‘Ngọc Thanh Tâm xuất thần và gợi cảm trong phim 'Đảo của dân ngụ cư’

Zing - 12/06/2017, 17:43

Đây là nhận xét của Hồng Ánh cho diễn xuất của nữ chính trong bộ phim do cô đạo diễn. Khán giả nhìn thấy một Thanh Tâm táo bạo, mới mẻ và quyến rũ hơn.

“Đảo của dân ngụ cư” là câu chuyện đầy ám ảnh về một căn nhà cổ có những phận người đặc biệt. Một người chồng coi vợ như người hầu đồng thời yêu con cực đoan. Chu là nữ chính với một cơ thể kém may mắn. Để giải tỏa nỗi cô đơn, cô tìm đến nhục dục như một lối thoát. Cùng với Phước, Miên, họ chia sẻ không gian và quãng đời của mình trong một “hòn đảo” ẩn khuất.

Cuộc đời của Chu (Ngọc Thanh Tâm) là 23 năm gắn liền với số phận tật nguyền. Sống trong căn gác, cô yên vị với chiếc xe lăn trên một quỹ đạo đi lại quen thuộc: từ ô cửa sổ này qua ô cửa sổ khác. Sinh ra trong lầm lỡ, cô là “nỗi sỉ nhục của dòng họ” và bị người cha cách ly với thế giới bên ngoài. Chu có nhận thức không bình thường nhưng cũng biết khao khát, ước mơ.

‘Ngoc Thanh Tam xuat than va goi cam trong phim Dao cua dan ngu cu’ hinh anh 1

Chu có cuộc đời gắn liền với chiếc xe lăn và khung cửa sổ.

Đảm nhận một vai diễn tâm lý phức tạp, Ngọc Thanh Tâm thể hiện được lối diện khá nhẹ nhàng, không lên gân hay khoe mẽ, khoa trương. Khán giả được nhìn thấy một nhân vật Chu ngây ngô, vụng dại và đầy nữ tính.

Đạo diễn Hồng Ánh nhận xét: “Ngọc Thanh Tâm có thể chưa thể vụt sáng ngay thành ngôi sao lớn của màn bạc. Nhưng sẽ không quá khi nói rằng, vai diễn tâm lí phức tạp giờ đây không còn là bài toán khó với cô gái này. Tâm đã thực sự xuất thần trong vai Chu”.

Không ngại định kiến về cảnh nóng, Ngọc Thanh Tâm đã chấp nhận những cảnh khoả thân để vào vai Chu. Trong lịch sử điện ảnh Việt, không nhiều những diễn viên dám đóng cảnh giường chiếu một cách đầy nhục dục như vậy.

Những cảnh nóng trong "Đảo của dân ngụ cư" không nằm trong dụng ý câu khách hoặc đánh động đám đông. Nằm trong tổng thể không tách rời của kịch bản, những phân cảnh này như một gia vị đặc biệt, tăng thêm nét hấp dẫn cho “món ăn” khi đến với khán giả.

‘Ngoc Thanh Tam xuat than va goi cam trong phim Dao cua dan ngu cu’ hinh anh 2

Ngọc Thanh Tâm chấp nhận khỏa thân, diễn cảnh nóng.

Chẳng phải ngẫu nhiên khi nữ đạo diễn Hồng Ánh chọn con dê làm hình ảnh xuyên suốt từ đầu đến cuối phim. Đại diện cho bản năng và dục tính cao, đây là tín hiệu dùng để “bật đèn” với khán giả, khiến người xem nhận ra dụng ý trong tiến trình kể chuyện một cách mượt mà nhất.

Quan hệ cùng người khác giới không hẳn là điều Chu thực sự muốn, nó đơn giản là một công việc cần phải làm, không có sự lựa chọn và chủ động. Đơn cử như khi cùng với Miên (Nhan Phúc Vinh), quá trình này đơn thuần phục vụ mục đích sinh sản.

Trước Miên, có những “công cụ” khác đến với Chu, cũng chung mục đích. Đây là số phận được truyền từ Xiếm Hoa (người mẹ kế) đến cô con gái tật nguyền, chậm nhận thức. Cuộc đời của Chu được định sẵn luôn chịu sự kìm kẹp vì tính ích kỷ, bệnh hoạn của người cha.

‘Ngoc Thanh Tam xuat than va goi cam trong phim Dao cua dan ngu cu’ hinh anh 3

Câu chuyện về những số phận trên “hòn đảo” ẩn chứa những triết lý nhân sinh.

Khi Phước (Phạm Hồng Phước) xuất hiện, khán giả nhận thấy một điều khác biệt nảy mầm. Mối quan hệ này có sự gây dựng theo thời gian với đầy đủ cung bậc cảm xúc: hồn nhiên, lém lỉnh, chân thật và cả hờn ghen.

Từ vị thế chị em, Phước và Chu đã thực sự có tình cảm cùng nhau. Rõ nét nhất là sau những lần chăn gối với Phước, Chu thú nhận mình thỏa mãn và có cảm xúc, vượt hẳn nghĩa vụ của công việc sinh sản.

Phim khởi chiếu toàn quốc từ ngày 9/6.

Theo Giang Hoàng Nhơn/Zing

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất