"Ngả mũ" trước những chiêu bán hàng thức thời bất chấp tất cả của chủ shop online

Afamily - 31/05/2016, 13:26

Quảng cáo bán hàng online ăn theo các sự kiện, bộ phim hot hay nhân vật nổi tiếng… dường như đã trở thành chiêu thức kinh doanh “hốt bạc” của các chủ shop.

Quảng cáo ăn theo nhân vật nổi tiếng

Giống như việc ăn theo “Cô dâu 8 tuổi”, “Hậu duệ của mặt trời”, mượn hình ảnh trong phim để quảng cáo, bán các mặt hàng từ son môi, kem chống nắng, đến quần áo, mắt kính… giống với đồ mà dàn diễn viên hot trong phim sử dụng, mới đây, các chủ shop lại lợi dụng sự kiện Tổng thống Obama sang thăm Việt Nam để quảng cáo các sản phẩm.

 

Để câu khách, chủ một shop online bán son môi đã “mượn” Tổng thống Obama để làm “nóng” thêm cho mặt hàng của mình.

 


Một shop quảng cáo son môi bằng hình ảnh ông Obama.
 

“Trung bình 1 phụ nữ nuốt 7kg son trong suốt cuộc đời. Obama liệu có để vợ nuốt hóa chất? Không bao giờ. Đó là lý do Obama sang Việt Nam để tìm mua son tươi Pinky's 100% thiên nhiên.

Bác bảo môi vợ bác thâm, Pinky's cam kết son không chì, sẽ làm mềm và hồng môi vợ bác trong 3 tuần. Bác đặt mua ngay 2 thỏi, Pinky's tặng bác free 1 nước hoa khô”.


Quảng cáo ăn theo Obama sang thăm Việt Nam.

Sau lời quảng cáo ăn theo sự kiện Tổng thống Mỹ sang thăm Việt Nam, chủ shop tiếp tục câu kéo khách bằng lời dụ dỗ ngon ngọt: “100 người share post này, Pinky's cũng sẽ tặng bạn free 1 nước hoa khô khi mua 2 thỏi son. Hãy để lại comment tư vấn/đặt hàng dưới đây, chúng mình sẽ trả lời và ship hàng hỏa tốc toàn quốc”.

Đoạn quảng cáo này khiến cho nhiều cư dân mạng phải choáng váng với sự “sáng tạo” quá đà của chủ shop online. Cùng với đó cũng không ít khách hàng đã vào đặt mua son của shop này dùng thử.

Nhân vật chính mặc gì thì bán cái đó

Trước đó, khi bộ phim “Hậu duệ của mặt trời” đang được công chiếu và làm điên đảo cả bộ phận giới trẻ, đặc biệt là các cô nàng mê các anh chàng quân nhân 6 múi, thân hình cơ bắp, các chủ cửa hàng đã nhanh chóng nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng, cho ra hàng loạt các sản phẩm như ốp điện thoại, quần rằn ri và áo sơ mi bộ đội của các quân nhân, giày trendy ăn theo thời trang của nữ chính, kem chống nắng, thậm chí là mắt kính, và tiền âm phủ in hình nam chính của bộ phim đang gây sốt.

 

 

Áo của nam chính trong phim "Hậu duệ của mặt trời" được quảng cáo rần rần.

 


Váy cũng lấy tên bộ phim hot cho chạy hàng.

 


Fan của Hậu duệ mặt trời thì đếm sao xuể, đồng nghĩa với đó là khách hàng cũng nhiều vô kể.

 


Kinh doanh theo kiểu nhân vật chính trong phim mặc gì là... bán cái đó.

 

 


Các cô nàng mê chàng quân nhân kiểu gì cũng phải tậu cho mình bằng được thần tượng về nhà.

 

 

Sự phủ sóng rộng rãi của “Hậu duệ của mặt trời” còn lan sang các cửa hàng cơm như combo khi tận dụng được sức nóng của bộ phim mà đưa ra chương trình giảm giá có tên gọi “Couple – Hậu duệ mặt trời”. Ngay lập tức, lượt chia sẻ tăng đột biến, nhờ đó số lượng khách đặt hàng cũng tăng đáng kể so với khi không có chương trình này.

 

 
Quần áo, giày dép in hình cô dâu 8 tuổi hút khách
 
Ăn theo sức nóng của bộ phim “Cô dâu 8 tuổi”, nhiều shop hàng online cũng “hốt bạc” dịp vừa qua khi in hình nữ diễn viên chính lên quần áo, giày dép…

 

Báo điện tử Zing cho biết, nhiều chủ shop bán hàng online còn tranh thủ sử dụng cụm từ “Ôi, thần linh ơi!”, hay hình ảnh nhân vật Anandi, Jagdish để quảng cáo, hút khách mua hàng.

 

Quần áo, giày dép in hình cô dâu 8 tuổi trở nên hút khách.
 

Phương Linh (TP HCM), chủ một hàng giầy dép trên mạng cho biết, nhờ "đôi dép thần thánh" in hình Anandi, lượng truy cập trang bán hàng của chị tăng đáng kể. Có rất nhiều người hỏi mua nhưng chị buộc phải từ chối với lý do cháy hàng.

Linh tiết lộ, chị thực chất không bán sản phẩm này. Hình ảnh đôi dép in hình Anandi được chị sao chép trên Facebook của một người bạn chụp ở chợ. Chị đăng bán với mục đích quảng cáo trang bán hàng của mình.

Quảng cáo ăn theo các bộ phim hot, sự kiện hot, nhân vật của công chúng không phải mới đây mới được áp dụng. Trước đó, khi phim “Hoàn Châu cách cách hay “Tây du ký”… gây sốt thì hàng loạt sản phẩm như sách vở, quần áo… ăn theo đều thu hút số lượng khách hàng rất lớn, nhất là các bạn trẻ. Tuy nhiên, việc quảng cáo như thế nào để không vi phạm bản quyền hay thêu dệt, thêm thắt thêm câu chuyện của các nhân vật nổi tiếng là điều cần cân nhắc đối với các chủ shop để giữ uy tín dài lâu cho cửa hàng và cả nhân vật được "mượn" hình ảnh để quảng cáo.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất