Ngọc Ánh (Giọng hát Việt): "Tôi thấy sợ khi vượt qua Sơn Tùng M-TP trên top trending Youtube"

Kênh 14 - 25/05/2018, 01:17

Cùng lắng nghe những chia sẻ của Ngọc Ánh - thí sinh vụt sáng sau tập 1 "Giọng hát Việt 2018".

Để lại ấn tượng mạnh mẽ trong tập 1 "The Voice - Giọng hát Việt 2018" là thí sinh cuối cùng Trần Ngọc Ánh với ca khúc "Nâng được thì buông được", sáng tác mới của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương. Trước thí sinh tài sắc vẹn toàn, Lam Trường đã bấm nút chặn Thu Phương và quyết tâm đối đầu với hai HLV trẻ còn lại.

Trong khi đó, Noo Phước Thịnh lại ra sức thuyết phục, nếu thí sinh hát câu "nâng được thì buông được" thì anh có một người chị từng nói "vẽ được thì xóa được" sẽ giúp đỡ cô trong lúc tập luyện, ám chỉ đến Hồ Ngọc Hà. Kết quả, cô gái lại quyết định chọn về team Noo Phước Thịnh khiến Lam Trường vô cùng tiếc nuối. Clip dự thi của Ngọc Anh hiện tại đang vượt mặt bản hit "Chạy ngay đi" của Sơn Tùng M-TP trong top trending của YouTube.

Cùng lắng nghe những chia sẻ của thí sinh hot nhất nhì tập 1 "Giọng hát Việt 2018":

Chào Ngọc Ánh, bạn có thể giới thiệu đôi chút về bản thân được không? Con đường đến với âm nhạc của bạn như thế nào?

Xin chào, mình là Ngọc Ánh, 23 tuổi và đến từ Vĩnh Phúc. Hiện mình đang học tại trường Văn hóa Nghệ thuật Quân Đội.

Như mọi người cũng biết thông qua chương trình, gia đình không ủng hộ mình theo con đường ca hát. Do đó, mình phải tự lập để theo đuổi đam mê. Ban đầu, mình đi làm phục vụ ở quán cà phê và trà sữa, thậm chí mình còn từng làm PG để quảng cáo sản phẩm. Mình đã phải nói rất nhiều để giới thiệu cho khách hàng nên sau đó bị hạt xơ thanh quản luôn.

Lúc đó thì mới vào trường và theo học cô giáo dạy nhạc thính phòng, mà để hát được dòng nhạc này thì cần phải có giọng giả thanh cực kỳ tốt mà mình lại đang bị bệnh nên không thể hát được 1 câu giả thanh nào cả. Mình đã bị hỏng giọng luôn và cảm thấy mọi thứ đều đang làm khó, quay lưng với mình.

Sau đó, có một chị giới thiệu cho mình làm phục vụ ở một quán cà phê và số tiền kiếm được thì mình dùng để đi chữa giọng. Có thể nói khoảng thời gian đó mình kiếm tiền để chữa bệnh chứ không phải là trang trải cuộc sống nữa, mình phải ở nhờ nhà bạn nữa.

Ngọc Ánh (Giọng hát Việt): Tôi thấy sợ khi vượt qua Sơn Tùng M-TP trên top trending Youtube - Ảnh 2.

 

Có bao giờ cảm thấy khó khăn quá khiến bạn chùn bước hay không?

Mình không bao giờ có một cái ý nghĩ đó ở trong đầu vì mình quá là thích hát. Từ hồi 2 tuổi là những bài trẻ con như "Cháu lên ba" các thứ đều thuộc hết. Đến cấp 2 thì mình cũng sinh hoạt ở cung thiếu nhi, bố mẹ mình thì không cho vì nghĩ nghề này là "xướng ca vô loài". Khoảng thời gian đó mình cũng hơi chểnh mảng việc học nhưng cũng may sau đó vẫn học chăm chỉ và có kết quả tốt. Càng lớn thì niềm đam mê âm nhạc với mình càng lớn và mãnh liệt hơn.

Hiện tại thì gia đình bạn đã thay đổi suy nghĩ chưa?

Bố mẹ mình cũng đã xuôi xuôi, nghĩ khác đi rất nhiều. Có một khoảng thời gian gia đình mình bị khủng hoảng về kinh tế tài chính, mình cũng đã giúp đỡ bố mẹ rất nhiều khi đi hát, kiếm được thu nhập.

Mình đã chứng minh được với bố mẹ trước tiên là mình tự lập và có thể lo được cho bản thân, hiện tại thì còn có thể lo được cho gia đình nữa.

Hai nhân vật xuất hiện trong đoạn clip có phải người thân của bạn ngoài đời?

Đó là bà ngoại với mẹ mình ngoài đời luôn. Nói thật là cả bà và mẹ chưa bao giờ xuất hiện trên sóng truyền hình, khi quay cảnh mẹ đang dõi theo mình thì mẹ căng thẳng và cứ đứng đơ ra. Con gái được vào không cần biết luôn, cứ đứng đơ ra.

Mình hỏi mẹ tại sao mẹ buồn như thế thì mẹ trả lời là bị đơ, thực ra mẹ mình bị rất nhiều bệnh với cả huyết áp cao nên lúc đấy kiểu như sắp ngất đến nơi rồi vì run quá. Đúng là lên sóng truyền hình thì nói nhẹ nhàng thế thôi chứ ngày xưa thì chửi kinh lắm, bố mẹ mình còn đòi từ mặt nếu mình đi theo nghệ thuật.

Bạn có nghĩ mình được ưu ái khi nhận được 1 ca khúc ấn tượng từ nhạc sĩ Lưu Thiên Hương?

Mình cũng khá bất ngờ vì lúc đầu chị Hương định chọn cho mình bài "Thanh âm" của chị Khả Linh tại "Sing My Song 2018". Khi casting ngoài miền Bắc thì mình có hát bài đó thì chị Hương mới bảo: "Ôi giọng hợp quá!". Đến lúc chị chọn bài "Thanh âm" thì mình rất mừng vì đúng bài mình thích luôn nhưng sau đó chị bảo, bài này không có cao trào nên chỉ như thế thôi. Thế là chị Hương đổi cho mình sáng tác mới nhất của chị mà chị Khả Linh chuẩn bị ra mắt với vai trò ca sĩ.

Mới đầu nghe thì mình cũng phân vân vì giọng chị Khả Linh quá tốt nên mình cũng sợ bị so sánh, tất nhiên mình sẽ không thể nào hát tốt bằng bản gốc được nhưng mình vẫn sợ bị chênh lệch quá thì lại bị so sánh. Đến khi chuẩn bị lên sân khấu, mình chỉ nghĩ trong đầu về bài hát của mình và phải thể hiện cảm xúc ra sao, gạt bỏ những suy nghĩ tiêu cực khác.

Có phải bạn sẽ về đội Thu Phương nếu chị ấy không bị chặn?

Theo tư duy âm nhạc thì cách hát của mình nó hơi bị cũ, mình cần những thứ mới mẻ và chưa bao giờ làm nên lựa chọn ban đầu của mình hoặc là chị Tóc Tiên hoặc là anh Noo Phước Thịnh vì 2 anh chị có gu âm nhạc rất mới, hiện đại nên mình cũng muốn được học hỏi từ họ. Trước ngày thi thì mình cũng được biết là đội chị Tóc Tiên cũng khá là mạnh, đội nào cũng mạnh nhưng mình nghĩ mình sẽ hợp về đội của anh Noo Phước Thịnh hơn.

Năm ngoái mình cũng có theo dõi và cảm thấy anh Noo rất tâm huyết, nhiệt tình với thí sinh nên về đội anh Noo là một sự lựa chọn đúng đắn nhất của mình tính đến thời điểm hiện tại.

Ngọc Ánh (Giọng hát Việt): Tôi thấy sợ khi vượt qua Sơn Tùng M-TP trên top trending Youtube - Ảnh 3.

 

Bạn có suy nghĩ Noo Phước Thịnh là một trong những ca sĩ hàng đầu và hút truyền thông nên về đội Noo là có lợi cho mình?

Khi mà mình chọn anh Noo thì mình không có suy nghĩ đó. Về câu nói "Vẽ được thì xóa được" của chị Hồ Ngọc Hà, anh Noo chưa cần nhắc tên, mình cũng biết ngay câu nói đó của chị Hà và vô cùng ấn tượng. Sau khi nghe xong thì mình quyết định về đội anh luôn, tức là dù mọi người có nói gì đi chăng nữa thì thật tâm mình đã hướng về anh Noo rồi.

Cảm xúc của bạn khi trở thành tâm điểm ở tập 1 và khiến HLV Lam Trường "chặn" HLV Thu Phương?

Lúc đó mình đơ luôn vì quá bất ngờ, mình không nghĩ sẽ được các anh chị yêu quý và tranh giành đến mức như vậy. Mãi sau đó mình mới bình tĩnh để nghe các anh chị nhận xét, ấn tượng nhất là câu nói "Vẽ được thì xóa được" mà anh Noo trích dẫn từ thần tượng của anh ấy.

Bạn có nghĩ rằng phần thi của bạn ấn tượng về câu chuyện bên ngoài và chuyện tranh giành của các HLV hơn là tiết mục hát chính, khoe giọng của mình?

Mấy hôm nay mình cũng có đọc bình luận của các bạn thì mình thấy các bạn cũng chỉ tua đi tua lại cái đoạn mà mình hát và đoạn HLV tranh giành nên mình cũng không nghĩ phần hát của mình bị lu mờ, mọi người cũng bàn tán rất nhiều và bảo nghe đi nghe lại mãi.

Nhiều người đánh giá những giọng ca được học hành bài bản thì sẽ khó cạnh tranh được với những bạn có cách hát ngẫu hứng, chưa được đào tạo qua trường lớp, bạn có nghĩ thế không?

Mình không nghĩ như vậy. Bạn không có một cái gọi là về kỹ thuật cơ bản, ví dụ như muốn lên một nốt cao thì hơi thở phải khỏe và chắc, cái đó phải được học mới có thể làm tốt được nhưng đúng là cái gì học thuật quá thì sẽ không tốt. Ngày xưa mình cũng hát theo kiểu học thuật quá, thậm chí bị nói là vô cảm nên phải sửa rất nhiều. Đó cũng là một trong những lý do mình chọn về đội anh Noo để anh sửa cho mình.

Ngọc Ánh (Giọng hát Việt): Tôi thấy sợ khi vượt qua Sơn Tùng M-TP trên top trending Youtube - Ảnh 4.

 

Cảm xúc của bạn khi về team Noo Phước Thịnh?

Anh ấy rất rất là tâm lý và lo lắng cho thí sinh. Bọn mình phải đi quay hình và chụp hình team rất lâu, cả một ngày trời nhưng anh Noo vẫn quan tâm từng li từng tí từ cốc nước đến bữa ăn. Nói chung anh ấy là một người quá là tâm lý, đến giờ mình vẫn còn hạnh phúc khi về đội của anh Noo.

Clip dự thi của bạn bất ngờ vượt Sơn Tùng M-TP trên top trending của YouTube thì bạn thấy sao?

Quá vui luôn, mình vui đến quên hết cả mọi thứ. Mình chưa cần kiểm tra xem lọt top bao nhiêu thì các bạn đã gửi kiểu "chị ơi top 4 rồi, top 5 rồi này, top 3 rồi". Chết rồi, làm thế nào bây giờ. 

Đến top 3 thì mình hơi bị sợ vì qua được cả anh Sơn Tùng M-TP, mình sợ lắm. Vừa nãy các bạn fan còn nhắn "top 1 rồi chị ơi, top 1 trending rồi" nên lúc đấy mình bấn loạn luôn. Chắc có lẽ phần thi của mình được các HLV tranh giành nhau quá gắt và còn xuất hiện nút chặn đầu tiên nên có lẽ hot vì những lý do như vậy. Mình cảm thấy khá là may mắn.

Nhưng nếu có ý kiến cho rằng bạn có can thiệp bằng việc mua like, mua view thì sao?

Nếu có ai bảo mình mua like, mua view thì mình nghĩ mình không thừa tiền để làm mấy chuyện đấy đâu. Tiền đấy thà mình giữ để tự ra sản phẩm âm nhạc của riêng mình còn hơn, mình cũng chỉ là giọng ca mới chứ chưa nổi thì cần gì phải làm những cái đó.

Mục tiêu của bạn ở cuộc thi này?

Mình hi vọng sẽ được lọt vào top 4.

Cảm ơn những chia sẻ của Ngọc Ánh!

Theo Quang MT - Angus/Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất