Người Hà Nội xếp hàng chờ được phục vụ tại salon tóc vỉa hè miễn phí trên đường Tố Hữu

Kênh 14 - 22/04/2016, 08:58

Không quá phô trương hay nhiều lời quảng cao nhưng ngày nào, nhóm thợ cắt tóc trên vỉa hè đường Tố Hữu cũng luôn tay phục vụ từ 50-70 lượt khách. Dù là cắt miễn phí nhưng các "tay kéo" đều hết sức chăm chút, quan tâm khách khiến ai từng sử dụng dịch vụ ở đây đều rất hài lòng.

Giao mùa xuân-hạ, đa số cánh mày râu đều muốn sở hữu kiểu đầu gọn gàng, mát mẻ, tiện lợi trong ngày nóng nực. Có lẽ đây cũng chính là lý do khiến "salon" chuyên cắt tóc nam miễn phí trên vỉa hè đường Tố Hữu (Hà Đông, Hà Nội) luôn tấp nập khách ra vào.

Cắt tóc miễn phí - "Lợi cho mình, lợi cả cho người"

Gọi là "salon" song thực chất hiệu cắt tóc này rất bình dị. Mỗi buổi chiều, từ 15h đến 18h, một nhóm khoảng 20 thợ cắt tóc lại mang đồ nghề ra đây, trưng biển miễn phí và bật nhạc vui nhộn, thu hút sự chú ý của người dân xung quanh.

 - Ảnh 1.

Không gian quán cắt tóc miễn phí trên đường Tố Hữu.

 - Ảnh 2.

Trong lúc ngồi chờ các thành viên đến đông đủ, nhiều học viên đến sớm thường tranh thủ trao đổi kinh nghiệm cắt tóc.

 - Ảnh 3.

Khoảng 3h chiều, họ bắt đầu dọn đồ nghề, chuẩn bị phục vụ khách.

Đồ nghề của họ cũng không nhiều, chủ yếu là những chiếc ghế có lưng tựa, vải bạt, tông đơ, lược và vài vật dụng nhỏ khác. Ấy vậy mà "tiếng lành đồn xa", ngày nào nơi đây cũng nhộn nhịp khách. Mỗi thợ, chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ phải luôn tay phục vụ cho khoảng 5 - 7 người.

Được biết, nhóm thợ này đều đang học nghề tại một salon có tiếng ở Hà Nội. Nói về ý tưởng cắt tóc miễn phí, anh Đỗ Đức Trọng (người khởi xướng ý tưởng này) chia sẻ, mục đích của việc làm này là giúp các học viên muốn nâng cao tay nghề và giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

 - Ảnh 4.

Càng về chiều, khách kéo đến càng đông.

 - Ảnh 5.

Nhiều người còn phải đứng đợi.

 - Ảnh 6.

Dù mới học nghề nhưng các "tay kéo" ở đây đều rất thành thạo.

 - Ảnh 7.

Những đường cua bằng tông đơ rất nhanh, dứt khoát.

 - Ảnh 8.

Ngay cả học viên nữ duy nhất cũng tỏ ra rất thạo việc.

 - Ảnh 9.

Dù là cắt miễn phí nhưng các học viên đều rất quan tâm chu đáo đến khách hàng.

Không thu tiền của khách nhưng nhóm thợ cắt tóc này vẫn mang theo một chiếc hòm nhỏ để khách hàng quyên góp tiền tùy tâm. Anh Trọng cho hay, số tiền thu được không phải để chia chác tiền công mà để giúp cả nhóm có quỹ chung đi làm từ thiện.

"Mới đây, bọn mình vừa đi làm từ thiện ở Bắc Giang về. Nhóm chủ yếu cắt tóc miễn phí và tặng quà cho người nghèo", anh Trọng nói.

 - Ảnh 10.

Chiếc hòm quên góp nho nhỏ của cả nhóm.

Theo lời anh Trọng, trước khi mở ra địa điểm cắt tóc miễn phí trên đường Tố Hữu, các học viên tại trung tâm anh đã tổ chức cắt tóc miễn phí ở chợ Phùng Khoang (Hà Đông) khoảng 1 năm trước. Việc cắt tóc miễn phí cũng là cách để anh Trọng giới thiệu nghề này đến nhiều bạn trẻ. Theo lời anh, những ai chưa có định hướng nghề nghiệp, nếu thấy thích, có thể theo học và đảm bảo được giới thiệu việc làm.

Tìm thấy niềm vui trong nụ cười của khách hàng

Việc theo học nghề ở chỗ anh Trọng chỉ mất khoảng 2 tháng. Tuy nhiên, "salon" tóc miễn phí duy trì hoạt động được là nhờ các học viên của các khóa kế tiếp nhau liên tục ra... vỉa hè làm việc.

Thợ cắt tóc tại salon này hầu hết là nam giới, chỉ có duy nhất một người là phụ nữ. Họ đến từ nhiều địa phương, mỗi người ở một độ tuổi khác nhau nhưng khi cùng nhau cắt tóc "không công" thì ai nấy đều cảm thấy rất vui vẻ, hào hứng.

 - Ảnh 11.

Ông Văn (một khách hàng) chia sẻ: "Đây là lần thứ 2 tôi cắt tóc ở đây, thấy mọi người cắt rất đẹp nên khá hài lòng"

 - Ảnh 12.

Anh Hoàng Văn Thắng (SN 1989) tâm sự: "Đây là lần đầu tiên mình đến đây cắt tóc. Tuy nhiên, mới nhìn những đường cua đầu tiên qua gương mình đã thấy rất hài lòng rồi".

Anh Ngô Mạnh Dũng (SN 1983, trưởng nhóm học viên cắt tóc tại đây) tâm sự, trước kia, anh từng làm nghề kinh doanh tự do nhưng bỗng một ngày thấy rất yêu nghề cắt tóc và quyết tâm theo đuổi nó tới cùng.

Tuy nhiên, học trên lớp thì không đủ vì tóc giả rất khác so với tóc thật. "Vì thế, mình rất vui khi đi cắt tóc như thế này, không chỉ học hỏi thêm mà còn thấy như đang làm điều gì đó ý nghĩa cho người khác".

 - Ảnh 13.

Anh Ngô Mạnh Dũng tỉ mẩn chăm chút cho kiểu tóc mới của khách.

Trong khi đó, Nguyễn Thanh Sơn (học viên trẻ nhất, SN 1998) lại cho rằng, việc phải phục vụ nhiều khách hàng khiến cậu thấy rất vui vì tay nghề cũng theo đó, nhanh tiến bộ hơn.

 - Ảnh 14.

Lê Chiến Hiệp (SN 1996, Tam Hiệp, Hà Nội) đang chăm chú cắt tóc cho khách.

Riêng, Lê Chiến Hiệp (SN 1996, Tam Hiệp, Hà Nội) lại chia sẻ: "Vì đông khách nên mỗi ngày mình lại được tiếp xúc với nhiều người và mỗi người lại có một câu chuyện rất thú vị". Cậu cho biết, điều ấy làm cậu thấy rất vui. Dẫu rằng, khách đến đây cắt tóc, có nhiều người không phải quá khó khăn nhưng dù sao Hiệp và các thành viên khác đều rất hài lòng vì tin rằng, mình đang cho đi một điều gì đó thật tâm, không đỏi hỏi sự hồi đáp.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất