Sau 3 giải thưởng tại AIFFA, "Đảo của dân ngụ cư" thẳng tiến LHP Cannes

Kênh 14 - 16/05/2017, 11:15

Đoàn làm phim "Đảo của dân ngụ cư" cùng đại diện Cục Điện Ảnh Việt Nam tham dự một số hoạt động chính thức thuộc khuôn khổ Liên hoan phim quốc tế Cannes lần thứ 70.

Liên hoan phim Quốc tế Cannes 2017 sắp sửa diễn ra vào ngày 17/5 tới với nhiều hoạt động hấp dẫn, trong đó có sự tham gia của đoàn phim Đảo của dân ngụ cư cùng đại diện Cục Điện Ảnh Việt Nam. 

Cụ thể, trong các ngày từ 17 đến 19/05/2017, nữ đạo diễn Hồng Ánh cùng hai diễn viên chính Ngọc Thanh Tâm và Phạm Hồng Phước sẽ đại diện cho đoàn làm phim Đảo của dân ngụ cư tham dự sự kiện thảm đỏ và các hoạt động giao lưu, xúc tiến khác cùng Cục Điện Ảnh Việt Nam tại khuôn khổ LHP Cannes. Đặc biệt, Đảo Của Dân Ngụ Cư sẽ chính thức được giới thiệu tại Cannes trong sự kiện Vietnam Night diễn ra ngày 20/05/2017.

Sau 3 giải thưởng tại AIFFA, Đảo của dân ngụ cư thẳng tiến LHP Cannes - Ảnh 1.

Poster LHP Quốc tế Cannes 2017

Sau 3 giải thưởng tại AIFFA, Đảo của dân ngụ cư thẳng tiến LHP Cannes - Ảnh 2.

Ekip "Đảo của dân ngụ cư" trong một sự kiện

Trước đó, bộphim đã đoạt được giải thưởng cao nhất  Phim hay nhất tại LHP Quốc tế ASEAN – AIFFA 2017 tại Malaysia, bên cạnh 02 giải thưởng quan trọng khác: Nam diễn viên chính Xuất sắc nhất (Phạm Hồng Phước) và Đạo diễn hình ảnh (DOP) Xuất sắc nhất (NSND Lý Thái Dũng). Phim cũng lập kỷ lục tại AIFFA 2017 khi giành được 8 đề cử trên tổng số 9 hạng mục chính thức của LHP.

Sau 3 giải thưởng tại AIFFA, Đảo của dân ngụ cư thẳng tiến LHP Cannes - Ảnh 3.

 

Đây là lần thứ tư Hồng Ánh có mặt tại Cannes, nhưng là lần đầu tiên cô tham dự LHP danh giá này với tư cách đạo diễn. Nữ đạo diễn chia sẻ:"Được đến với một trong những LHP danh tiếng bậc nhất thế giới và đặc biệt là được vinh dự xuất hiện trước đông đảo nhà làm phim và công chúng thế giới, "Đảo của dân ngụ cư" cũng như đoàn làm phim cảm thấy rất hạnh phúc và tự hào.

Đây cũng là dịp để chúng tôi có thể lắng nghe ý kiến góp ý của các nhà chuyên môn, học hỏi các nhà làm phim quốc tế cũng như có cơ hội giao lưu. Tại Cannes, tôi không có quá nhiều tham vọng trong việc đưa tên tuổi điện ảnh Việt Nam đi xa hơn. Với "Đảo Của Dân Ngụ Cư", tôi muốn tìm một câu chuyện khiến cho mình trăn trở và có thể đánh động những cảm xúc của việc làm nghề"

Sau 3 giải thưởng tại AIFFA, Đảo của dân ngụ cư thẳng tiến LHP Cannes - Ảnh 4.

Hồng Ánh trên phim trường

Nói về cái tên "Đảo của dân ngụ cư", ekip cho biết bối cảnh chính trong phim là một nhà hàng cũ kỹ và thủ cựu, lạc trôi giữa thay đổi của thời cuộc, như một hòn đảo của những mảnh linh hồn không nơi an trú. Một người chồng coi vợ như người hầu. Một ông bố yêu con một cách cực đoan, tưởng mình là rào chắn bảo vệ, nhưng thực ra là đang giam hãm, tách biệt con mình với thế giới bên ngoài. 

Một cô gái tên Chu kém may mắn về cơ thể, cô đơn cùng cực, đến mức phải tìm đến lối thoát của nhục dục. Một thanh niên tên Phước, lạ lẫm với những khác biệt và đang kiếm tìm những tình cảm thiếu thốn. Bên cạnh họ là người đàn ông hoang dã tên Miên, đầy bản năng, ghen tuông trong thù hận… Họ chia sẻ không gian và quãng đời của mình trong "hòn đảo" ẩn khuất, giành giật trong lén lút.  Và cuối cùng, tự giải thoát cho chính mình bằng những hành động khó lường…  

Sau 3 giải thưởng tại AIFFA, Đảo của dân ngụ cư thẳng tiến LHP Cannes - Ảnh 5.

 

Nữ diễn viên Ngọc Thanh Tâm chia sẻ thêm về vai diễn khó nhằn, nhiều cảnh nóng: "Tôi chịu nhiều áp lực khi nhận vai Chu. Bởi ngoài đời tôi là một người trẻ năng động, trong khi nhân vật Chu thì hoàn toàn trái ngược. Vai diễn của tôi lặng lẽ, tù túng trong sự giam cầm của người cha. Cô ấy có tâm lý phức tạp, sống nội tâm và rất ít nói. Còn ở ngoài đời tôi là người hoạt ngôn và luôn nói thẳng suy nghĩ của mình

Ngoài ra thời gian ở trong phim là cuối thập niên 90, khi đó thì tôi còn rất nhỏ và hầu như không có trải nghiệm và hiểu biết về xã hội và con người ở giai đoạn ấy. Điểm chung và điều mà tôi tìm thấy chính mình ở Chu, đó là khát khao tìm kiếm sự tự do đích thực trong tâm hồn của mỗi người".

Sau 3 giải thưởng tại AIFFA, Đảo của dân ngụ cư thẳng tiến LHP Cannes - Ảnh 6.

Vừa đến Paris, Ngọc Thanh Tâm đã tranh thủ chọn trang phục với những nhà thiết kế nổi tiếng Hollywood để tham dự sự kiện thảm đỏ

Sau 3 giải thưởng tại AIFFA, Đảo của dân ngụ cư thẳng tiến LHP Cannes - Ảnh 7.

Được biết, những chiếc váy áo của Galia Lahav có giá lên đến cả tỉ đồng

Trong khuôn khổ Cannes, ngay sau các hoạt động, Đảo của dân ngụ cư sẽ được công chiếu với phụ đề tiếng Tây Ban Nha trong Tuần lễ phim Việt tại Madrid – Tây Ban Nha vào ngày 24 và 25/05/2017 tới đây.

Phim sẽ sớm được công chiếu chính thức phục vụ khán giả trong nước sau khi đoàn kết thúc các hoạt động tại nước ngoài.

 Theo Phúc Du/Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất