ty môi trường đã liên hệ với cơ quan công an để lực lượng chức năng đến khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân vụ việc. Phía cơ quan công an đã mời bà lên cơ quan công an làm việc.

Người phụ nữ nhặt rác tìm thấy cháu bé 20 ngày tuổi bị bắt cóc: “Thi thể cháu ở trong bao tải, có viết tên bố và số điện thoại gia đình” - Ảnh 6.

Hàng xóm tập trung trước nhà anh Thuận để bàn tán về vụ việc.

Liên quan đến vụ việc này, chiều cùng ngày công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị vẫn đang truy bắt đôi nam nữ.

Luật sư Trương Anh Tú (Văn phòng luật sư Trương Anh Tú, Đoàn Luật sư TP.Hà Nội) cho biết, trong vụ việc này nếu xác định cháu bé 20 ngày tuổi bị đôi nam nữ bắt cóc và bị sát hại thì các đối tượng trên đã vi phạm điều 93 Bộ luật hình sự năm 1999 về tội ‘Giết người’.

Người phụ nữ nhặt rác tìm thấy cháu bé 20 ngày tuổi bị bắt cóc: “Thi thể cháu ở trong bao tải, có viết tên bố và số điện thoại gia đình” - Ảnh 7.

Nơi đôi nam nữ bắt cóc cháu bé lên xe máy bỏ chạy.

"Trong trường hợp này thì có các tình tiết tăng nặng gồm giết trẻ em, thực hiện tội một cách man rợ, có tổ chức và nhiều khả năng có động cơ đê hèn, khung hình phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình", luật sư Trương Anh Tú nói.

Trước đó, vào khoảng 19h tối 25/11 tại khu 1, phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, một đôi nam nữ chạy xe máy lao vào một ngôi nhà tại khu vực này rồi khống chế bà nội đang bế cháu bé ngồi trong nhà. Sau khi khống chế được người bà, đôi nam nữ này đã bắt cóc cháu bé bỏ đi.

Được biết, thời điểm đôi nam nữ lao vào nhà, bố cháu bé không có nhà, mẹ cháu đang nấu cơm dưới bếp. Nhận được thông báo của người dân, công an tỉnh Thanh Hóa đã có mặt tại hiện trường, điều tra, xử lý vụ việc.

Theo Thời đại

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất