Người Hà Nội đội mưa đi chụp ảnh Tết, dịch vụ ăn theo được dịp "hốt bạc"

Kênh 14 - 01/02/2016, 07:35

Cuối tuần, bất chấp thời tiết mưa gió, rét buốt, rất nhiều bạn trẻ vẫn thi nhau đi chụp ảnh Tết. "Cơn sốt" này cũng giúp đem lại khoản thu nhập đáng kể cho không ít người kinh doanh các dịch vụ ăn theo.

Tắc đường vì người dân đổ xô đi chụp ảnh Tết

Cuối tuần, dù thời tiết mưa rét nhưng lượng người đổ về khu vực vườn hoa tại Nhật Tân (Tây Hồ, Hà Nội) chụp ảnh Tết vẫn rất đông.

Người Hà Nội đội mưa đi chụp ảnh Tết, dịch vụ ăn theo được dịp hốt bạc - Ảnh 1.

Tuyến đường từ đường Âu Cơ rẽ vào bãi đá sông Hồng luôn trong tình trạng kẹt cứng xe cộ.

Người Hà Nội đội mưa đi chụp ảnh Tết, dịch vụ ăn theo được dịp hốt bạc - Ảnh 2.

Trời mưa rét nhưng rất nhiều người tìm về các vườn hoa Tết chụp ảnh.

Giá vé vào cửa năm nay tăng cao hơn mọi năm, dao động từ 50.000 - 60.000 đồng/lượt/người. Đối với các cặp đôi chụp ảnh cưới, mức giá là 300.000 - 400.000 đồng/lượt.

Người Hà Nội đội mưa đi chụp ảnh Tết, dịch vụ ăn theo được dịp hốt bạc - Ảnh 3.

Cùng với việc tăng về mặt giá cả, năm nay, các chủ vườn hầu hết đều đầu tư rất nhiều mô hình, trang trí nhiều loại hoa giả bắt mắt.

Người Hà Nội đội mưa đi chụp ảnh Tết, dịch vụ ăn theo được dịp hốt bạc - Ảnh 4.

Theo nhiều khách chụp ảnh Tết, năm nay do thời tiết lạnh nên các loại hoa nở chậm. Vì vậy, họ thường tìm đến các vườn hoa có nhiều mô hình để có hậu cảnh lung linh hơn.

"Mọi năm mình hay ra thung lũng hoa hồ Tây nhưng năm nay ở đó hoa không đẹp và ấm cúng bằng các vườn hoa trên Nhật Tân", Khánh Linh (sinh viên Đại học Hà Nội) tâm sự.

Tương tự, chị Huệ (Tây Hồ, Hà Nội) cho biết: "Năm nào mình cũng đi chụp một ảnh Tết vì rất thích khung cảnh lung linh ở các vườn hoa. Hôm nay là dịp cuối tuần và cũng đã 22/12 âm lịch rồi nên mình tranh thủ đi sớm kẻo mấy hôm nữa lại bận rộn nhiều việc.

Người Hà Nội đội mưa đi chụp ảnh Tết, dịch vụ ăn theo được dịp hốt bạc - Ảnh 5.

 Trong khi các vườn hoa khác rất đông khách thì thung lũng hoa Hồ Tây lại vắng lặng

Người Hà Nội đội mưa đi chụp ảnh Tết, dịch vụ ăn theo được dịp hốt bạc - Ảnh 6.

 Dù ngay từ cổng vào, chủ vườn cũng đầu tư rất nhiều mô hình lộng lẫy.

Các dịch vụ ăn theo nở rộ

Ngoài việc thu vé vào cửa, các chủ vườn còn có rất nhiều nguồn thu khác từ việc cho thuê trang phục, bán đồ ăn, thức uống ngay tại vườn hoa và dịch vụ trông xe.

Thông thường, dịch vụ trông xe 10.000 đồng/lượt, thuê áo dài, váy là 100.000 đồng/lượt, các loại nước uống, hoa quả tùy loại sẽ có mức giá khác nhau nhưng hầu hết đều chênh lệch cao hơn 5.000 đồng so với giá tại các đại lý, cửa hàng tạp hóa.

Người Hà Nội đội mưa đi chụp ảnh Tết, dịch vụ ăn theo được dịp hốt bạc - Ảnh 7.

Các dịch vụ cho thuê trang phục...

Người Hà Nội đội mưa đi chụp ảnh Tết, dịch vụ ăn theo được dịp hốt bạc - Ảnh 8.

... Hay trang điểm đều đang vào mùa "kiếm ăn" lớn nhất trong năm.

Không chỉ các chủ vườn ở Nhật Tân mới thu lãi khủng mà các hộ dân quanh đó cũng dựng biển trông xe, thu 10.000 đồng/lượt. Năm nay, vườn hoa Phương Linh rất đông khách nên các bãi trông xe phục vụ khách tới đây chụp ảnh mọc lên la liệt.

Anh Quốc, một người dân dựng biển trông xe gần vườn hoa này cho biết: "Mọi năm bắt đầu từ 15/12 âm lịch là các vườn hoa ở đây đều đông khách nhưng năm nay vì lạnh quá nên đến dịp cuối tuần này mới nhộn nhịp hơn chút".

Người Hà Nội đội mưa đi chụp ảnh Tết, dịch vụ ăn theo được dịp hốt bạc - Ảnh 9.

Đi chụp ảnh Tết, hầu hết mọi người đều tìm thuê nhiếp ảnh.

Người Hà Nội đội mưa đi chụp ảnh Tết, dịch vụ ăn theo được dịp hốt bạc - Ảnh 10.

Những người nhờ bạn bè chụp hộ hoặc "tự sướng" ít hơn hẳn.

Bãi trông xe của gia đình ảnh Quốc chứa được khoảng gần 100 xe. Anh cho biết, tính ra một ngày, số tiền kiếm được khoảng từ 2 đến 3 triệu đồng. "Tuy nhiên, đây chỉ là công việc mùa vụ và chỉ thực sự đông khách vào dịp cuối tuần nên cũng không ăn nhàm gì", anh Quốc nói thêm.

Mùa chụp ảnh tết cũng là dịp cánh thợ chụp ảnh, trang điểm vào mùa làm ăn lớn trong năm. Nguyễn Thị Thuận (sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền) chia sẻ: "Dịp Tết mình hay đi theo làm chân trang điểm cho ê-kíp chụp ảnh. Anh phó nháy của nhóm chụp ảnh đẹp nên bọn mình cũng đắt show. Hơn nữa bọn mình tính giá sinh viên, chỉ 300.000 đồng/gói chụp, trả file photoshop 10 kiểu (chưa kể phí trang điểm, làm tóc) nên khách hàng rất thích".

Người Hà Nội đội mưa đi chụp ảnh Tết, dịch vụ ăn theo được dịp hốt bạc - Ảnh 11.

Các bãi trông xe dù lầy lội vẫn rất đông khách gửi.

Người Hà Nội đội mưa đi chụp ảnh Tết, dịch vụ ăn theo được dịp hốt bạc - Ảnh 12.

Các bãi trông xe mọc lên khắp nơi quanh tuyến đường rẽ vào bãi đá sông Hồng.

Người Hà Nội đội mưa đi chụp ảnh Tết, dịch vụ ăn theo được dịp hốt bạc - Ảnh 13.

Các dịch vụ bán đồ ăn nhanh cũng được dịp đắt khách.

Thuận cho biết, những ngày gần đây, mỗi dịp cuối tuần, cả nhóm 3 người (gồm 2 thợ chụp, một stylist và trang điểm) thường chạy chụp ảnh cho hàng chục đơn yêu cầu. "Có những gói chụp khách yêu cầu photoshop nhiều hơn 10 kiểu thì bọn mình thường lấy cao hơn. Dù hơi vất vả chút nhưng tính tổng thu nhập từ tất cả các dịch vụ, bọn mình cũng kiếm được khoảng 6-7 triệu/ngày".

Người Hà Nội đội mưa đi chụp ảnh Tết, dịch vụ ăn theo được dịp hốt bạc - Ảnh 14.

Một số người tìm đến các ruộng đào có hoa đẹp để chụp ảnh mà không hề mất tiền vé.

Khách đi chụp ảnh phải chi trả tiền cho rất nhiều dịch vụ phát sinh nhưng hầu như ai nấy đều tỏ rất hài lòng. "Quanh năm đi chụp ảnh có một lần nên mình không thấy tốn kém lắm. Nếu sử dụng tất cả các dịch vụ từ trang điểm, thuê trang phục, thợ chụp thì mức giá cũng không quá 1 triệu đồng/lượt, mình nghĩ đó là chuyện có thể chấp nhận được".

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất