Nếu nhà bạn nát, đừng mang gạch đá sang phá nhà người khác

Đẹp Plus - 18/07/2016, 07:50

DKhi tôi nói rất bận và tắt máy nghĩa là thời gian quý giá của bản thân không thể dành cho bạn thêm một phút nào nữa.

 

Cách đây 4 năm tôi từng được tòa soạn đăng bài tâm sự về việc lạc lối của chồng. Sau bài đó tôi được bạn đọc gần xa chia sẻ rất nhiều điều đáng quý, đặc biệt chồng tôi sau khi đọc cũng thay đổi rất tích cực. Hiện tại cuộc sống gia đình tôi rất hạnh phúc và chuyện của ngày trước không còn ảnh hưởng gì đến tình cảm giữa chúng tôi nữa. Tôi rất cảm ơn tòa soạn, nơi tôi có thể chia sẻ những câu chuyện thầm kín của mình. Hôm nay tôi có một câu chuyện khác muốn tâm sự về việc ngoại tình sau những buổi họp lớp. Mong muốn mọi người thấy được cuộc sống, hạnh phúc hiện tại của mình mới là cái đáng quý, đáng trân trọng nhất.

Gửi bạn! Hơn 20 năm trôi qua, vạn vật thay đổi và lòng người cũng vậy. Mới tuần trước thôi, sau bao năm tôi mới có dịp gặp và trò chuyện với bạn. Bạn thấy tôi nói cười vui vẻ, rồi khóc, không có nghĩa tôi còn là cô bé ngu dại như ngày nào. Từ ngày ấy đến giờ đã hơn 20 năm, chỉ còn lại trong tôi niềm tiếc nuối cho một thời mới lớn, chưa hiểu đời là gì, hiểu lòng người nông sâu ra sao. Bạn đến rồi đi như cơn gió thoảng không được một lời từ biệt. Ngày đó tôi đã buồn, hận bạn rất nhiều, luôn mong muốn có được câu trả lời vì sao lại thế, sao không thế này mà lại thế kia. Không ai hiểu chỉ mình bạn hiểu, bạn là người đầu tiên len vào trái tim tôi nhưng mãi mãi không là người cuối cùng đi với tôi hết cuộc đời này nữa. Con đường bạn đã chọn không còn có tôi.
 
  
 
Gần 20 năm qua trái tim tôi như được đổ bê tông, không ai có thể vào được ngoài bố của hai đứa con tôi bây giờ. Bạn ấy là người thứ 2 nhưng là người cuối cùng tôi mong muốn được đi chung đến cuối con đường. Quá khứ không ai có thể chối bỏ nhưng trong tôi đã quên thật lâu rồi, không còn ý nghĩa gì nữa. Vậy nên xin bạn đừng xới nó lên thêm lần nào nữa. Tôi không còn coi bạn là bạn suốt những năm qua, nhưng từ lần này mỗi năm vào dịp họp lớp, tôi sẽ coi bạn như những người bạn khác để cuộc vui của cả lớp không bị ảnh hưởng. Không có điều gì khiến tôi mất vui khi gặp lại các bạn cũ cả.
 
Tôi luôn mong bạn hiểu, mong bạn hãy sống có trách nhiệm với bản thân, với vợ con. Nếu nhà đã nát rồi cũng đừng mang gạch phá nhà người khác, tôi cho số không có nghĩa mong bạn gọi. Khi tôi nói rất bận và tắt máy nghĩa là thời gian quý giá của bản thân không thể dành cho bạn thêm một phút nào nữa. Tôi cũng không muốn biết bạn cần nói gì với tôi, cần gì ở tôi bây giờ, mong bạn hiểu điều đó là tôi mừng rồi. Mọi chuyện đã qua hãy để nó qua đi như bạn từng muốn thế. Mây của trời cứ để gió cuốn đi.
 

Như / vnexpress

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất