Nghệ sĩ huỷ show riêng để tham gia Monsoon

Zing - 08/10/2015, 09:17

Các nghệ sĩ trong nước và quốc tế đang rất hào hứng trước ngày khai mạc Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió Mùa 2015 (Monsoon Music Festival).

Chiều 7/10, Lễ hội âm nhạc Quốc tế Gió Mùa 2015 chính thức họp báo tại Hà Nội. Tham dự sự kiện có nhạc sĩ Quốc Trung, các nghệ sĩ Việt Nam như Tóc Tiên, Lê Cát Trọng Lý, Phạm Anh Khoa, các ca sĩ, DJ của Space Speaker cũng như các nghệ sĩ quốc tế: nhà sản xuất âm nhạc Matt Robertson, nhóm nhạc rock WhoMadeWho...

Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió Mùa 2015 diễn ra tại Hoàng Thành Thăng Long Hà Nội trong 4 ngày (8-11/10/2015).

Chương trình năm nay quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong nước và quốc tế. Bên cạnh những sao nhạc pop ấn tượng như Uyên Linh, Hoàng Thùy Linh, Tiên Tiên, Trung Quân Idol, Đông Hùng… khán giả sẽ được thưởng thức âm nhạc của giới nghệ sĩ underground như Hoàng Touliver, Justatee, Nhật Thu, Mr.A. Ngoài ra, các nghệ sĩ quốc tế nổi tiếng như Joss Stone, Matt Ronbertson, nhóm tứ tấu Bond... cũng sẽ lần lượt xuất hiện trong từng ngày liên hoan.

Tổng đạo diễn chương trình - nhạc sĩ Quốc Trung cho biết, Gió Mùa 2015 mang đến không gian âm nhạc độc đáo cho khán giả. Lễ hội cũng hướng đến sự giao lưu văn hóa nói chung, âm nhạc nói riêng với chất lượng chuyên môn cao.

Ca sĩ Tóc Tiên cho biết cô rất hào hứng khi đứng trên sân khấu của Lễ hội âm nhạc Gió Mùa 2015. Nữ ca sĩ chia sẻ: "Monsoon là sân chơi dành riêng cho những nghệ sĩ thực thụ. Đây cũng là nơi để mỗi nghệ sĩ thể hiện được cá tính âm nhạc một cách rõ nét nhất". 

Tóc Tiên sẽ trình diễn ca khúc hit Ngày Mai (Vũ điệu cồng chiêng) với bản phối gần như mới hoàn toàn. Được biết, nữ ca sĩ đã hủy nhiều show diễn ở Sài Gòn để ở lại Hà Nội trình diễn và hòa vào Lễ hội âm nhạc này như 1 khán giả bình thường.

Ca/nhạc sĩ Lê Cát Trọng Lý cũng là 1 nhân tố đầy bất ngờ trong chương trình năm nay. Cô sẽ mang đến những sáng tác mới nhất nằm trong đĩa nhạc vừa phát hành Dreamer - Những kẻ mộng mơ đến với khán giả. Lê Cát Trọng Lý tập trung mang đến cho khán giả sự độc đáo với không gian âm nhạc tĩnh lặng dành cho cả nghệ sĩ lẫn khán giả.

Nhóm nghệ sĩ underground của Space Speaker.

Gió Mùa 2015 không chỉ là sân khấu của những nghệ sĩ ngầm trong nền âm nhạc Việt nam. DJ, nhà sản xuất âm nhạc Hoàng Touliver chia sẻ rằng anh không quan trọng giữa âm nhạc của nghệ sĩ ngầm (underground) hay nghệ sĩ pop đại chúng (mainstream). 

"Chúng tôi là nghệ sĩ. Chúng tôi trình diễn thể loại âm nhạc mình đam mê và mang lại những tiết mục hấp dẫn nhất cho khán giả" - anh cho biết thêm. "Chúng tôi sẽ trình diễn liên tục trong 45 phút với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ và các tiết mục khác nhau. Đó là một chỉnh thể mang hơi hướng hiện đại với nhạc điện tử. Sẽ có những ca khúc cũ và mới nhưng tất cả sẽ được kết nối để tạo nên sự độc đáo nhất".

Nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng Matt Robertson.

Lần đầu tiên đến Việt Nam biểu diễn nhưng các nghệ sĩ quốc tế đều rất hào hứng với sự kiện âm nhạc này. Nhà sản xuất âm nhạc Matt Robertson cho biết anh sẽ cống hiến hết mình trên sân khấu. Ngoài ra, vì yêu vẻ đẹp của Việt Nam, anh cùng bà xã của mình sẽ ở lại Hà Nội nghỉ ngơi sau khi chương trình kết thúc.

Không chỉ mang đến những tiết mục âm nhạc, Monsoon còn mang đến nhiều hình thức tổ chức độc đáo khác, bắt kịp xu hướng trong cách tổ chức lễ hội âm nhạc trên thế giới. Trong thời gian qua, chuỗi các đêm popup-show tại các địa điểm khác nhau của Hà Nội khiến công chúng thủ đô rất yêu thích. Bên cạnh hình thức phát hành vé bằng vòng đeo tay, ban tổ chức cũng quyết định dành như hạng vé ưu tiên cho người khuyết tật và cần sự giúp đỡ đặc biệt.

Ngoài ra, ban tổ chức chương trình cũng đã đề xuất Dự án bảo trợ nghệ thuật thường niên. Đây là dự án dành cho các ca sĩ trẻ Việt Nam có tài năng và đam mê, biểu diễn mở màn Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió Mùa hằng năm.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất