“Người Đàm Phán”: Hoàng Tử Thao kết hôn với người khác, bỏ mặc Dương Mịch bơ vơ?

Kênh 14 - 02/03/2018, 17:04

Chỉ còn một tập nữa là “Người Đàm Phán” sẽ khép lại nhưng Đồng Vi (Dương Mịch) và Tạ Hiểu Phi (Hoàng Tử Thao) vẫn hiểu lầm nhau sâu sắc.

Tập 41 và 42 của bộ phim Người Đàm Phán u buồn và bi thương khó tả khi khán giả phải chứng kiến sự ra đi không cần thiết của hai mẹ con Sam Sam (Mao Lâm Lâm). Dù Đồng Vi (Dương Mịch) có tức tốc bay về Trung Quốc, cô vẫn chẳng thể cứu nổi mạng sống của cô bạn thân Sam Sam. Đây cũng chính là lý do dẫn đến mâu thuẫn sâu sắc cùa cặp đôi Đồng Vi – Tạ Hiểu Phi (Hoàng Tử Thao).

“Người Đàm Phán”: Hoàng Tử Thao kết hôn với người khác, bỏ mặc Dương Mịch bơ vơ? - Ảnh 1.

Sam Sam đã qua đời vì sinh khó, đứa bé cũng không thể bảo toàn được tính mạng

Quá đau buồn và tuyệt vọng, Đồng Vi đổ mọi trách nhiệm và lỗi lầm lên đầu Tạ Hiểu Phi. Nếu như lúc đó anh không một mực ngăn cản và níu giữ cô thì họa chăng Vi Vi đã có thể trở về Thượng Hải sớm hơn một chút. Và hai mẹ con Sam Sam cũng chẳng phải ra đi một cách tức tưởi như vậy!

“Người Đàm Phán”: Hoàng Tử Thao kết hôn với người khác, bỏ mặc Dương Mịch bơ vơ? - Ảnh 2.

 

“Người Đàm Phán”: Hoàng Tử Thao kết hôn với người khác, bỏ mặc Dương Mịch bơ vơ? - Ảnh 3.

Cô tự trách bản thân, trách cả Hiểu Phi vì cố tình ngăn cản cô trở về Trung Quốc cứu Sam Sam

 

Lão Tề đi công tác châu Âu đến giờ mới về nhưng Sam Sam và con gái anh đã không thể cứu được nữa!

Cái chết của Sam Sam khiến nhịp phim trở nên trầm hẳn xuống. Còn khán giả thì ai cũng cảm thấy tức tối trước tình tiết có phần hơi vô lý này của Người Đàm Phán. Hàng loạt câu hỏi được cư dân mạng bàn bạc sôi nổi trên Weibo như: "Tại sao Sam Sam lại phải chết? Rõ ràng cô ấy đã kịp thời gọi cấp cứu cơ mà?", "Tôi cảm thấy biên kịch hết chất xám rồi nên đành để Sam Sam chết cho mau kết thúc phim ấy mà", "Biên kịch thật nhẫn tâm, ít ra nên để đứa bé được sống", "Bạn thân thì ở Mỹ mà lại gọi sang để cầu cứu thay vì gọi cấp cứu. Đầu óc biên kịch và cô gái này quả là có vấn đề. Nữ chính cũng có vấn đề nốt!"...

Sự ra đi của nhân vật Sam Sam chính là nút thắt quan trọng nhất trong mối quan hệ giữa Đồng Vi và Tạ Hiểu Phi. Đây được coi như thử thách cuối cùng mà cặp đôi chính phải kinh qua trước khi có thể hạnh phúc trở về bên nhau.

“Người Đàm Phán”: Hoàng Tử Thao kết hôn với người khác, bỏ mặc Dương Mịch bơ vơ? - Ảnh 5.

Tạ Hiểu Phi đau đớn khi cùng lúc mất đi hai người phụ nữ quan trọng nhất trong cuộc đời anh

Hai mẹ con Sam Sam không phải là người duy nhất ra đi trong tập 41 – 42 của Người Đàm Phán. Mẹ ruột của Tạ Hiểu Phi cũng đã mất sau khoảng thời gian dài nằm trên giường bệnh ở trạng thái thực vật. Trước cú sốc quá lớn, Hiểu Phi bắt đầu suy sụp và giải sầu bắng cách uống rượu điên cuồng. Người yêu bỏ đi, nay đến cả mẹ ruột cũng qua đời. Hiểu Phi ngày đêm đắm chìm trong những cơn say.

“Người Đàm Phán”: Hoàng Tử Thao kết hôn với người khác, bỏ mặc Dương Mịch bơ vơ? - Ảnh 6.

 

“Người Đàm Phán”: Hoàng Tử Thao kết hôn với người khác, bỏ mặc Dương Mịch bơ vơ? - Ảnh 7.

Hiểu Phi cũng phát điên sau cái chết của mẹ

Trong khoảng thời gian đó, không phải Đồng Vi mà chính là Triệu Thần Hi luôn túc trực ở bên chăm sóc từng bữa cơm, giấc ngủ cho Hiểu Phi. Nghe tin Hiểu Phi gặp chuyện buồn, cô tức tốc bay sang New York để giúp đỡ anh, bỏ lại cả cha mẹ và người chồng sắp cưới Dương Tiêu! Chi tiết này bị xử lý hơi gượng và thiếu hợp lý, nhưng thực tế thì nó chỉ là bước đệm để tăng sự kịch tính cho phim mà thôi. Bởi ngay sau đó, vì cảm kích trước tấm lòng của Triệu tiểu thư mà Tạ Hiểu Phi ngỏ lời cầu hôn cô nàng!

“Người Đàm Phán”: Hoàng Tử Thao kết hôn với người khác, bỏ mặc Dương Mịch bơ vơ? - Ảnh 8.

Triệu Thần Hi bỏ theo Hiểu Phi ngay trước lúc tổ chức đám cưới 2 ngày

Sau khi đã hồi phục và lấy lại được trạng thái cân bằng, Hiểu Phi quyết định sẽ kết hôn với Triệu Thần Hi. Anh hiểu lầm rằng Đồng Vi và Tần Thiên Vũ đã đến với nhau). Anh cùng người đẹp trở về Trung Quốc, nhân tiện tổ chức tiệc rượu chiêu đãi mừng thắng lợi tại thị trường Thượng Hải.

“Người Đàm Phán”: Hoàng Tử Thao kết hôn với người khác, bỏ mặc Dương Mịch bơ vơ? - Ảnh 9.

Tạ Hiểu Phi cố tình đưa Đồng Vi đến nơi Triệu Thần Hi thử váy cưới để kích động cô

“Người Đàm Phán”: Hoàng Tử Thao kết hôn với người khác, bỏ mặc Dương Mịch bơ vơ? - Ảnh 10.

Anh vẫn ôm hy vọng Đồng Vi sẽ đổi ý và quay trở về với anh

“Người Đàm Phán”: Hoàng Tử Thao kết hôn với người khác, bỏ mặc Dương Mịch bơ vơ? - Ảnh 11.

Cuộc gặp gỡ khó xử giữa Đồng Vi với Hiểu Phi và Triệu Thần Hi

Điểm sáng duy nhất trong tập 41 – 42 có lẽ là tình cảm đơn phương 4 năm trời của Thương Bích Thần (Chúc Tự Đan) đã được sếp Tần Thiên Vũ (Quách Phẩm Siêu) đáp lại. Biết tin Bích Thần sắp sửa đến Bắc Kinh ra mắt gia đình bạn trai, Thiên Vũ vội vã đến sân bay để thổ lộ tình cảm của mình. Thì ra, suốt những năm qua, người mà Thiên Vũ yêu thương thật sự là Bích Thần chứ không phải Đồng Vi. Đối với Vi Vi, Thiên Vũ ngưỡng mộ, khâm phục nhiều hơn là yêu.

“Người Đàm Phán”: Hoàng Tử Thao kết hôn với người khác, bỏ mặc Dương Mịch bơ vơ? - Ảnh 12.

Thiên Vũ và Bích Thần quyết định kết hôn không lâu sau đó

So với số tập 42 dự kiến ban đầu, nhà đài quyết định phát sóng thêm một tập nữa. Liệu Đồng Vi và Tạ Hiểu Phi có thể đến với nhau không hay phim sẽ có kết thúc phũ phàng như Người Tình Kim Cương ? Đón xem tập cuối của Người Đàm Phán vào tối ngày 2/3 trên đài Hồ Nam lúc 19h30.

Theo Thư Thư/Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất