Nghe những phiên bản hay nhất của "Thằng Cuội"

Zing - 06/10/2015, 19:09

Bài hát "Thằng Cuội" của cố nhạc sĩ Lê Thương có nhiều phiên bản hay không kém phần thể hiện của ca sĩ Ngọc Hiển trong bộ phim mới nhất của đạo diễn Victor Vũ.

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, bộ phim chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đang tạo hiệu ứng mạnh với công chúng. Bên cạnh khía cạnh điện ảnh, âm nhạc cũng là "phương tiện" để đạo diễn Victor Vũ "chở" câu chuyện nhẹ nhàng, cảm động đến khán giả.

Ca khúc Thằng Cuội của cố nhạc sĩ Lê Thương bỗng "hot" trở lại.

Victor Vũ đã lựa chọn ca khúc Thằng Cuội của cố nhạc sĩ Lê Thương làm giai điệu chủ đề cho âm nhạc trong bộ phim. Bài hát này được sáng tác vào khoảng thời gian từ 1946 - 1954, gắn liền với ký ức tuổi thơ hàng triệu em nhỏ Việt Nam trong suốt nửa thế kỷ qua.

Và trong nửa thế kỷ qua, bài hát đã được thể hiện bởi rất nhiều nghệ sĩ với những phiên bản đa dạng khác nhau.

Ngọc Hiển

 

Phiên bản của Ngọc Hiển được khán giả yêu thích không chỉ bởi sự trong trẻo, cảm xúc. Nhiều người cho rằng chính một chút vụng về trong xử lý khiến cho giọng hát của nữ ca sĩ càng trở nên chân thực và gần gũi hơn. Tuy nhiên, không thể phủ nhận, hiệu ứng của bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh với những hình ảnh lung linh đã khiến cho phiên bản này thêm nổi tiếng.

Hải Bột

 

"Quái vật tí hon" Hải Bột cũng từng thể hiện ca khúc Thằng Cuội được nhiều rock fan đặc biệt yêu thích. Sự tinh giản đến mức tuyệt đối trong cách hát tạo nên nét riêng cho phiên bản này. Tiếng guitar mộc mạc cùng giọng hát tự sự của Hải Bột khiến ca khúc thêm sâu lắng.

Ánh Tuyết

 

Nữ ca sĩ Ánh Tuyết từng thu âm ca khúc Thằng Cuội vào năm 1995 khi cô vừa sinh con. Bài hát của cố nhạc sĩ Lê Thương được hòa âm mang đậm âm hưởng dân ca Nam Bộ. Sau này, Ánh Tuyết cũng tuyển ca khúc này vào album cùng tên bao gồm nhiều ca khúc thiếu nhi ra mắt năm 2001.

Đan Thư

 

Bé Đan Thư là một trong những ca sĩ nhí thể hiện khá thành công ca khúc Thằng Cuội. Lối hòa âm không cầu kỳ cùng với chất giọng trong sáng của cô đã "hạ gục" không ít khán giả. Bài hát này cũng dễ dàng được các em thiếu nhi yêu thích bởi sự gần gũi, quen thuộc của những người cùng trang lứa hát cho nhau nghe.

Hà Kế Tú, Hannahisblack

 

Một phiên bản khác của Thằng Cuội gây chú ý gần đây là bản cover của Hà Kế Tú và Hannahisblack. Phiên bản hát theo phong cách của Ngọc Hiển (nhạc phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh) nên “bắt sóng” nhanh với khán giả trẻ. Chất giọng nữ đáng yêu cộng với tiếng đàn guitar mộc mạc được khán giả trẻ yêu thích.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất